Thứ 2, 06/05/2024, 09:44[GMT+7]

CLB “Hội Người Thái Bình khắp 5 châu” Sẻ chia hơi ấm…xua mùa đông lạnh giá

Thứ 4, 09/01/2013 | 08:00:04
1,787 lượt xem
Mùa đông lạnh giá nhưng sẽ trở nên ấm áp hơn khi có những bàn tay tình nguyện mang hơi ấm và tấm lòng từ thiện sẻ chia với những trẻ em và người già còn nhiều bất hạnh tại Trung tâm bảo trợ xã hội Thái Bình.

Gần 50 bạn trẻ tham gia chuyến đi tình nguyện luôn rạng rỡ nụ cười

Hội Người Thái Bình khắp 5 châu là một câu lạc bộ (CLB) tình nguyện trẻ quy tụ đông đảo các bạn trẻ, những người con của quê hương Thái Bình hiện đang sinh sống, học tập và làm việc không chỉ trên địa bàn tỉnh nhà mà còn ở nhiều nơi cả trong và ngoài nước. Hội hoạt động thông qua mạng xã hội Facebook nhưng thực sự là nơi để các bạn trẻ giao lưu, chia sẻ, cùng chung sức tổ chức và tham gia những chương trình tình nguyện với ý nghĩa thiết thực góp một phần nhỏ bé vào công tác xã hội của địa phương. Trong những ngày mùa đông này, khi thời tiết bắt đầu trở rét, nghe trong gió từng đợt không khí lạnh xối xả ùa về thì tinh thần của tuổi trẻ lại sục sôi hơn bao giờ hết. Vượt qua cái lạnh buốt của thời tiết và khí hậu khắc nghiệt, với tinh thần “tương thân tương ái” rất nhiều bạn trẻ ở các huyện trên toàn tỉnh mang theo tấm lòng từ thiện đã không quản ngại khó khăn cùng nhau hướng về Trung tâm bảo trợ xã hội Thái Bình tại xã Minh Quang, huyện Vũ Thư tham gia chương trình tình nguyện “Thái Bình ấm ấp mùa đông” do CLB Hội Người Thái Bình khắp 5 châu tổ chức vào ngày 30/12/2012.

Chương trình tình nguyện với sự tham gia của gần 50 bạn trẻ đã đem đến một không khí đầm ấm, vui vẻ tại Trung tâm. Với sức trẻ và sự năng động, nhiệt tình, nhóm đã nhanh chóng xắn tay áo quét mạng nhện tại các phòng, thu dọn vệ sinh môi trường xung quanh Trung tâm; giặt chăn màn, quần áo cho các cụ già và người khuyết tật… Nhiều bạn trẻ có dịp được trổ tài chăm sóc các em nhỏ, cho các em ăn và chơi cùng các em. Ngoài ra, nhóm tình nguyện trẻ còn đến từng phòng thăm hỏi, trò chuyện thân mật và tặng quà cho các cụ già, người khuyết tật và người nhiễm chất độc da cam đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm. Những món quà tuy nhỏ bé nhưng chứa đựng tình cảm sâu sắc của thế hệ trẻ quê lúa đối với những số phận còn nhiều bất hạnh, thể hiện tinh thần, trách nhiệm và sự quan tâm của tuổi trẻ đối với xã hội và là một việc làm có ý nghĩa thiết thực góp một phần nhỏ bé vào công tác xã hội của tỉnh nhà. Có thể nói chính những bàn tay làm tình nguyện với nụ cười rạng rỡ trên môi của các bạn trẻ như những tia nắng ấm xua đi cái lạnh giá của mùa đông, mang đến niềm tin, sự ấm áp đến với những cụ già, em thơ còn nhiều bất hạnh tại Trung tâm.

Bạn Nguyễn Văn Đức - Trưởng nhóm tình nguyện Hội Người Thái Bình khắp 5 châu xúc động chia sẻ: Trong khi chúng ta đang sống trong vòng tay ấm áp của tình yêu thương, được vui chơi thì vẫn còn những mảnh đời bất hạnh đang phải sống tại Trung tâm bảo trợ xã hội Thái Bình tại huyện Vũ Thư , họ còn thiếu áo ấm, còn thiếu nhiều thứ trong mùa đông giá lạnh này. Vì vậy, nhóm đã phát động chương trình tình nguyện “Thái Bình ấm áp mùa đông” nhằm kêu gọi sự chung tay ủng hộ cả về vật chất lẫn tinh thần của các nhà hảo tâm, các bạn trẻ trên quê hương Thái Bình để cùng thực hiện chương trình tình nguyện ý nghĩa này. Chương trình không chỉ là dịp để tuổi trẻ quê hương chung sức làm những việc có ý nghĩa với xã hội mà còn là dịp giúp cho nhiều bạn trẻ được tham gia tình nguyện có những trải nghiệm bổ ích và thấu hiểu sâu sắc hơn về cuộc sống.

Anh Nguyễn Tuấn Điệp - Phó phòng Y tế Trung tâm bảo trợ xã hội Thái Bình vui mừng trước những việc làm thắm đượm tình nghĩa của các bạn trẻ đã biết quan tâm, chia sẻ tình cảm với những số phận còn nhiều bất hạnh trong xã hội. Anh đánh giá cao hoạt động từ thiện của CLB Hội Người Thái Bình khắp 5 châu và rất vui mừng khi các bạn trẻ đều là sinh viên học ở xa nhưng đã biết hướng về quê hương, biết làm việc thiện giúp đỡ mọi người. Vật chất mang đến tuy không nhiều, dù chỉ là những tấm chăn, mảnh áo cũ và chút quà nhỏ nhưng chứa đựng tình cảm yêu thương và đã đem đến niềm vui, sự xúc động đối với nhiều cá nhân đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm.

Chuyến đi tình nguyện của Hội Người Thái Bình khắp 5 châu kết thúc khi cái nắng  ấm của buổi trưa mùa đông bắt đầu len lỏi trong không khí ấm áp vui tươi tại Trung tâm Bảo trợ xã hội Thái Bình. Gần 50 gương mặt tuổi trẻ quê lúa rạng ngời nụ cười, luôn sục sôi nhiệt huyết, tình cảm và những trăn trở khôn nguôi về những cụ già, những em thơ… bất hạnh còn nhiều thiếu thốn tại Trung tâm. Sự luyến tiếc đọng lại trong lòng mỗi bạn trẻ nhưng nó hứa hẹn sẽ còn có nhiều chuyến đi tình nguyện thiết thực nữa trên mảnh đất quê hương năm tấn như lời bạn Nguyễn Văn Đức và nhiều bạn trẻ chia sẻ. Hy vọng rằng Hội Người Thái Bình khắp năm châu sẽ nhận được nhiều hơn nữa sự quan tâm cũng như chung tay, giúp đỡ của các nhà hảo tâm, các bạn trẻ quê hương để thực hiện được nhiều hơn nữa những chuyến đi tình nguyện bổ ích, có ý nghĩa góp phần khẳng định tinh thần, trách nhiệm của tuổi trẻ đối với công tác xã hội từ thiện của tỉnh nhà.

Phùng Nga

(SVTT)

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày