Thứ 7, 10/08/2024, 18:19[GMT+7]

Khai giảng lớp đào tạo bồi dưỡng về nâng cao năng lực và kỹ năng quản lý chợ

Thứ 6, 07/12/2012 | 17:29:02
1,031 lượt xem
Sáng ngày 7/12/2012, tại Khách sạn Dream, Bộ Công Thương khai giảng lớp đào tạo bồi dưỡng về nâng cao năng lực và kỹ năng quản lý chợ.

Đến dự có các đồng chí Trần Nguyên Năm, Phó vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước; Đinh Văn Thành, Viện  trưởng  viện nghiên cứu thương mại Bộ Công Thương; lãnh đạo Sở Công thương tỉnh cùng 125 học viên đến từ các tỉnh, thành phố khu vực đồng bằng Bắc bộ.

Tại lớp học, các học viên được tìm hiểu các chính sách khuyến khích, hỗ trợ phát triển và quản lý, một số quy định của pháp luật về quản lý chợ, tình hình phát triển mô hình kinh doanh, khai thác và quản lý chợ, và những tồn tại, hạn chế trong đầu tư phát triển chợ hiện nay; công tác phòng chống cháy, chữa cháy; công tác phát triển chợ với bảo vệ môi trường; vấn đề bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm.

Qua lớp học, các học viên hiểu rõ hơn hoạt động mua bán qua mạng lưới chợ là một kênh quan trọng tiêu thụ nông, lâm, thuỷ sản hàng hoá và sản phẩm của các làng nghề, đồng thời góp phần cung ứng vật tư sản xuất và hàng tiêu dùng thiết yếu phục vụ nhân dân. Chợ phát triển đã tạo điều kiện để các doanh nghiệp mở rộng mạng lưới kinh doanh, đồng thời tạo thuận lợi cho các hoạt động trao đổi mua bán hàng hoá của cư dân trên địa bàn, tạo việc làm cho người lao động. Nhờ vậy, thu nhập của người nông dân dần được nâng lên, từ đó góp phần phát triển nông nghiệp, nông thôn, thực hiện xoá đói giảm nghèo và phát triển bền vững.

Khoá học nâng cao năng lực và kỹ năng quản lý chợ diễn ra trong 4 ngày từ 7/12-10/12/2012.

Mạnh Thắng

  • Từ khóa