Thứ 7, 10/08/2024, 16:22[GMT+7]

Mít tinh hưởng ứng Tháng hành động quốc gia về Dân số-KHHGĐ và Ngày thế giới phòng chống AIDS năm 2012

Thứ 5, 29/11/2012 | 17:40:08
800 lượt xem
Sáng 29/11, tại Nhà Văn hóa lao động tỉnh, Sở Y tế đã tổ chức mít tinh hưởng ứng Tháng hành động quốc gia về Dân số -KHHGĐ và Ngày thế giới phòng chống AIDS (1/12).

Dự mít tinh có đồng chí Cao Thị Hải, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, các địa phương; đông đảo đội ngũ cán bộ y tế, dân số cơ sở, học sinh, sinh viên các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp trong tỉnh…

Diễn văn của đồng chí lãnh đạo Sở Y tế khẳng định tầm quan trọng của công tác Dân số-KHHGĐ, công tác phòng chống HIV/AIDS đối với sự phát triển kinh tế - xã hội. Tháng hành động quốc gia về Dân số-KHHGĐ năm nay có chủ đề “ Kiểm soát có hiệu quả tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh vì tương lai hạnh phúc của mỗi gia đình, vì sự phát triển bền vững của đất nước”. Tháng hành động quốc gia về phòng chống AIDS có chủ đề: “ Hướng tới không còn người nhiễm mới HIV”. Vì vậy, thực hiện tốt công tác phòng chống HIV/AIDS để nâng cao chất lượng dân số là nhiệm vụ của mỗi cấp, mỗi ngành và toàn thể cộng đồng.

Đại diện cho các ban ngành, địa phương trong tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND Thành phố đã phát biểu cam kết hưởng ứng Tháng Hành động quốc gia về Dân số, KHHGĐ, Tháng Hành động quốc gia phòng chống HIV/AIDS.

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp ủy đảng, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể tích cực hưởng ứng Tháng Hành động quốc gia về dân số, Tháng Hành động quốc gia phòng chống HIV/AIDS nhằm từng bước nâng chất lượng dân số, đẩy lùi đại dịch HIV/AIDS trong cộng đồng dân cư.

Ngay sau lễ mít tinh, cuộc diễu hành khí thế đã diễn ra trên các trục đường lớn của Thành phố và tiến về các huyện với nhiều thông điệp truyền tải như: “Thực hiện Luật Phòng, chống HIV/AIDS là quyền lợi và trách nhiệm của mọi người”; “Hãy hành động vì mục tiêu: Không còn người nhiễm mới HIV”...

Tin: Trần Thu Hương
Ảnh: Thành tâm

  • Từ khóa