Thứ 3, 23/07/2024, 06:23[GMT+7]

Quỳnh Phụ: Gỡ bỏ phong tỏa Bệnh viện Đa khoa Phụ Dực

Thứ 5, 01/07/2021 | 14:43:16
8,741 lượt xem
Từ 17 giờ ngày 29/6, Bệnh viện Đa khoa Phụ Dực thực hiện lệnh gỡ bỏ phong tỏa, được tiếp nhận bệnh nhân đến khám và điều trị trong điều kiện bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh. Sau khi gỡ bỏ phong toả, Bệnh viện tiếp tục thực hiện nghiêm việc lấy thông tin khai báo y tế, phân luồng, phân tuyến bệnh nhân đến khám và điều trị ngay từ cổng tiếp nhận, bảo đảm giãn cách và các biện pháp y tế phòng, chống dịch Covid-19.

Bệnh viện Đa khoa Phụ Dực (Quỳnh Phụ) đón tiếp bệnh nhân từ 17 giờ ngày 29/6.

Như tin đã đưa, sau khi có chùm ca bệnh mắc Covid-19 trên địa bàn huyện Quỳnh Phụ, đặc biệt bệnh nhân Đ.V.V có hộ khẩu thường trú xã An Thanh đã đến khám tại Bệnh viện Đa khoa Phụ Dực, thực hiện chỉ đạo của tỉnh và các đơn vị chuyên môn, từ 18 giờ ngày 25/6, Bệnh viện Đa khoa Phụ Dực đã tiến hành phong tỏa, cách ly toàn bộ y, bác sỹ, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, tạm dừng tiếp nhận bệnh nhân đến khám, chữa bệnh để thực hiện công tác phòng, chống dịch.

Ngành Y tế đã điều tra truy vết 10 trường hợp F1 và 34 trường hợp F2 có liên quan liên quan đến ca bệnh; các trường hợp F1, F2 đều được cách ly tập trung tại bệnh viện. Sau 2 lần xét nghiệm bằng phương pháp PCR cho cán bộ, y, bác sĩ, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2, Bệnh viện đã tiến hành phun khử khuẩn, thực hiện giãn cách và các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Sở Y tế. Trong quá trình thực hiện phong tỏa, cách ly, bệnh viện đã tiếp nhận sự ủng hộ thiết bị y tế chống dịch, nhu yếu phẩm của các tổ chức, cá nhân hảo tâm, thực hiện hỗ trợ xuất ăn miễn phí cho bệnh nhân nghèo.

Trịnh Cường