Thứ 7, 20/04/2024, 12:20[GMT+7]

Khẩn trương triển khai cài đặt, sử dụng ứng dụng VssID - BHXH số

Thứ 2, 26/04/2021 | 08:30:33
3,721 lượt xem
Thực hiện chỉ đạo của Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam và UBND tỉnh, BHXH tỉnh đã và đang triển khai nhiều giải pháp để đưa ứng dụng VssID - BHXH số tới người dân một cách nhanh nhất.

Cán bộ Bảo hiểm xã hội tỉnh hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng VssID - BHXH số.

VssID - BHXH số là ứng dụng dịch vụ thông tin trên nền tảng thiết bị di động chính thức của BHXH Việt Nam nhằm thiết lập kênh giao tiếp, tiếp cận thông tin, thực hiện dịch vụ công cho cá nhân một cách tiện lợi, dễ dàng, tiến tới được sử dụng để thay thế sổ BHXH, thẻ BHYT. Đây là ứng dụng hoạt động trên các loại điện thoại thông minh, máy tính bảng sử dụng hệ điều hành Android 4.1 hoặc IOS 9.0 trở lên. Ứng dụng có nhiều tính năng, phục vụ linh hoạt các nhu cầu thông tin thiết yếu như: cung cấp các thông tin về thẻ BHYT, quá trình tham gia BHXH, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm tai nạn lao động - bệnh nghề nghiệp... Ứng dụng cũng cung cấp các tiện ích tra cứu như: mã số BHXH, cơ sở khám chữa bệnh, cấp giấy nghỉ hưởng chế độ BHXH... Ngoài ra, ứng dụng còn cung cấp các thông tin liên quan đến quá trình đóng, hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp, góp phần công khai, minh bạch thông tin về quá trình tham gia và thụ hưởng các chế độ BHXH, BHYT.

Để khẩn trương triển khai ứng dụng VssID - BHXH số tới người dân, vừa qua, BHXH tỉnh đã tổ chức tập huấn hướng dẫn cài đặt, sử dụng ứng dụng VssID - BHXH số cho gần 500 đại biểu là giám đốc BHXH các huyện, đại diện các đơn vị sử dụng lao động trên địa bàn tỉnh, nhân viên đại lý thu trên địa bàn thành phố Thái Bình. Tại buổi tập huấn, các đại biểu đã được hướng dẫn chi tiết trình tự cài đặt ứng dụng VssID - BHXH số trên điện thoại thông minh; giải đáp những khó khăn, vướng mắc trong quá trình sử dụng ứng dụng VssID - BHXH số. 

Chị Phạm Thị Thu, nhân viên Trường THPT Chuyên Thái Bình cho biết: Qua buổi tập huấn tôi thấy ứng dụng VssID - BHXH số có rất nhiều lợi ích. Mọi người nên cài đặt và sử dụng ứng dụng. Các bước, thao tác cài đặt rất đơn giản, dễ dàng. Sau buổi tập huấn tôi sẽ nhanh chóng triển khai tại đơn vị của mình để tất cả mọi người đều cài đặt và sử dụng ứng dụng.

Hiện nay, 100% công chức, viên chức, người lao động ngành BHXH tỉnh đã cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID - BHXH số trên thiết bị di động cá nhân. 

Ông Nguyễn Văn Hà, Trưởng phòng Truyền thông và Phát triển đối tượng, BHXH tỉnh cho biết: Đây là ứng dụng rất mới nên chúng tôi đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức. Bên cạnh việc tổ chức tập huấn, chúng tôi sẽ tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng và viết tin, bài đăng trên bản tin thông báo nội bộ của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy để các chi bộ thông tin đến đảng viên và người dân. Từ đó mọi người sẽ biết, hiểu được tiện ích của ứng dụng này, tích cực cài đặt, sử dụng.

Toàn tỉnh hiện có trên 5.000 người đã tiếp cận và cài đặt ứng dụng VssID - BHXH số. BHXH tỉnh phấn đấu đến hết năm 2021 có hơn 500.000 người thuộc nhiều nhóm đối tượng như: người tham gia BHXH, BHYT, học sinh, sinh viên, người hưu trí... cài đặt và sử dụng ứng dụng. 

Ông Trần Thiên Thai, Phó Giám đốc BHXH tỉnh cho biết: Thực hiện Kế hoạch số 818/KH-BHXH, ngày 31/3/2021 của BHXH Việt Nam và Công văn số 1220/UBND-KGVX, ngày 1/4/2021 của UBND tỉnh về triển khai ứng dụng VssID - BHXH số, BHXH tỉnh đã có thông báo gửi đến các đơn vị sử dụng lao động để đăng ký phương án triển khai của các đơn vị với cơ quan BHXH. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đề nghị Bưu điện tỉnh chỉ đạo 100% viên chức, người lao động trong ngành cài đặt, sử dụng ứng dụng VssID - BHXH số trước ngày 19/4/2021. Đồng thời, tuyên truyền, hướng dẫn những người nhận lương hưu, trợ cấp BHXH và đối tượng tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình do ngành Bưu điện phát triển thực hiện việc cài đặt, sử dụng ứng dụng VssID - BHXH số.

Thu Hoài

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày