Thứ 7, 04/05/2024, 01:02[GMT+7]

Hội thảo về phòng chống dịch cúm A/H5N1 và các bệnh dịch mới nổi

Thứ 3, 18/12/2012 | 18:06:09
927 lượt xem
Trong khuôn khổ các hoạt động của Dự án "Phòng chống dịch cúm gia cầm, cúm ở người và dự phòng đại dịch ở Việt Nam" (VAHIP), liên ngành Sở Y tế, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa phối hợp tổ chức hội thảo về phòng chống dịch cúm A/H5N1 và các bệnh dịch mới nổi.

Ảnh: Thành Tâm

Tại hội thảo, các đại biểu đã được thông tin về tình hình cúm A/H5N1 và một số bệnh mới nổi. Báo cáo cho biết: hàng năm, tại Việt Namon> có khoảng 3,5 triệu người mắc các bệnh truyền nhiễm, trong đó có một số bệnh lây truyền từ động vật sang người như cúm A/H5N1, liên cầu lợn, dịch hạch... Tại Thái Bình, từ đầu năm đến nay, xuất hiện một số bệnh truyền nhiễm có số mắc cao như hội chứng cúm, tay chân miệng, liên cầu lợn. Đặc biệt đã xuất hiện 5 ổ dịch cúm gia cầm H5N1.

Để phòng chống các bệnh truyền nhiễm cũng như cúm A/H5N1 có hiệu quả, công tác phối hợp liên ngành trong triển khai tổ chức hoạt động là việc cần thiết. Tại hội thảo, các đại biểu cũng chia sẻ kinh nghiệm trong việc triển khai tổ chức các hoạt động phòng chống cúm A/H5N1 và các bệnh truyền nhiễm tại địa phương. Các đại biểu cũng góp ý với bản dự thảo "Quy chế phối hợp liên ngành Y tế - Nông nghiệp phát triển nông thôn và các ngành liên quan trong hoạt động phòng chống bệnh dịch lây truyền từ động vật sang người đặc biệt là cúm A"; kế hoạch về diễn tập phòng chống dịch cúm A ở người và đại dịch cúm.

Trần Thu Hương

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày