Thứ 5, 25/04/2024, 09:02[GMT+7]

Nam Thịnh: Tích cực tuyên truyền bầu cử

Thứ 3, 04/05/2021 | 08:10:44
2,697 lượt xem
Thời gian qua, xã Nam Thịnh (Tiền Hải) tích cực tuyên truyền về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 đến các tầng lớp nhân dân, nhất là ngư dân, góp phần để ngày hội lớn thành công tốt đẹp.

Niêm yết danh sách cử tri tại trụ sở UBND xã.

Những ngày này, các tuyến đường chính ở xã Nam Thịnh đều treo băng rôn, khẩu hiệu, pa nô; công tác tuyên truyền lưu động được triển khai đến tận các bến cá. Điểm nhấn trong công tác tuyên truyền ngoài giao nhiệm vụ cho các tổ chuyên môn, chính quyền xã còn phối hợp với lực lượng biên phòng đẩy mạnh tuyên truyền về bầu cử đến bà con ngư dân. 

Ông Trần Kiên Quyết, Chủ tịch UBND xã cho biết: Nam Thịnh hiện có 160 tàu đánh bắt tầm trung, 2 tàu đánh bắt xa bờ với trên 440 lao động tham gia đánh bắt hải sản. Do đặc thù của địa phương có số cử tri làm việc không tập trung, đi đánh bắt hải sản dài ngày nên xã đặc biệt quan tâm đến công tác tuyên truyền về bầu cử. Để kịp thời đưa thông tin về bầu cử đến với bà con ngư dân, ngoài tuyên truyền lưu động, treo băng rôn, khẩu hiệu, xã còn bố trí một cụm loa truyền thanh tại bến cá Cửa Lân để tuyên truyền về bầu cử mỗi khi tàu của ngư dân cập bến. Ngoài ra, cán bộ làm công tác tuyên truyền phối hợp với bộ đội biên phòng xuống tận khu neo đậu tàu thuyền gặp gỡ, tuyên truyền trực tiếp đến bà con ngư dân và chủ tàu về bầu cử, vận động mọi người tham gia bầu cử theo đúng luật định. Hoạt động tuyên truyền về bầu cử ở Nam Thịnh bảo đảm nhanh nhạy, kịp thời, hiệu quả. Nhờ đó, người dân đã ý thức được trách nhiệm của mình trước cuộc bầu cử. 

Ông Đặng Thanh Khuyên, thôn Quang Thịnh cho biết: Qua hệ thống truyền thanh tại bến cá Cửa Lân tôi được biết ngày 23/5 tới đây là ngày cử tri đi bầu cử nên tôi nhắc nhở các thành viên trong gia đình tới ngày đó ai đúng độ tuổi thì phải bố trí thời gian đi bỏ phiếu. Tôi và nhiều cử tri mong muốn người trúng cử phải xứng đáng là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân nên trước hết chúng tôi phải có trách nhiệm với lá phiếu của mình.

Tàu của ngư dân xã Nam Thịnh neo đậu tại cảng cá Cửa Lân.

Ông Phạm Văn Chế, cán bộ văn hóa xã Nam Thịnh cho biết: Xã Nam Thịnh có nhiều cử tri đánh bắt hải sản ở các ngư trường xa bờ. Do đó, để cử tri nắm được cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, thực hiện quyền và nghĩa vụ của công dân, Ủy ban bầu cử xã phân công tổ tuyên truyền lưu động thông tin về bầu cử tới tận bến cá cho ngư dân... Song song với đó, xã tổ chức tuyên truyền trực quan như treo 150 cờ phướn, 20 băng rôn tại 7 điểm bầu cử; tuyên truyền trên Đài Truyền thanh xã 2 lượt/ngày. Công tác bầu cử ở địa phương đến thời điểm này được thực hiện nghiêm túc, dân chủ, đúng tiến độ. HĐND xã được bầu 25 đại biểu. Đến nay, xã đã lập danh sách chính thức 43 người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND xã nhiệm kỳ 2021 - 2026; lập danh sách 5.273 cử tri.

Mạnh Thắng

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày