Chủ nhật, 30/06/2024, 19:51[GMT+7]

Đại hội đại biểu Công đoàn ngành NN&PTNT 

Thứ 6, 07/12/2012 | 17:26:36
916 lượt xem
Sáng ngày 06/12/2012, Đại hội đại biểu Công đoàn ngành NN&PTNT Thái Bình chính thức khai mạc với sự tham dự của 150 đại biểu đại diện cho trên 2.000 cán bộ, CNVCLĐ toàn ngành.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hiền, Phó Chủ tịch Công đoàn ngành NN&PTNT Việt Nam trao cờ cho Công đoàn ngành NN&PTNT Thái Bình. Ảnh: Ngọc Linh

Nhiệm kỳ qua, Công đoàn ngành NN&PTNT Thái Bình đã nắm vững và vận dụng tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước vào các hoạt động, bám sát chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn, đổi mới phương thức hoạt động trên mọi lĩnh vực, thực sự trở thành điểm tựa tin cậy của cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ. Đến nay, tỷ lệ đóng BHXH, BHYT cho CNVCLĐ toàn ngành đạt trên 98%.

Công tác an toàn, vệ sinh lao động được quan tâm thường xuyên. Công tác đào tạo bồi dưỡng nâng cao trình độ được chú trọng. 5 năm qua đã có 889 lượt cán bộ, CNVCLĐ được đào tạo nâng cao trình độ, chuyên môn, nghiệp vụ. Công tác tuyên truyền giáo dục trong CNVCLĐ được đẩy mạnh. Trong nhiệm kỳ có trên 80% đơn vị đạt danh hiệu đơn vị văn hóa cấp ngành, 7 đơn vị được UBND tỉnh và Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam tặng bằng khen. Phong trào thi đua yêu nước được cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ trong ngành hưởng ứng nhiệt tình. Toàn ngành có 21 đề tài nghiên cứu, 5 sáng kiến cải tiến kỹ thuật được thực hiện. Trong đó có 11 sáng kiến được trao tặng Bằng lao động sáng tạo. Với những kết quả đạt được, đội ngũ cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ và tổ chức công đoàn ngành đã được Đảng và Nhà nước trao tặng nhiều phần thưởng cao quý.  

Phát huy thành tích đạt được, Công đoàn ngành NN&PTNT Thái Bình quyết tâm tập trung đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, đẩy mạnh giáo dục tư tưởng chính trị, nâng cao chất lượng phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, chăm lo bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của CNVCLĐ, tiếp tục xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh đáp ứng yêu cầu và nhiệm vụ trong giai đoạn mới.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành khóa mới nhiệm kỳ 2012 – 2017 gồm 19 người và bầu đoàn đại biểu đi dự đại hội cấp trên. Nhân dịp này, Công đoàn Nông nghiệp và phát triển nông thôn và Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh tặng bức trướng cho LĐLĐ ngành NN&PTNT Thái Bình; 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác được LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen.

Mai Thư

  • Từ khóa