Thứ 7, 10/08/2024, 18:13[GMT+7]

Hội thảo “Thực trạng hạ tầng truyền thông và nhu cầu truyền thông tại địa bàn kinh tế nông nghiệp, nông thôn Thái Bình hiện nay”

Thứ 6, 14/12/2012 | 16:17:32
904 lượt xem
Sáng ngày 14-12-2012, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Viện Khoa học phát triển nhân lực kinh tế và văn hóa (Trung ương Hội phát triển nguồn nhân lực, nhân tài Việt Nam) tổ chức hội thảo khoa học: “Thực trạng hạ tầng truyền thông và nhu cầu truyền thông tại địa bàn kinh tế nông nghiệp, nông thôn Thái Bình hiện nay”.

Đến dự có đồng chí Bùi Duy Tảo, Phó Chủ tịch thường trực Trung ương Hội khoa học phát triển nguồn nhân lực, nhân tài Việt Nam. Đồng chủ trì hội thảo có các đồng chí Vũ Văn Thanh, Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và TS Nguyễn Đức Hạnh, Chủ tịch Hội đồng Viện khoa học phát triển nhân lực kinh tế và văn hóa; lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh, Ban Tuyên giáo các huyện, thành ủy.

 

Trình bày dề dẫn tại Hội thảo khoa học tiến sĩ Nguyễn Đức Hạnh nêu rõ: Ở Thái Bình cư dân khu vực kinh tế nông nghiệp, nông thôn đối tượng cơ bản mà các hoạt động truyền thông hướng tới đang đòi hỏi những gì? Hiện nay những thông điệp chủ đạo và truyền thông cần chuyển đến với cư dân vùng kinh tế nông nghiệp, nông thôn là gì? Đâu là những khó khăn, trở ngại mà đội ngũ những nhà hoạt động truyền thông ở Thái Bình đang gặp phải và chúng ta đang làm gì để tháo gỡ khó khăn đó... Trong phạm vi cuộc Hội thảo không thể giải đáp thấu đáo được hết những vấn đề lớn đó. Song, hy vọng từ cuộc hội thảo này, qua tiếng nói của đại diện các cấp, các ngành trong tỉnh... sẽ có những cơ sở quan trọng cho những nghiên cứu khách quan và thiết thực.

 

Ban tổ chức hội thảo đã nhận được gần 20 ý kiến tham luận bằng văn bản của các đơn vị. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề cập đến vai trò của đội ngũ báo cáo viên với việc thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền về chương trình xây dựng nông thôn mới. Báo Thái Bình, Đài PTTH, Sở Thông tin truyền thông tham luận về thực trạng hạ tầng truyền thông và nhu cầu truyền thông ở cơ sở; vai trò, đóng góp của các phương tiện truyền thông vào địa bàn nông nghiệp, nông thôn và xây dựng nông thôn mới. Khó khăn thách thức để người nông dân tiếp cận với báo chí, đài phát thanh.

 

Bế mạc hội thảo, ban tổ chức đánh giá cao ý kiến tham luận của các đại biểu, đã cung cấp những thông tin nhiều chiều, trao đổi thẳng thắn và khó khăn thuận lợi và đề xuất kiến nghị. Tổng kết thực tiễn và rút ra bài học kinh nghiệm. Qua hội thảo các đại biểu có cái nhìn toàn diện, sâu sắc hơn thực trạng hạ tầng truyền thông và nhu cầu truyền thông tại địa bàn kinh tế nông nghiệp nông thôn Thái Bình hiện nay. Để từ kết quả hội thảo thu nhận được đầy đủ các thông tin về thực trạng và nhu cầu; học tập kinh nghiệm lẫn nhau trong quá trình tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị đáp ứng yêu cầu đòi hỏi của thực tiễn đang đặt ra về tình hình nông nghiệp, nông thôn.

Tin, ảnh: Phạm Thanh

 

 

  • Từ khóa