Thứ 6, 02/08/2024, 19:15[GMT+7]

Vinh dự là cộng tác viên

Thứ 2, 07/06/2021 | 11:32:58
793 lượt xem

Ảnh minh họa.

Báo Thái Bình ra đời đến nay đã gần 60 năm, là tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thái Bình. Từ khi ra đời đến nay, Báo Thái Bình đã chuyển tải kịp thời các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với cán bộ và nhân dân trong tỉnh, là một kênh thông tin quan trọng trong chỉ đạo, điều hành phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị ngày càng vững mạnh, thực hiện tốt lời căn dặn của Bác Hồ: Xây dựng Thái Bình trở thành tỉnh gương mẫu về mọi mặt. Trong thành tích chung của tỉnh nhà qua các giai đoạn cách mạng, có đóng góp tích cực của các cơ quan báo chí, tuyên truyền, trong đó có Báo Thái Bình.

Ngay từ khi Báo Thái Bình mới ra đời, là một cộng tác viên của Báo, tôi đã thường xuyên viết bài, đưa tin về các hoạt động của tỉnh và ở địa phương, được Báo Thái Bình đăng tải đã góp phần cổ vũ, động viên phong trào chung. Tôi cũng tích cực tìm hiểu và viết nhiều tấm gương người tốt, việc tốt. Trong đó, điều tôi xúc động và vinh dự nhất, đó là: Năm 1969, tôi đưa tin em Nguyễn Thị Bình, xã Thống Nhất (Hưng Hà) nhặt được túi tiền của cô Nguyễn Thị Tuyến, Tài vụ Hợp tác xã Quán, xã Duyên Hải (Hưng Hà). Khi biết tin em Bình nhặt được, cô Tuyến đến hỏi em trả lại đầy đủ và quyết không nhận tiền cảm ơn của cô Tuyến khiến cô rất cảm kích. Tin được Báo Thái Bình đăng trong số ra ngày 14/5/1969. Khi đọc báo, Bác Hồ đã thưởng Huy hiệu của Người cho cháu Nguyễn Thị Bình. Đảng bộ, gia đình và nhân dân địa phương hết sức xúc động, vui mừng và phấn khởi, ra sức thực hiện lời dạy của Bác: “Mỗi người tốt, mỗi việc tốt là một bông hoa đẹp, cả dân tộc ta là một rừng hoa đẹp”.

Từ đó đến nay tôi rất tích cực viết bài về người tốt, việc tốt. Như gương cụ Bùi Mạnh Hải ở thôn Mỹ Lương, xã Văn Lang (Hưng Hà) là trung tá quân đội nghỉ hưu nhưng tích cực cùng gia đình làm kinh tế giỏi, là Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã tiêu biểu, được Báo Quân đội nhân dân đăng biểu dương. Các cụ Nguyễn Xuân Đài, Vũ Hồng Khan, Ngô Tiến Nột ở xã Văn Lang; cụ Hoàng Văn Khấn ở xã Minh Hòa (Hưng Hà)... tuổi cao nhưng phát triển kinh tế gia đình tốt đều được bầu là Chủ tịch Hội Người cao tuổi tiên tiến xuất sắc, được Báo Người cao tuổi đưa tin. Các cụ Đinh Văn Cừu, Bùi Văn Miên, Nguyễn Minh Quý, Nguyễn Huy Nghiêm... ở xã Văn Lang; cụ Nguyễn Văn Tân ở xã Phú Sơn (nay là thị trấn Hưng Nhân); các cụ Tô Văn Sắc, Nguyễn Văn Tựa ở xã Cộng Hòa; cụ Trần Đức Căn ở xã Minh Hòa; cụ Nguyễn Đức Công ở xã Tiến Đức (Hưng Hà)... tuổi đời cao, nhiều năm tuổi đảng nhưng hoạt động văn hóa xã hội rất tốt, được Tập san Văn hóa Thái Bình đăng tin. Các cụ Vũ Văn Hiểu, Vũ Văn Đước, Đinh Văn Ưng, Vũ Minh Tũi ở xã Văn Lang, Nguyễn Văn Thuyên là thương binh ở xã Hồng Minh, Bùi Trung Nghĩa ở xã Văn Lang, Phạm Công Lý ở xã Minh Khai (Hưng Hà)... đều là hội viên Hội Cựu chiến binh nhưng đã động viên con cháu làm kinh tế giỏi, được đăng trên Báo Thái Bình. Rồi tấm gương các chị Nguyễn Thị Thuận, Nguyễn Thị Lợi (làm trong ngành Ngân hàng), Vũ Thị Loan, Nguyễn Thị An (làm trong ngành Kho bạc)... nhiều lần trả lại tiền thừa cho khách hàng được Báo Thái Bình đăng tin đã tạo phong trào thi đua học tập, làm theo sôi nổi trong các địa phương, cơ quan, đơn vị.

Năm nay tôi vinh dự được nhận Huy hiệu 60 năm tuổi đảng. Tôi rất phấn khởi, từ hào là một cộng tác viên thường xuyên và gắn bó với Báo Thái Bình, nhiều năm được Báo biểu dương, khen thưởng cộng tác viên tiêu biểu.

Lê Thanh Bình
(Văn Lang, Hưng Hà)

  • Từ khóa