Thứ 7, 20/04/2024, 23:26[GMT+7]

Ghi nhận từ đại hội phụ nữ cấp cơ sở

Thứ 4, 07/04/2021 | 10:01:20
5,358 lượt xem
Sau khi chỉ đạo tổ chức thành công đại hội điểm cấp cơ sở, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh đã đánh giá, rút kinh nghiệm chỉ đạo chung cho các đơn vị khác trong tỉnh. Do có sự chỉ đạo chặt chẽ, rút kinh nghiệm kịp thời sau các đại hội điểm nên đại hội đại biểu phụ nữ cấp cơ sở đã thành công tốt đẹp.

Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Phú Xuân (thành phố Thái Bình) nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Thực hiện chỉ đạo của Trung ương Hội LHPN Việt Nam, của Tỉnh ủy về công tác chuẩn bị đại hội đại biểu phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 tiến tới Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022 - 2027, ngay từ quý IV/2020, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh đã xây dựng kế hoạch chỉ đạo điểm đại hội đại biểu phụ nữ các cấp. Hội LHPN xã Thụy Bình (Thái Thụy) được chọn tổ chức đại hội điểm cấp xã của tỉnh. Qua việc rút kinh nghiệm từ đại hội điểm ở xã Thụy Bình, các huyện, thành hội đã chọn các đơn vị để tổ chức đại hội ở cấp cơ sở. 

Đồng chí Nguyễn Thị Phượng, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cho biết: Đến ngày 31/3, toàn tỉnh đã có 130/260 hội LHPN xã, phường, thị trấn tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2021 - 2026. Hội LHPN tỉnh đã thành lập 3 tổ công tác để chỉ đạo, hỗ trợ hội LHPN huyện, thành phố và cơ sở tổ chức đại hội. Hội LHPN 8 huyện, thành phố đã xây dựng lịch duyệt nhân sự, nội dung đại hội, lịch tổ chức đại hội bảo đảm khoa học, đúng tiến độ thời gian; đồng thời phân công cán bộ phụ trách theo địa bàn cụm xã hướng dẫn, hỗ trợ hội LHPN cơ sở chuẩn bị và tổ chức đại hội. Đại hội phụ nữ ở các cơ sở đã hoàn thành 6 nội dung cơ bản. Đặc biệt, các đại hội đã dành thời gian thỏa đáng thảo luận về báo cáo chính trị trình đại hội, trong đó tập trung thảo luận để quyết định mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp nhiệm kỳ 2021 - 2026 sát thực tế. Các đại hội đã bầu ban chấp hành hội nhiệm kỳ 2021 - 2026 theo đúng quy định; kết quả bầu cử cơ bản tập trung và đúng theo đề án nhân sự đã được ban chấp hành nhiệm kỳ 2016 - 2021 chuẩn bị theo quy trình 5 bước. Các hội cơ sở cũng đã làm tốt công tác tuyên truyền về đại hội, tạo không khí phấn khởi và đại hội đã thực sự là ngày hội của cán bộ, hội viên và phụ nữ tại địa phương; chú trọng đến công tác phòng, chống dịch Covid-19 phù hợp với tình hình thực tế.

Vui mừng được tham dự Đại hội đại biểu Hội LHPN xã Phú Xuân (thành phố Thái Bình), chị Ngô Thị Nụ, Chi hội Phụ nữ thôn Đại Lai 1 cho biết: Đại hội diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên chương trình đã được rút gọn, chúng tôi chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch như sát khuẩn tay, đeo khẩu trang. Mặc dù vậy, chị em rất phấn khởi và mong chờ nhiệm kỳ mới với nhiều thành công mới. 

Chị Đoàn Thị Quỳnh Nhiên, Chủ tịch Hội LHPN xã Thụy Bình (Thái Thụy) cho biết: Đại hội đại biểu Hội LHPN xã Thụy Bình diễn ra thành công, điều đầu tiên đó là công tác chuẩn bị công phu, kỹ lưỡng từ các tiểu ban, trong từng khâu tổ chức. Cùng với đó, Ban Chấp hành Hội LHPN xã đã nhận được sự hướng dẫn sát sao của Ban Thường vụ Hội LHPN huyện, đặc biệt là sự quan tâm, giúp đỡ của tổ công tác chỉ đạo đại hội của Hội LHPN tỉnh; sự quan tâm chỉ đạo của Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ xã về các quy trình nhân sự và các bước tổ chức đại hội; sự tạo điều kiện của UBND, Ủy ban MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội của xã. Các chi hội làm tốt công tác tuyên truyền về đại hội, vận động hội viên tích cực tham gia các phong trào, hoạt động hội, tạo sự đồng thuận của hội viên phụ nữ trên địa bàn xã. 

Đồng chí Nguyễn Thị Phương Hiền, Chủ tịch Hội LHPN huyện Thái Thụy cho biết: Chúng tôi rất vinh dự khi được Hội LHPN tỉnh tin tưởng chọn là đơn vị vừa tổ chức đại hội điểm cấp cơ sở vừa tổ chức đại hội điểm cấp trên cơ sở. Hội LHPN huyện đã chỉ đạo đại hội cấp cơ sở và công tác chuẩn bị Đại hội đại biểu Hội LHPN huyện vào trung tuần tháng 7 tới đây.

Cùng với việc tổ chức đại hội, các hoạt động chào mừng cũng được các cơ sở hội triển khai tích cực, hứa hẹn một nhiệm kỳ mới với nhiều khởi sắc.

Xuân Phương

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày