Thứ 7, 10/08/2024, 16:21[GMT+7]

Công đoàn Công ty cổ phần Xi măng Thái Bình Phát huy tinh thần trách nhiệm với người lao động

Thứ 5, 22/11/2012 | 13:49:39
929 lượt xem
Là đơn vị hoạt động trong lĩnh vực cốt lõi của ngành Xây dựng, trong những năm qua, Công đoàn Công ty cổ phần Xi măng Thái Bình đã luôn đồng hành cùng người lao động, động viên cán bộ nhân viên, lao động đoàn kết thi đua hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, trở thành người bạn tin cậy của người lao động.

Vận hành dây chuyền sản xuất xi măng tại Công ty cổ phần xi măng Thái Bình

Ông Nguyễn Xuân Năm - Chủ tịch Công đoàn Công ty cổ phần xi măng Thái Bình cho biết: “Với đặc thù là đơn vị sản xuất kinh doanh, Công đoàn Công ty đã có những chương trình hành động thiết thực, phong phú, phát động các phong trào thi đua, hướng vào việc nâng cao đời sống vật chất, văn hóa, tinh thần cho người lao động. Trong nhiệm kỳ vừa qua, Công đoàn Công ty bên cạnh những thuận lợi cũng phải đối mặt với không ít khó khăn do bối cảnh khủng hoảng kinh tế đã tác động lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty. Để thích nghi với tình hình thực tế, Công đoàn đã cùng với Ban lãnh đạo Công ty tiếp tục kiện toàn tổ chức, nâng cao chất lượng và trình độ chuyên nghiệp trong công tác quản lý, phát động các phong trào thi đua, nỗ lực đảm bảo tiến độ, chất lượng sản xuất, tiết giảm chi phí, góp phần đưa Công ty vượt qua khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, tiếp tục khẳng định vai trò của mình trong lĩnh vực xây dựng.

 

Hiện Công đoàn Công ty có tổng số 150 đoàn viên. Xác định nhiệm vụ của công đoàn là ổn định tư tưởng cho cán bộ, công nhân viên yên tâm công tác, Công đoàn đã chủ động cùng chính quyền triển khai các phong trào thi đua lao động sản xuất có sức lan tỏa lớn, mang lại hiệu quả cao. Năm 2011 và 2012, Công đoàn kết hợp cùng chính quyền phát động phong trào “lao động giỏi, lao động sáng tạo” trong cán bộ, công nhân lao động. Qua đó giữ ổn định chất lượng sản phẩm và không ngừng nâng cao năng suất lao động.

 

Bên cạnh đó, Công đoàn còn thường xuyên chú trọng phong trào bảo vệ môi trường và công tác an toàn vệ sinh lao động. Công đoàn kết hợp với chính quyền thành lập Ban An toàn lao động gồm 08 người, thường xuyên kiểm tra nhắc nhở các đơn vị về công tác vệ sinh, an toàn lao động. Trong năm 2012, Công đoàn đã tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho 146 lượt công nhân, lao động. Qua đó, phát hiện số người bị bệnh để điều trị kịp thời, phân loại sức khỏe để có hướng bố trí công việc phù hợp cho người lao động. Công đoàn cũng thường xuyên nắm bắt tình hình việc làm, đời sống thu nhập của người lao động, bảo đảm trả lương, thưởng kịp thời. Thăm hỏi, động viên người lao động trong những trường hợp ốm đau, tai nạn rủi ro, hiếu hỷ... Công  đoàn đã tham mưu cùng chính quyền cải tạo sửa chữa và làm mới các công trình phúc lợi như nhà ăn, khu vệ sinh. Thường xuyên kiểm tra giám sát 02 bếp ăn tập thể bảo đảm vệ sinh thực phẩm, bữa ăn đủ định lượng, chất lượng cho công nhân. Công đoàn đã ký thỏa ước tập thể với Giám đốc Công ty bảo đảm thực hiện đầy đủ các chế độ đối với người lao động. Ngoài ra, Công đoàn còn quan tâm đến các hoạt động cộng đồng, phong trào văn hóa văn nghệ, thực hiện công tác an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa…

 

Năm 2011 - 2012, Công đoàn phối hợp với Đoàn Thanh niên tổ chức khen thưởng, biểu dương các cháu là con công nhân lao động học giỏi với tổng số tiền gần 30 triệu đồng. Công tác đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ công đoàn, công tác tham gia xây dựng Đảng và phấn đấu trở thành đảng viên luôn được quan tâm. Đến nay, tất cả các tổ công đoàn  đều có từ 2 - 3 đảng viên. Trong nhiệm kỳ qua, tổ chức công đoàn có 04 quần chúng ưu tú được cử đi học lớp bồi dưỡng kết nạp Đảng.

 

Với những thành tích đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, Công đoàn Công ty cổ phần Xi măng Thái Bình đã thực sự là điểm tựa vững chắc của người lao động để cùng toàn thể người lao động bước vào một nhiệm kỳ mới, góp phần xây dựng Công ty ngày càng phát triển vững mạnh.

Ngọc Mai

 

  • Từ khóa