Thứ 6, 09/08/2024, 05:17[GMT+7]

Sức trẻ tình nguyện ở Tiền Hải

Thứ 5, 26/08/2010 | 15:12:41
1,905 lượt xem
Với chủ đề: "Thanh niên hành động vì môi trường - chung tay xây dựng nông thôn mới, hỗ trợ xã khó khăn" và phương châm: "Mỗi thanh niên một việc làm tình nguyện, mỗi cơ sở đoàn một công trình, phần việc tình nguyện", chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2010 của tuổi trẻ Tiền hải bằng những việc làm thiết thực đang góp sức mình làm nên một mùa hè đầy ý nghĩa.

Đoàn viên thanh niên xã Nam Phú (Tiền Hải) tham gia làm sạch môi trường biển Cồn Vành

Huyện đoàn và các chi đoàn trực thuộc đã lập kế hoạch hoạt động hè tình nguyện 2010, từ 22/5- 31/8/2010. Anh Nguyễn Minh Hoà - Bí thư Huyện đoàn Tiền Hải cho biết: Nội dung của hoạt động hè tình nguyện năm nay sẽ tập trung vào 9 nhiệm vụ trọng tâm, trong đó có một số nhiệm vụ mới, tiêu biểu như: chiến dịch chung tay xây dựng nông thôn mới; tham gia phát triển kinh tế - xã hội ở khu vực nông thôn, đặc biệt tại những xã khó khăn; các hoạt động hiến máu nhân đạo, thắp nến tri ân tại các nghĩa trang liệt sĩ, đoàn thanh niên sẽ phối hợp cùng các ngành và chính quyền địa phương tổ chức vệ sinh môi trường, khơi thông dòng chảy, trồng cây xanh tại các xã ven biển…

Để kết thúc chiến dịch sẽ có 100% cơ sở Đoàn cấp xã, thị trấn có ít nhất một công trình tình nguyện được gắn biển công trình thanh niên. Trong cái nắng hè oi ả, hơn 700 đoàn viên thanh niên (ĐVTN), học sinh của 35 xã, thị trấn và trường THPT Đông Tiền Hải đã có mặt tại lễ ra quân chiến dịch hè tình nguyện cấp huyện diễn ra tại trường THPT Đông Tiền Hải.

Những nét mặt hân hoan, vui mừng, xen cả những băn khoăn, lo lắng, dường như tất cả đều có chung một nỗi niềm, bởi trước mắt là bộn bề những công việc và làm sao để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Theo dấu chân tình nguyện, chúng tôi cùng với các bạn trẻ toả ra 2 bên đường khu vực trường để tham gia các hoạt động vệ sinh môi trường, chăm sóc nghĩa trang liệt sĩ của xã Đông Xuyên.

Mới hơn 7 giờ sáng nhưng không khí làm việc đã rất khẩn trương, sôi nổi, các bạn ĐVTN, học sinh đang tích cực phát quang bụi rậm, dọn cỏ, quét sân trường... Người cầm cuốc, người cầm dao, cầm liềm, mỗi người một việc không ai bảo ai. từng tốp, từng tốp áo xanh tình nguyện hoà lẫn đồng phục của ĐVTN, học sinh đang cần mẫn làm việc, những khuôn mặt bỗng chốc bừng lên một màu đỏ hồng vì cái nắng hè gay gắt, những giọt mồ hôi đổ xuống nhưng nó thắp lên niềm vui và tinh thần cống hiến của tuổi trẻ.

Ngay trong lễ ra quân, Huyện đoàn đã tặng thiết bị tiết kiệm điện cho gia đình ĐVTN khó khăn, hộ nghèo của 10 xã, mỗi xã 10 thiết bị với số tiền trên 3 triệu đồng. Sau hơn 1 tháng, chiến dịch thanh niên tình nguyện đã có nhiều việc làm, công trình thiết thực, hiệu quả.

Tiêu biểu như Đoàn thanh niên các xã: Đông Hoàng tham gia trên 20 ngày công để xây dựng nhà tình nghĩa cho cựu thanh niên xung phong (TNXP); Nam Thắng giúp đỡ 10 ngày công tu sửa nhà cho cựu TNXP; Nam Hà duy trì tốt câu lạc bộ môi trường với 4 đội tham gia trồng trên 2.000 cây ven các tuyến đường liên thôn. 100% các cơ sở đoàn thực hiện ngày thứ 7 tình nguyện vệ sinh môi trường, tích cực tham gia các tổ thu rác tại cơ sở…

Có thể khẳng định, các hoạt động tình nguyện đã thực sự thu hút, lôi cuốn đông đảo ĐVTN và nhân dân hưởng ứng tham gia, màu áo xanh tình nguyện của tuổi trẻ Tiền Hải đã tạo nhiều ấn tượng, hình ảnh tốt đẹp trong lòng người dân. Hơn nữa, hoạt động tình nguyện cũng tạo môi trường thuận lợi để các bạn trẻ được rèn luyện, trau dồi kiến thức, thể hiện được giá trị cao đẹp của các thế hệ thanh niên Việt Nam "Sẵn sàng đi bất cứ đâu, làm bất cứ việc gì khi Tổ quốc và nhân dân cần".

Cũng theo đồng chí bí thư Huyện đoàn: Trong tháng 7 tới đây, hưởng ứng Tuần lễ du lịch biển tại Cồn Vành, do Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch tổ chức, Huyện đoàn sẽ triển khai nhiều hoạt động thiết thực dành cho ĐVTN, học sinh như: cắm trại, hội diễn văn nghệ, thể thao…nhằm tạo cho các em có sân chơi bổ ích, hiệu quả trong những ngày hè.

Phối hợp với Đoàn trường Đại học Y, Chi đoàn Bệnh viện đa khoa huyện tổ chức khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo tại xã Bắc Hải, một trong những xã khó khăn của huyện.


Với tinh thần "Xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng", hoạt động thanh niên tình nguyện của các địa phương, nhất là những địa phương còn nhiều khó khăn sẽ in dấu thêm nhiều màu áo xanh tình nguyện của tuổi trẻ góp sức mình xây dựng quê hương Tiền Hải ngày thêm giàu đẹp.

Đức Dũng

  • Từ khóa