Thứ 7, 27/04/2024, 04:22[GMT+7]

Vũ Thư: Đẩy mạnh tuyên truyền bầu cử

Thứ 2, 26/04/2021 | 08:34:56
4,181 lượt xem
Để chuẩn bị tốt nhất cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, cùng với các nhiệm vụ trọng tâm khác, huyện Vũ Thư đặc biệt coi trọng công tác tuyên truyền. Thông qua nhiều hình thức, từ gián tiếp đến trực quan sinh động, huyện phấn đấu tuyên truyền, phổ biến pháp luật về bầu cử và vận động cử tri thực hiện đầy đủ các quyền, nghĩa vụ liên quan, góp phần vào thành công của cuộc bầu cử.

Tuyên truyền bầu cử tại xã Minh Khai (Vũ Thư).

Những ngày này, nội dung về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 được Đài Truyền thanh xã Vũ Hội tuyên truyền thường xuyên. 

Ông Mai Xuân Chúc, Trưởng đài Truyền thanh xã cho biết: Đài liên tục thông tin, tuyên truyền các văn bản chỉ đạo, văn bản pháp luật liên quan đến bầu cử; tiến độ các bước, phần việc của xã, 9/9 thôn về bầu cử. Ngoài các tin, bài, văn bản trong chương trình phát sóng cố định, Đài tổ chức phát các đĩa CD tuyên truyền về bầu cử. Tần suất phát sóng các nội dung về bầu cử tăng lên, không chỉ vào khung giờ cố định mà còn bổ sung thêm các khung giờ phát sóng như 11 giờ, 15 giờ. Qua tuyên truyền giúp nhân dân địa phương hiểu đúng, thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ của cử tri.

Cùng với xã Vũ Hội, đài truyền thanh các xã, thị trấn ở Vũ Thư tập trung cao tuyên truyền bầu cử. 

Ông Đào Văn Tưởng, Trưởng đài TTTH huyện cho biết: Để công tác tuyên truyền bầu cử tốt nhất, đơn vị đã phối hợp với đài truyền thanh cơ sở rà soát, bổ sung, sửa chữa, nâng cấp toàn bộ hệ thống trang thiết bị kỹ thuật từ huyện đến xã, bảo đảm chất lượng tín hiệu phát sóng và âm thanh. Đài TTTH huyện đã triển khai kế hoạch tuyên truyền, tổ chức tập huấn nghiệp vụ biên tập, viết tin, bài về bầu cử cho đội ngũ cán bộ đài truyền thanh cơ sở. Tuyên truyền về bầu cử, huyện chia làm 3 đợt gắn với yêu cầu, nhiệm vụ cụ thể ở từng giai đoạn của cuộc bầu cử. Trong đó, cao điểm từ ngày 1 - 23/5, Đài TTTH huyện và hệ thống đài cơ sở tuyên truyền đậm nét về các quy định, trình tự và thể thức bầu cử, vận động cử tri tham gia thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân, dự kiến chương trình hành động của các ứng cử viên, các hoạt động chuẩn bị bầu cử. Điểm nổi bật, trong ngày bầu cử 23/5, Đài TTTH huyện sẽ tổ chức chương trình cầu truyền thanh trực tiếp với 8 điểm cầu để phản ánh diễn biến ngày bầu cử, tạo không khí sôi nổi tuyên truyền, vận động cử tri thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình.

Huyện Vũ Thư có hàng trăm pa nô tuyên truyền về bầu cử được lắp đặt ở các đơn vị, địa phương.

Song song với công tác tuyên truyền qua hệ thống truyền thanh, Vũ Thư triển khai tuyên truyền qua các hình thức trực quan sinh động. 

Ông Nguyễn Văn Quyết, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Thể thao huyện cho biết: Đến giữa tháng 4/2021, đơn vị đã hoàn thành lắp đặt các pa nô kích thước lớn tuyên truyền, cổ động cuộc bầu cử ở các điểm thu hút sự chú ý của người dân như khu vực trung tâm huyện, cầu Tân Đệ... 100% xã, thị trấn đã căng treo, kẻ vẽ băng rôn, khẩu hiệu, biển tường tuyên truyền về bầu cử tại các tuyến đường liên xã, trục thôn, khu vực đông dân cư ở thôn, xóm. Trung tâm Văn hóa Thể thao huyện tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ sôi nổi, sân khấu hóa các chủ đề, nội dung về bầu cử nhằm nâng cao nhận thức của nhân dân, cử tri. Cùng với đó, đơn vị tổ chức xe tuyên truyền lưu động để cử tri dễ dàng nắm bắt thông tin về cuộc bầu cử. Từ cuối tháng 4, đồng loạt các địa phương trong toàn huyện sẽ tổ chức treo cờ Tổ quốc, cờ Đảng, hồng kỳ ở các khu vực trung tâm, khu vực công cộng và tại mỗi gia đình, tạo không khí sôi nổi của cuộc bầu cử.

Đồng chí Lưu Huyền Đức, Phó Chủ tịch HĐND huyện, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy, Trưởng Tiểu ban Tuyên truyền, Ủy ban bầu cử huyện Vũ Thư cho biết: Tiểu ban Tuyên truyền, Ban Tuyên giáo Huyện ủy ban hành hướng dẫn để định hướng, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện công tác tuyên truyền bầu cử. Huyện huy động các ngành trong khối binh chủng tư tưởng, các địa phương vào cuộc tích cực tuyên truyền về bầu cử. Trong quá trình các đơn vị, địa phương triển khai, huyện luôn đôn đốc, rà soát, hỗ trợ giải quyết các khó khăn, vướng mắc. Nhờ đó, công tác tuyên truyền về bầu cử đạt hiệu quả tích cực, phần lớn cử tri nắm vững các nội dung liên quan đến bầu cử và thể hiện sự ủng hộ cuộc bầu cử thông qua việc tích cực, tự giác tham gia quyền và nghĩa vụ của cử tri ở các hội nghị hiệp thương và các hội nghị cử tri nơi cư trú. Từ nay đến hết tháng 5, huyện sẽ tập trung thực hiện tốt công tác tuyên truyền, một trong những yếu tố quan trọng góp phần tổ chức thành công cuộc bầu cử.

Quỳnh Lưu 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày