Thứ 3, 23/04/2024, 17:56[GMT+7]

Thái Thụy: Sôi nổi phong trào hiến máu tình nguyện

Thứ 5, 15/04/2021 | 08:24:20
4,293 lượt xem
Những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) trên địa bàn huyện Thái Thụy ngày càng lan tỏa mạnh mẽ, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia. Đây cũng là địa phương nhiều năm liền dẫn đầu về số lượng máu thu nhận được, là điểm sáng trong phong trào HMTN của tỉnh.

Ngày hội hiến máu tình nguyện tại huyện Thái Thụy.

Trường Mầm non Thái Đô là một trong những đơn vị có phong trào HMTN sôi nổi. Đã trở thành truyền thống, nhiều năm nay, ngày hội HMTN của ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Thái Thụy cũng chính là ngày hội của cán bộ, giáo viên, nhân viên Trường Mầm non Thái Đô. 

Cô giáo Vũ Thị Hà, Trường Mầm non Thái Đô cho biết: HMTN là hoạt động ý nghĩa, phát huy tinh thần tương thân tương ái của dân tộc Việt Nam. Tôi tham gia hiến máu với tinh thần tự nguyện, phấn khởi và mong muốn giọt máu của mình có thể góp phần cứu sống những người bệnh. Nhiều giáo viên của Trường  đã nhiều năm liên tục thực hiện nghĩa cử cao đẹp vì cộng đồng. Chính vì thế, tôi sẽ tiếp tục tham gia HMTN nếu còn đủ sức khỏe bởi tôi luôn suy nghĩ “Cho đi là còn mãi”.

Những năm qua, phong trào HMTN trên địa bàn huyện Thái Thụy đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo các tầng lớp nhân dân. Mạng lưới vận động HMTN phát triển mạnh mẽ, rộng khắp ở 100% xã, thị trấn, cơ quan, đơn vị. Số lượng máu thu được luôn đạt và vượt chỉ tiêu đề ra. Trong giai đoạn 2015 - 2020, huyện Thái Thụy đã thu nhận được 4.967 đơn vị máu, đạt 199,4% kế hoạch. Kết quả đó đã góp phần giúp ngành Y tế chủ động được nguồn máu sạch, kịp thời giải quyết tình trạng khan hiếm máu phục vụ cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân. Riêng năm 2020, mặc dù gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhưng huyện Thái Thụy vẫn tổ chức được 4 cuộc hiến máu, thu nhận 943 đơn vị máu an toàn, vượt 126% kế hoạch. 

Ông Nguyễn Đức Trọng, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban Chỉ đạo vận động HMTN huyện cho biết: Hàng năm, Ban Chỉ đạo vận động HMTN huyện đều giao chỉ tiêu và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, địa phương. Mỗi đợt tổ chức hiến máu, ban chỉ đạo vận động HMTN các cấp đều kiểm tra, giám sát, đánh giá, rút kinh nghiệm, động viên, khen thưởng kịp thời các tập thể, cá nhân điển hình trong HMTN. Lợi thế lớn nhất của huyện đó là số lượng cán bộ, lãnh đạo xã về hưu tham gia công tác chữ thập đỏ đông; một số đồng chí lãnh đạo huyện về hưu cũng tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo, trong đó có hoạt động HMTN. Chính vì thế, việc kêu gọi, vận động các tầng lớp nhân dân tham gia hiến máu thuận lợi, đạt hiệu quả cao.

Với vai trò nòng cốt trong việc thực hiện và phát triển phong trào HMTN, Hội Chữ thập đỏ huyện Thái Thụy đã phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể làm tốt công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia hiến máu bằng nhiều hình thức. Xây dựng kế hoạch, giải pháp cụ thể và triển khai đến 100% cơ sở hội. Qua đó, phong trào HMTN trên địa bàn huyện ngày càng có sức lan tỏa. 

Ông Lê Văn Chung, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện cho biết: Chúng tôi tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động để phong trào HMTN được nhân rộng và lan tỏa hơn nữa đến các tầng lớp nhân dân, các xã, thị trấn, cơ quan, đơn vị. Thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo phương châm “Hiến máu an toàn”. Duy trì và phát triển thêm thành viên cho câu lạc bộ ngân hàng máu sống, sẵn sàng hiến máu trong các trường hợp khẩn cấp. Tiếp tục làm tốt công tác chăm lo quyền lợi cho người HMTN, chuẩn bị đầy đủ hệ thống sơ cấp cứu bảo đảm an toàn, vệ sinh. Kịp thời tôn vinh, khen thưởng những tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong trào HMTN.

Thu Hoài 


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày