Thứ 7, 18/05/2024, 13:15[GMT+7]

Hội LHPN huyện Tiền Hải Duy trì hiệu quả 352 tổ thực hành tiết kiệm theo gương Bác

Thứ 5, 10/01/2013 | 07:58:27
787 lượt xem
Tiếp tục triển khai việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, năm 2012, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Tiền Hải phối hợp với các ngành, đoàn thể tổ chức học các chuyên đề tấm gương đạo đức và lời dạy của Bác cho hơn 4.200 cán bộ, hội viên, các tầng lớp phụ nữ.

Mô hình nuôi lợn nhựa tiết kiệm của phụ nữ Đông Hoàng.

Nhân dịp kỷ niệm 50 năm ngày Bác Hồ về thăm Tiền Hải, 122 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Hội phối hợp với Trung tâm Văn hóa huyện tổ chức giải kéo co, có 28 đội tham gia, thu hút hàng nghìn người về dự và cổ vũ. Hội đã tập trung tuyên truyền vận động chị em tích cực “làm theo” gương Bác bằng những việc làm cụ thể như sử dụng các thiết bị tiết kiệm điện, thành lập và duy trì tổ nhóm vay vốn tiết kiệm, nuôi lợn nhựa tiết kiệm, thay đổi lề lối, tác phong làm việc…

Đến nay, hầu hết gia đình chị em đã sử dụng bóng đèn compact tiết kiệm điện thay bóng đèn sợi đốt, mỗi năm tiết kiệm hàng chục nghìn kw giờ điện. Đã thành lập và duy trì hiệu quả 352 tổ nhóm tiết kiệm, được trên 1,4 tỷ đồng và hơn 4 tấn gạo giúp chị em nghèo vay không lấy lãi để phát triển kinh tế gia đình. Điển hình như: Hội LHPN xã Đông Quý tiết kiệm được 700 triệu đồng, cho 350 chị vay; Hội LHPN xã Đông Hoàng tiết kiệm được 81 triệu đồng, cho 57 hội viên khó khăn vay… Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của phụ nữ Tiền Hải không chỉ góp phần nâng cao chất lượng công tác hội mà còn nhân lên truyền thống “tương thân, tương ái” của dân tộc Việt Nam.

Đỗ Hiền

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày