Thứ 7, 20/04/2024, 17:20[GMT+7]

Chắp cánh ước mơ cho học sinh nghèo

Thứ 3, 06/04/2021 | 08:38:41
4,642 lượt xem
Động viên kịp thời và chắp cánh ước mơ cho học sinh nghèo - đó là mục tiêu của Quỹ Phát triển giáo dục Việt Nam (EDF). Từ nguồn quỹ này, hàng nghìn học sinh nghèo hiếu học có thêm động lực vượt qua hoàn cảnh, đạt thành tích cao trong học tập.

Trao học bổng của Quỹ Phát triển giáo dục Việt Nam (EDF) cho học sinh nghèo hiếu học huyện Đông Hưng.

Gia đình em Đặng Phương Linh, học sinh lớp 8B, Trường THCS Đông Hà (Đông Hưng) có hoàn cảnh khó khăn. Cả bố và mẹ của em sức khỏe yếu, không làm được việc nặng, thu nhập của gia đình chẳng đáng là bao. Vượt lên hoàn cảnh, Phương Linh luôn nỗ lực, cố gắng, đạt nhiều thành tích cao trong học tập. Em cho biết: Khi được nhận học bổng của EDF trong học kỳ I năm học 2020 - 2021, em rất vui. Em sẽ cố gắng học tập thật tốt để xứng đáng với sự kỳ vọng của bố mẹ và những người đã giúp đỡ em.

Với em Nguyễn Thị Thu Loan, học sinh lớp 9A, Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Xuân Hòa (Vũ Thư) thì năm học này là năm thứ ba em được nhận học bổng của EDF. Sinh ra và lớn lên trong gia đình thuần nông nghèo, mẹ em sức khỏe yếu, cố gắng lắm mới cáng đáng được mấy sào ruộng để bố yên tâm đi làm. Công việc của bố em cũng chỉ có thu nhập khoảng 3 - 4 triệu đồng/tháng. Được nhận học bổng của EDF, con đường đến trường của Loan vì thế đã bớt khó khăn. Em chia sẻ: Em sẽ cố gắng học tốt hơn nữa để lấy đó là món quà động viên bố mẹ, sau là nền tảng để tìm cho mình một công việc phù hợp, giúp đỡ bố mẹ chăm lo gia đình, chăm sóc các em.

Trao học bổng cho các em học sinh nghèo hiếu học là hoạt động được EDF và các cấp hội chữ thập đỏ trong tỉnh triển khai hàng năm với mong muốn giúp những học sinh nghèo hiếu học có điều kiện học tập tốt hơn, để các em yên tâm tới trường. EDF lần đầu tiên được triển khai tại huyện Tiền Hải vào năm 2013, đến nay đã phát triển và giúp đỡ được hàng nghìn học sinh nghèo hiếu học khối THCS tại tất cả các huyện, thành phố trong tỉnh. Các em học sinh được nhận học bổng của EDF đều có hoàn cảnh khó khăn, gia đình thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, trẻ mồ côi, không có người chu cấp học tập. Tùy theo mức hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân từ Nhật Bản, mỗi học sinh đủ điều kiện nhận học bổng sẽ được tài trợ từ 1,2 - 1,7 triệu đồng/năm học. Việc trao học bổng có sự giám sát của giáo viên, phụ huynh nhằm bảo đảm số tiền được chi tiêu một cách minh bạch, hiệu quả. Lựa chọn trao học bổng cho học sinh cấp THCS, EDF mong muốn có thể giúp các em trang bị những kiến thức cơ bản nhất từ nhà trường để tiếp tục con đường học tập, trở thành công dân có ích cho xã hội.

Trong năm học 2020 - 2021, EDF đã tài trợ gần 1 tỷ 350 triệu đồng để trao 876 suất học bổng, mỗi suất trị giá trên 1,5 triệu đồng cho các em học sinh nghèo hiếu học của 95 trường THCS thuộc 8 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Thái Bình. Trong đó, một số học sinh nhiều năm liên tục được đón nhận phần thưởng này.

Bà Hoàng Thị Chanh, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh cho biết: Sự hỗ trợ của EDF đã chắp cánh ước mơ tới trường cho nhiều học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh Thái Bình. Ngoài ra, EDF cũng phát triển thêm một số dự án khác như: trao tặng xe đạp, hỗ trợ xây dựng cơ sở vật chất, công trình vệ sinh công cộng, xây dựng mô hình VAC trong trường học... Hy vọng, thời gian tới EDF sẽ triển khai nhiều hơn nữa các hoạt động, dự án hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Thái Bình để các em tiếp tục nỗ lực vượt khó vươn lên đạt nhiều thành tích cao hơn nữa trong học tập.



Thu Hoài

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày