Thứ 7, 10/08/2024, 16:16[GMT+7]

Hội CTĐ Đông Hưng Mang niềm vui đến người nghèo

Thứ 5, 22/11/2012 | 09:57:44
828 lượt xem
Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Đông Hưng vừa đã tổ chức khánh thành và bàn giao ngôi nhà tình nghĩa tặng gia đình ông Lương Đức Dục (thương binh hạng 4/4, nạn nhân chất độc da cam/Điôxin) ở thôn Hoàng Nông, xã Lô Giang. Đây là ngôi nhà tình nghĩa thứ sáu mà Hội phối hợp với các cơ quan, ban ngành của huyện, các xã thị trấn xây tặng các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Buổi lễ khánh thành và bàn giao nhà tình nghĩa do Hội CTĐ Đông Hưng tài trợ tặng thương binh Lương Đức Dục.

Trong ngày vui về nhà mới, ông Dục không quên bày tỏ lòng biết ơn đối với các cơ quan, ban ngành – đặc biệt là tổ chức hội CTĐ. Nhờ sự giúp đỡ chí tình, hiệu quả của Hội CTĐ huyện, hình ảnh căn nhà cấp 4 cũ kỹ, xây dựng đã lâu nên xuống cấp nghiêm trọng của ông đã được thay thế bằng một ngôi nhà mái bằng kiên cố, khang trang, rộng 65 m2. Trong tổng kinh phí xây dựng của ngôi nhà, riêng Hội CTĐ huyện đã hỗ trợ 50 triệu đồng. Từ nay gia đình ông đã có thể yên tâm về chốn “an cư” để tập trung cho phát triển kinh tế, nâng cao đời sống.

Hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà tình nghĩa, nhà tình thương tặng các gia đình có hoàn cảnh khó khăn là một trong nhiều hoạt động được Hội CTĐ Đông Hưng triển khai thực hiện có hiệu quả trong thời gian qua. Công tác cứu trợ xã hội – một trong những nội dung trọng tâm của phong trào chữ thập đỏ, được tổ chức rộng khắp. Trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Thìn 2012, toàn huyện đã có 5.376 người nghèo, người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam/Điôxin được thăm hỏi, tặng quà trị giá hơn 556 triệu đồng, trong đó Hội CTĐ huyện thăm, tặng quà 275 đối tượng, trị giá 37 triệu đồng; hội CTĐ 44 xã, thị trấn, 6 trường THPT và chi hội CTĐ các trường tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn huyện thăm hỏi, tặng quà 3.577 người với số tiền 128,1 triệu đồng.

Ngoài ra, các cấp hội CTĐ trong huyện còn làm tốt công tác cứu trợ đột xuất với 834 trường hợp được cứu trợ tổng số tiền 166,8 triệu đồng. Trong công tác cứu trợ đột xuất, hội CTĐ các xã, thị trấn đã vận động cán bộ, hội viên quyên góp tại chỗ để chia sẻ, hỗ trợ những người gặp khó khăn, bị ốm đau bệnh tật, tai nạn (trị giá 48,2 triệu đồng). Riêng khối trường học đã tổ chức thăm hỏi 564 hội viên, đội viên bị ốm hoặc gặp tai nạn rủi ro với tổng số tiền 110,1 triệu đồng. Đồng thời còn tổ chức vận động, quyên góp để giúp đỡ những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, động viên các bạn vươn lên học tập tốt. Cũng trong công tác cứu trợ xã hội, mới đây Hội CTĐ Đông Hưng đã trích quỹ nhân đạo 100 triệu đồng để hỗ trợ 10 trường học và 8 trường hợp bị thương do cơn bão số 8, góp phần cùng các cấp, các ngành khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra.

Thể hiện vai trò nòng cốt trong phong trào nhân đạo toàn dân, Hội CTĐ Đông Hưng phối hợp với Phòng Y tế huyện, Trạm Y tế và Hội CTĐ ba xã Bạch Đằng, An Châu và Đông Xá tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho 280 người cao tuổi, thân nhân liệt sĩ (Hội hỗ trợ 6 triệu đồng). Ngoài ra còn phối hợp với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện tổ chức tuyên truyền, vận động hơn 400 cán bộ, đoàn viên, hội viên CTĐ đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện, kết quả đã thu gom được 223 đơn vị máu. Đây là kết quả rất đáng khích lệ, tạo cơ sở để tổ chức thành công Ngày hội Hiến máu tình nguyện đợt 2 năm 2012, quyết tâm phấn đấu hoàn thành vượt mức chỉ tiêu Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh giao.

Những ngày cuối tháng 11, cán bộ, hội viên, thanh thiếu niên, người tình nguyện CTĐ ở Đông Hưng đang ra sức thi đua lập thành tích chào mừng ngày thành lập Hội CTĐ Việt Nam 23/11, thực hiện xuất sắc mọi chỉ tiêu, nhiệm vụ của năm 2012. Trước mắt, Thường trực Hội CTĐ huyện sẽ tiến hành khảo sát để hỗ trợ xây dựng thêm hai ngôi nhà tình thương cho hộ nghèo, đồng thời làm tốt mọi công tác chuẩn bị để đợt cứu trợ nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013 sắp tới đạt được kết quả cao nhất.

Bài, ảnh: Minh Sơn

  • Từ khóa