Thứ 7, 20/04/2024, 00:47[GMT+7]

Kiến Xương: Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 khi xuất hiện ca dương tính thứ hai

Thứ 7, 08/05/2021 | 13:34:46
4,405 lượt xem
Sau khi nhận được thông tin về việc ghi nhận thêm một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại thôn Việt Nam Hòa, xã Bình Minh, UBND huyện Kiến Xương đã có quyết định về việc khoanh vùng, cách ly y tế, phong tỏa toàn bộ thôn Việt Nam Hòa kể từ ngày 8/5/2021.

Lãnh đạo huyện Kiến Xương và công an huyện Kiến Xương kiểm tra tại các chốt kiểm dịch.

Huyện yêu cầu UBND xã Bình Minh thành lập các chốt chặn mới trên các tuyến đường ra vào địa bàn thôn Việt Nam Hòa để thực hiện việc khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19. Chỉ đạo các lực lượng Công an, Trung tâm Y tế huyện tập trung lấy mẫu xét nghiệm, truy vết các trường hợp F1, F2. 

Đến nay, Kiến Xương đã truy vết được 35 trường hợp F1 đã đưa đi cách ly tại khu cách ly tập trung của huyện và 76 trường hợp F2 cách ly theo dõi tại nhà. Xã Bình Minh đã thành lập 5 chốt kiểm dịch tại thôn Việt Nam Hòa, phân công các thành viên trực 24/24 giờ tại các chốt với tinh thần nội bất xuất, ngoại bất nhập và tiến hành thực hiện nhiệm vụ kiểm tra thân nhiệt, theo dõi sức khỏe người dân, phun khử khuẩn. Được biết thôn Việt Nam Hòa có 321 hộ, 890 nhân khẩu sinh sống.

Qua khai báo được biết, ngày 22/4/2021 anh N.V.S từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (trông người nhà) tại phòng 501, tầng 5 của Bệnh viện. Đến đầu giờ chiều ngày 29/4 đi xe buýt từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đến bến xe Giáp Bát, sau đó về bắt xe khách chạy tuyến Giáp Bát – Tiền Hải (không nhớ tên nhà xe), trên xe có khoảng 45 – 50 người. Về đến cổng nhà xe Trường Kỳ (xã Bình Minh) đi nhờ 1 người đi đường (không quen biết) để về nhà. Tại đây anh N.V.S gặp mẹ, vợ, 2 con và chị T, sang nhà anh L cùng xóm ăn cơm trong đó có anh L, bố anh L và 2 người bạn anh L. 8 giờ sáng ngày 30/4 cùng vợ và 2 con đi ô tô của nhà sang nhà bố mẹ vợ tại xã Thụy Liên (Thái Thụy), do bố mẹ vợ không có nhà nên để vợ con lại sau đó anh N.V.S quay về xã Bình Minh đến nhà anh B cùng xóm ăn tân gia. Tại đây có khoảng 30 người, ăn xong N.V.S chở anh Đ về nhà. Đến 18 giờ ngày 30/4 sang nhà anh B (cùng xóm) ăn cơm, có 8 người, ăn xong sang nhà anh T uống nước có 6 người. Trưa ngày 1/5 sang nhà chị T hàng xóm ăn cơm tiếp xúc 9 người, đến chiều đi ô tô riêng lên Hà Nội, khi đi chở 3 người đi cùng, khi đến Hà Nam thì 3 người xuống xe, sau N.V.S lại lên phòng 501, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. Sáng ngày 2/5 đi ăn sáng tiếp xúc với anh H (hiện F1) và anh T.A (hiện F0) đều là người trú tại thôn Hưng Đạo, xã Bình Minh. Ngày 4/5, anh N.V.S  được đưa đi cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Như vậy đến nay Kiến Xương đã ghi nhận 2 trường hợp nhiễm Covid-19 ở thôn Hưng Đạo và Việt Nam Hòa, xã Bình Minh.                    

            Thu Thủy

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày