Thứ 7, 04/05/2024, 01:47[GMT+7]

An Vũ Bãi rác gây ô nhiễm môi trường

Thứ 6, 14/12/2012 | 15:14:01
1,079 lượt xem
Đi dọc tuyến tỉnh lộ 455 nối qua huyện Thái Thụy với Quỳnh Phụ, ngang qua đoạn nằm trên địa bàn xã An Vũ (Quỳnh Phụ), ai cũng cảm thấy mùi hôi thối bốc lên từ một bãi rác khổng lồ nằm ngay sát bên đường. Điều đáng nói, bãi rác thôn Vũ Hạ, xã An Vũ gây ô nhiễm môi trường đã nhiều năm nay, nhưng chính quyền địa phương cho đến lúc này vẫn đang loay hoay “tìm biện pháp tháo gỡ”.

Đến tận nơi, chúng tôi ghi nhận tình trạng ô nhiễm từ bãi rác này là đúng như phản ánh của người dân và đã kéo dài nhiều năm nay. Ngoài mùi hôi lan tỏa, thì ruồi nhặng từ bãi rác lộ thiên cao ngất này còn gây ảnh hưởng tới mỹ quan và cuộc sống của người dân quanh khu vực bãi rác. Theo quan sát thì lượng rác thải đổ ra đây là lớn, rác thải tràn ra cả lối đi vào. Rác thì đủ loại, đến cả gia súc chết người ta cũng tuôn ra đống rác.

Được biết, bãi rác thôn Vũ Hạ hình thành từ năm 2005, do không có kinh phí nên xã tạm thời mỗi tháng dùng phương tiện để ủi, gạt rồi dùng dầu để đốt. Với công đoạn xử lý rác vẫn còn thô sơ, chưa có sự phân loại giữa rác thải rắn, rác thải độc hại; tất cả đều chất đống lên xe rồi đổ về một chỗ. Hơn nữa, một số công ty, doanh nghiệp, các xã lân cận vẫn đổ trộm rác thải sinh hoạt, rác thải rắn ra đây nên bãi rác Vũ Hạ ngày càng ô nhiễm, chất thành đống cao.

Theo Chủ tịch UBND xã Nguyễn Tiến Dũng, thì đây là vấn đề nan giải của địa phương nhiều năm qua, xã đã quy hoạch khu chôn lấp rác thải tập trung rộng 2.000 m2, nằm cách xa khu dân cư, nhưng do chưa có kinh phí làm đường vào và cầu qua sông nên bãi rác thôn Vũ Hạ vẫn tiếp tục phải duy trì. Vì vậy, rất mong tỉnh, huyện đầu tư kinh phí để di chuyển bãi rác thôn Vũ Hạ, trả lại môi trường trong sạch và mỹ quan cho người dân mỗi khi đi qua đoạn đường xã An Vũ.

Tin, ảnh: Minh Nguyệt

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày