Thứ 5, 01/08/2024, 05:19[GMT+7]

Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh Công tác “Vì sự tiến bộ của phụ nữ”

Thứ 5, 20/12/2012 | 14:54:09
1,339 lượt xem
Với gần một trăm chị em được biên chế tổ chức thành 4 Hội phụ nữ cơ sở, những năm qua, Hội phụ nữ Bộ CHQS tỉnh đã và đang phát huy tốt vai trò của mình, thúc đẩy các phong trào thi đua góp phần xây dựng cơ quan đơn vị vững mạnh toàn diện.

Tham gia nấu ăn phục vụ bộ đội

Chỉ tính riêng từ đầu năm đến nay, các cơ sở Hội Phụ nữ đã tổ chức cho 100% cán bộ, hội viên tham gia 4 cuộc thi viết tìm hiểu về chính sách và Luật bình đẳng giới; viết về phụ nữ Việt Nam “tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”, về môi trường văn hóa. Cử 252 lượt chị em đi nghe các buổi tuyên truyền, nói chuyện, phổ biến kiến thức về giới, các kiến thức chăm sóc, nuôi dạy con cái, xây dựng hạnh phúc gia đình, về vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm; tham gia các lớp bồi dưỡng tuyên truyền, phổ biến pháp luật và các quyền, chính sách về bình đẳng giới nhằm bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của phụ nữ và trẻ em.

Bên cạnh đó, cơ sở Hội tham mưu cho cấp uỷ, chỉ huy các đơn vị tạo điều kiện thuận lợi để chị em được tham gia thảo luận, đóng góp ý kiến vào các văn bản, quy định của cơ quan, đơn vị, nhất là những vấn đề có liên quan đến phụ nữ và trẻ em. Bố trí những chị em có trình độ, năng lực và nhiệt tình tham gia Ban Chấp hành Hội phụ nữ cơ sở và tham gia công tác quản lý một số bộ phận chuyên môn như văn thư bảo mật, thủ kho, thủ quỹ. Đồng thời cũng khuyến khích chị em tự học tập, nghiên cứu, phát huy khả năng trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Số chị em có hoàn cảnh khó khăn, gia đình neo đơn, đang nuôi con nhỏ được đơn vị quan tâm, động viên tạo điều kiên về mọi mặt để chị em vừa hoàn thành nhiệm vụ, vừa có thời gian chăm sóc gia đình, nuôi dạy con cái.

Chị em làm công tác văn thư bảo mật, công việc đòi hỏi độ chuẩn xác và tính bảo mật cao, hàng ngày phải tiếp nhận và xử lý hàng trăm công văn tài liệu, nhưng các chị luôn giữ tỉnh táo xử lý, kiểm tra đảm bảo bí mật, an toàn  tuyệt đối; chị em làm nhiệm vụ nấu ăn, cấp dưỡng cho bếp ăn của đơn vị, các chị đã biết lựa chọn và chế biến món ăn cho bộ đội đảm bảo dinh dưỡng, an toàn, vì vậy quân số khoẻ của đơn vị luôn đạt 99,8%. Tại Trường Trung cấp Nghề số 19, chị em đã tham gia tư vấn đào tạo nghề và việc làm cho trên 3 nghìn lượt thanh niên, trong đó có trên 85% là đối tượng thanh niên xuất ngũ; tiếp nhận gần 2 nghìn hồ sơ vào đào tạo nghề tại nhà trường.

Trên mỗi cương vị được phân công công tác, chị em đều hoàn thành tốt nhiệm vụ, có tín nhiệm cao đối với cơ quan, đơn vị. Trong các kỳ hội thao, hội thi, chị em tham gia nhiệt tình, trách nhiệm và đều giành thứ hạng cao như: đạt giải nhất đồng đội nữ Hội thi cấp Quân khu, nội dung bắn súng quân dụng nâng cao năm 2012; tham gia Hội diễn Nghệ thuật quần chúng LLVT Quân khu, thanh niên học sinh và sinh viên lần thứ VIII dành giải nhì toàn đoàn. Những thành tích trên của chị em có thể ví như những bông hoa tươi thắm góp phần làm rạng rỡ thành tích chung của đơn vị.

Hội phụ nữ cơ sở - Bộ CHQS tỉnh đang tiếp tục triển khai đẩy mạnh phong trào thi đua “Phụ nữ quân đội tích cực học tập, lao động sáng tạo hoàn thành tốt nhiệm vụ, xây dựng gia đình hạnh phúc”, phong trào “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, gắn với phong trào thi đua quyết thắng của đơn vị. Các cơ sở hội xây dựng bộ tiêu chí chuẩn mực đạo đức cho cán bộ, hội viên theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Tham gia các hoạt động xây dựng cơ quan, đơn vị xanh, sạch, đẹp; hoạt động đền ơn đáp nghĩa, giao lưu tặng quà, tuyên truyền phòng chống ma tuý, HIV/AIDS, và chương trình mục tiêu Quốc gia về vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường vì sức khoẻ của phụ nữ, gia đình và cộng đồng. Qua đánh giá trên 95% cán bộ, hội viên đạt tiêu chuẩn trong các phong trào thi đua.

Bên cạnh đó, cơ sở hội triển khai xây dựng các mô hình hoạt động phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, xây dựng gia đình “No ấm - Bình đẳng - Tiến bộ - Hạnh phúc”; Xây dựng tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong các cơ sở Hội để chị em được học hỏi, trao đổi kinh nghiệm. Các tổ, nhóm xây dựng quỹ “Ngày tiết kiệm” để giúp những chị em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, góp phần bảo vệ chăm sóc sức khoẻ, chăm lo cải thiện đời sống của hội viên.

Văn Dũng

(Bộ CHQS tỉnh)

  • Từ khóa