Thứ 5, 08/08/2024, 04:22[GMT+7]

Kiến Xương Đẩy mạnh chương trình “Vui bước đến trường, ươm ước mơ xanh”

Thứ 3, 18/12/2012 | 15:08:33
1,186 lượt xem
Với khí thế sôi nổi của tuổi trẻ, thời gian qua các cơ sở đội của huyện Kiến Xương đã tích cực cùng nhà trường xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực, phát huy tính chủ động, sáng tạo của thiếu nhi trong mọi hoạt động.

Ảnh: Thành Tâm

100% các liên đội đã triển khai phong trào “Trường em xanh - sạch - đẹp”, “Ngày thứ 7 tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh”, “Một phút sạch trường”...; tổ chức và duy trì tốt việc quét dọn đường làng ngõ xóm, các khu vực xung quanh trường vào ngày 24 hàng tháng. Toàn huyện có 126 công trình măng non cấp liên đội. Tiêu biểu như trường Tiều học Vũ Hoà, Tiều học An Bình, THCS Vũ Thắng, THCS Vũ Quý...

Song song với các hoạt động trên, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, TDTT gắn với công tác phát triển các câu lạc bộ trong các liên được được quan tâm chú trọng. Việc duy trì hoạt động múa hát tập thể vào giờ ra chơi hàng ngày trong tuần, duy trì các hoạt động văn nghệ phục vụ cho các hoạt động của nhà trường cũng như việc tổ chức các hội thi như hội thi báo ảnh, rung chuông vàng... đã góp phần tạo không khí vui tươi, sôi nổi thu hút đông đảo thiếu nhi tham gia.

Qua các phong trào, toàn huyện có 95%  đội viên biết giữ gìn vệ sinh cá nhân và vệ sinh môi trường; 96% các liên đội có hình thức thi đua học tập tốt; 95% liên đội tham gia đẩu đủ, có hiệu quả ở các phong trào; 98% liên đội thực hiện tốt các phong trào lớn của Đội như phong trào “Kế hoạch nhỏ”, “Áo lụa tặng bà”...; 95% đội viên, học sinh chấp hành tốt Luật an toàn giao thông.

                                                  Ngọc Mai

  • Từ khóa