Thứ 6, 02/08/2024, 19:11[GMT+7]

Thư của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Bình nhân ngày Thế giới tôn vinh người hiến máu tình nguyện

Thứ 2, 14/06/2021 | 06:19:23
3,132 lượt xem

Sinh viên Trường Đại học Y Dược Thái Bình tham gia hiến máu tình nguyện. Ảnh tư liệu.


Kính gửi các cơ quan, đơn vị, địa phương, các đồng chí và toàn thể Nhân dân!

Hiến máu tình nguyện là hoạt động mang ý nghĩa nhân đạo và nhân văn sâu sắc; quán triệt tinh thần đó, những năm qua, các cấp ủy đảng, chính quyền, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện đã thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện, phong trào hiến máu tình nguyện đã phát triển rộng khắp trên địa bàn tỉnh với nhiều hoạt động phong phú, cụ thể, thiết thực và thu được những kết quả đáng khích lệ, giúp cho người bệnh kịp thời có máu để điều trị.

Năm 2020 và những tháng đầu năm 2021, phong trào hiến máu tình nguyện diễn ra trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nguồn máu phục vụ cho điều trị người bệnh thiếu; Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện, Hội Chữ thập đỏ các cấp đã triển khai hiệu quả hai nhiệm vụ vừa chống dịch Covid-19 vừa vận động hiến máu an toàn, đạt kết quả tích cực. Hoạt động hiến máu tình nguyện thu hút đông đảo mọi người tham gia; số lượng đơn vị máu tình nguyện hiến tặng ngày càng tăng; năm 2020, tổng lượng máu thu nhận là 13.000 đơn vị, trong đó hiến máu tình nguyện 11.145 đơn vị, chiếm 86%. Các câu lạc bộ ngân hàng máu sống được nhân rộng, góp phần quan trọng cho việc cấp cứu và điều trị bệnh nhân tại các cơ sở y tế trong tỉnh.

Ủy ban nhân dân tỉnh ghi nhận, biểu dương sự chủ động, tích cực của Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện các cấp; đánh giá cao vai trò nòng cốt của Hội Chữ thập đỏ các cấp và sự quan tâm, tạo điều kiện, phối hợp chỉ đạo của các cơ quan, đơn vị, trường học, sự tích cực phối hợp của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp Thanh niên, câu lạc bộ hiến máu tình nguyện các huyện, thành phố, các trường Đại học, Cao đẳng và Trung cấp chuyên nghiệp trong tỉnh...

Trân trọng cảm ơn những tấm lòng vàng của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, công chức, viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang, các thầy giáo, cô giáo, các em học sinh, sinh viên và các tầng lớp Nhân dân đã hiến tặng những giọt máu quý giá để cứu sống những người bị bệnh hiểm nghèo, góp phần tô thắm thêm truyền thống, đạo lý “Thương người như thể thương thân” của dân tộc ta.

Nhân Ngày thế giới tôn vinh người hiến máu tình nguyện 14/6/2021, thay mặt Ủy ban nhân dân tỉnh, tôi thân ái gửi tới các đồng chí trong Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện, các cấp, các ngành, đơn vị, trường học cùng toàn thể những người tham gia tuyên truyền, vận động và hiến máu tình nguyện lời chúc mừng tốt đẹp nhất. Chúc các đồng chí và toàn thể Nhân dân luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, thành công và tiếp tục đồng hành cùng với các tổ chức, đơn vị trong phong trào hiến máu tình nguyện, góp phần tích cực vào sự nghiệp chăm sóc sức khỏe Nhân dân của tỉnh Thái Bình.

Thân ái!

CHỦ TỊCH
Nguyễn Khắc Thận

  • Từ khóa