Thứ 2, 06/05/2024, 04:16[GMT+7]

Quỳnh Phụ Duy trì dự án Phục hồi chức năng cho nạn nhân chất độc hóa học

Chủ nhật, 30/12/2012 | 15:44:50
742 lượt xem
Mục tiêu của dự án là tăng cao số người dân được tiếp cận các kiến thức về phục hồi chức năng và số người khuyết tật, nạn nhân da cam được hướng dẫn tập luyện phục hồi chức năng thường xuyên.

Lãnh đạo Hội Nạn nhân chất độc da cam huyện Quỳnh Phụ tặng quà nạn nhân chất độc da cam xã Quỳnh Hải. Ảnh: Minh Sơn

Năm 2012 là năm thứ 3 huyện Quỳnh Phụ thực hiện dự án “Phục hồi chức năng tại cộng đồng cho nạn nhân chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam” do Trường Đại học Y tế công cộng phối hợp với Sở Y tế Thái Bình thực hiện. Tập trung vào các hoạt động: truyền thông cho cộng đồng, nâng cao năng lực cho cán bộ y tế, tập luyện phục hồi chức năng tại nhà cho nạn nhân và người khuyết tật tại cộng đồng, Dự án đạt nhiều kết quả quan trọng.

Trong năm, Ban quản lý Dự án huyện đã cấp phát tài liệu, sổ sách cho cán bộ tham gia dự án tại 38 xã, thị trấn; phối hợp với Đài truyền thanh huyện  tăng cường tuyên truyền về chương trình phục hồi chức năng tại cộng đồng. Ban quản lý Dự án huyện cũng tổ chức được 12 lớp tập huấn cho 360 học viên gồm cộng tác viên và nạn nhân da cam, người nhà của nạn nhân về kỹ năng tuyên truyền và hướng dẫn tập luyện phục hồi chức năng. Với tổng số gần 8.000 người khuyệt tật được quản lý trên địa bàn huyện trong đó 546 là nạn nhân da cam. Có 4.213 người khuyết tật và 432 nạn nhân da cam có nhu cầu tập luyện phục hồi chức năng. Đội ngũ cán bộ y tế, cộng tác viên Dự án đã tổ chức hướng dẫn tập luyện thường xuyên cho 3378 người, trong đó nạn nhân da cam là 413 người.

Qua tập luyện, số người có tiến bộ là 1823 người; 28 người được hỗ trợ giáo dục; 69 người được hỗ tợ đào tạo nghề;  số người được hỗ trợ đào tạo nghề có việc làm là 52 người. Bên cạnh đó, Dự án còn tổ chức phẫu thuật mắt cho 3 trường hợp; làm nẹp chỉnh hình cho 4 nạn nhân ở xã Quỳnh Hoa; cung cấp xe lăn, xe lắc cho 10 người khuyết tật.

Năm 2013, dự án tiếp tục duy trì các hoạt động đã triển khai. Mục tiêu của dự án là tăng cao số người dân được tiếp cận các kiến thức về phục hồi chức năng và số người khuyết tật, nạn nhân da cam được hướng dẫn tập luyện phục hồi chức năng thường xuyên.

Trần Hương

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày