Thứ 5, 25/04/2024, 10:55[GMT+7]

Dâng hương, trồng cây lưu niệm tại chùa Phượng Vũ và tham quan Bảo tàng tác phẩm hậu chiến tranh Minh Chuyên

Thứ 4, 28/04/2021 | 16:13:11
5,173 lượt xem
Hướng tới kỷ niệm 46 năm ngày giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2021), sáng ngày 28/4, các đồng chí: Trần Quốc Vượng, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Ban Bí thư; Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh đã đến dâng hương, trồng cây lưu niệm tại chùa Phượng Vũ và tham quan Bảo tàng tác phẩm hậu chiến tranh Minh Chuyên tại xã Minh Khai (Vũ Thư).

Đồng chí Trần Quốc Vượng, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Ban Bí thư cùng lãnh đạo tỉnh, huyện Vũ Thư tham quan Bảo tàng tác phẩm hậu chiến tranh Minh Chuyên tại xã Minh Khai, huyện Vũ Thư. Ảnh: Thành Tâm

Audio: 2904_trong_cay_luu_niem_mixdown.mp3

Tại chùa Phượng Vũ, sau khi dâng hương lễ Phật, lễ Thánh, các đồng chí lãnh đạo đã trồng cây lưu niệm tại khuôn viên chùa. Chùa Phượng Vũ là nơi thờ Đức Thánh Từ Đạo Hạnh, một thiền sư nổi tiếng của Việt Nam. Ông là người có tài cao, chí lớn và có nhiều công lao trong việc dạy nhân dân việc trồng cấy. Chùa Phượng Vũ được xây dựng cách đây khoảng 900 năm, đến năm 1993, chùa được cấp bằng di tích lịch sử văn hóa.

Đồng chí Trần Quốc Vượng, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Ban Bí thư cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện Vũ Thư trồng cây lưu niệm tại chùa Phượng Vũ, xã Minh Khai, huyện Vũ Thư. Ảnh: Thành Tâm 

Các đồng chí lãnh đạo đã đến tham quan Bảo tàng tác phẩm hậu chiến tranh Minh Chuyên, nơi hiện đang lưu giữ hơn 600 tác phẩm văn học và điện ảnh về đề tài hậu chiến tranh. Trong đó có 250 tập phim truyền hình của đạo diễn Minh Chuyên với đề tài xoay quanh số phận của những người lính trở về sau chiến tranh, 72 bộ sách xuất bản và tái bản về đề tài này… Hiện nay, Bảo tàng tác phẩm hậu chiến tranh Minh Chuyên đang phối hợp cùng CLB Thơ lục bát Thái Bình tập hợp các tác phẩm thơ, văn của các nghệ sĩ, các bạn viết ở trong và ngoài nước để xuất bản 50 tập sách “Nỗi đau sau chiến tranh”. Bộ sách là thông điệp gửi đến thế hệ mai sau về một thời kỳ quật khởi, khói lửa và hy sinh của quân và dân Việt Nam để đổi lấy hòa bình, độc lập, tự do như hôm nay.

Tú Anh




Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày