Thứ 6, 02/08/2024, 07:09[GMT+7]

Niềm vui chung khi 21 học sinh đã trở về Thái Bình an toàn

Thứ 4, 01/09/2021 | 10:15:02
902 lượt xem

Cán bộ y tế tại khu cách ly tập trung của tỉnh đo thân nhiệt cho các cháu học sinh và thành viên đoàn công tác của tỉnh.

Vào Thành phố Hồ Chí Minh thăm người thân trong dịp hè nhưng khi dịch Covid-19 bùng phát, nhiều học sinh của tỉnh Thái Bình bị mắc kẹt, không thể trở về địa phương. Để hỗ trợ các em theo kịp chương trình năm học, tỉnh Thái Bình đã phối hợp với Hội đồng hương Thái Bình tại Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức đón các em trở về quê hương. Đây là sự quan tâm lớn của tỉnh dành cho các cháu. Đúng 2 giờ 30 phút ngày 31/8, đoàn công tác của tỉnh đón 21 học sinh đã về đến tỉnh an toàn, hiện đang tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch.

Được trở về quê hương sau 3 tháng mắc kẹt tại Thành phố Hồ Chí Minh, em N.T.H, học sinh Trường THCS Đông Xuyên (Tiền Hải) rất phấn khởi. N.T.H chia sẻ: Lúc về đến Thái Bình, em rất vui mừng, bao nhiêu lo lắng, sợ hãi đã được giải tỏa. Em vào thăm người thân từ cuối tháng 5/2021. Đến lúc dịch bùng phát em không thể trở về địa phương. Mặc dù em và gia đình, người thân không có ai bị nhiễm Covid-19 nhưng các gia đình xung quanh đều có ca F0 nên em thật sự rất hoang mang. Khi người thân của em đọc được thông tin trên Báo Thái Bình điện tử về việc tỉnh Thái Bình đồng ý đón học sinh của tỉnh mắc kẹt tại Thành phố Hồ Chí Minh đã chủ động liên lạc với các bác trong Hội đồng hương Thái Bình tại Thành phố Hồ Chí Minh. Từ lúc liên lạc với Hội đồng hương đến lúc em nhận được thông tin sẽ có đoàn công tác của tỉnh vào đón chỉ khoảng 5 ngày. Trong suốt thời gian xe đoàn công tác của tỉnh khởi hành về quê hương, em được các bác và thầy giáo Nguyễn Viết Huy hướng dẫn nhiệt tình, lo cho chúng em chu đáo từ chiếc bánh mì, hộp sữa đến những bộ quần áo bảo hộ. Đến khu cách ly tập trung, em được các cô chú cán bộ y tế lấy mẫu xét nghiệm và phát cho những đồ dùng cần thiết trong thời gian cách ly. Em cảm ơn các bác lãnh đạo tỉnh, các bác trong Hội đồng hương Thái Bình tại Thành phố Hồ Chí Minh đã tạo điều kiện cho em được trở về quê hương an toàn.

Chị Bùi Thị Hương, mẹ của em B.T.T.T, học sinh Trường THPT Đông Quan (Đông Hưng) không giấu nổi xúc động khi biết tin con mình đã an toàn về đến khu cách ly tập trung của tỉnh. 

Chị Hương tâm sự: Con tôi vào thăm người thân trong Thành phố Hồ Chí Minh từ đầu tháng 6/2021. Khi dịch bùng phát, con không thể trở về, vợ chồng tôi vô cùng lo lắng. Ngày nào chúng tôi cũng liên lạc với con, hỏi thăm và dặn dò con không được chủ quan, tuyệt đối không ra khỏi nhà. Khi biết tin tỉnh có phương án đón học sinh mắc kẹt trong đó về quê hương, tôi đã liên lạc với các cơ quan chuyên môn của tỉnh cũng như các bác trong Hội đồng hương Thái Bình tại Thành phố Hồ Chí Minh để đăng ký cho con mình sớm trở về an toàn và theo kịp chương trình năm học. Tại Thái Bình, các đồng chí cán bộ Sở Y tế và Sở Giáo dục và Đào tạo đã hướng dẫn vợ chồng tôi hoàn thiện các thủ tục xác minh lý lịch của con, đồng thời thông báo kế hoạch đưa đón các cháu. Thật sự tôi rất biết ơn các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Hội đồng hương Thái Bình tại Thành phố Hồ Chí Minh, đặc biệt là các đồng chí trong đoàn công tác của tỉnh vào đón các cháu rất nhiệt tình, trách nhiệm. Sau khi hoàn thành thời gian cách ly tập trung, con tôi sẽ về cách ly tại gia đình. Chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, chung tay góp sức gìn giữ bình yên cho quê nhà.

Ông Nguyễn Thế Hiệp, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, Trưởng đoàn công tác của tỉnh cho biết: Dịch bệnh tại Thành phố Hồ Chí Minh diễn biến rất phức tạp, việc đi lại, xác minh giấy tờ rất khó. Tuy nhiên, để hoàn thành mục tiêu đưa các cháu học sinh trở về tỉnh an toàn, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã liên lạc với các tỉnh, thành phố, đặc biệt là Thành phố Hồ Chí Minh bằng nhiều hình thức nhằm tạo điều kiện tối đa đón các cháu về địa phương. Cùng với đó, được sự hỗ trợ, giúp sức rất nhiệt tình của các bác trong Hội đồng hương Thái Bình tại Thành phố Hồ Chí Minh nên việc đón các cháu được thuận lợi, nhanh chóng và an toàn. Trong suốt thời gian từ lúc xe xuất phát đến lúc trở về tỉnh, tôi cùng các thành viên trong đoàn công tác luôn nhắc nhở, hướng dẫn các cháu thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch; đồng thời, chịu trách nhiệm toàn bộ các bữa ăn để bảo đảm sức khỏe cho các cháu. Khi về đến khu cách ly tập trung của tỉnh tại Trường Đại học Thái Bình, chúng tôi được lấy mẫu xét nghiệm, cung cấp các đồ dùng cần thiết và được hướng dẫn các quy định trong thời gian cách ly. Đây là chuyến công tác đáng nhớ của tôi cũng như những thành viên trong đoàn công tác. Trách nhiệm, tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái đã giúp chúng tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Trong tổng số 27 học sinh mắc kẹt tại Thành phố Hồ Chính Minh được rà soát đợt này, chỉ có 21 học sinh đủ điều kiện để trở về địa phương; 6 học sinh còn lại có 4 em thuộc diện F1 và 2 em bố mẹ có nguyện vọng cho ở lại để thuận lợi chăm sóc. Trước đó, ngày 25/8, đoàn công tác của tỉnh xuất phát vào Thành phố Hồ Chí Minh để đón các em. Sau khi hoàn thành việc hỗ trợ nhu yếu phẩm cho bà con tại Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương, hoàn thiện các thủ tục pháp lý, đúng 17 giờ ngày 29/8 đoàn bắt đầu rời Thành phố Hồ Chí Minh trên 2 ô tô để trở về tỉnh.


Ông Nguyễn Viết Huy, Phó Trưởng phòng Giáo dục chuyên nghiệp, Sở Giáo dục và Đào tạo, Phó Trưởng đoàn công tác của tỉnh
 Tôi được giao nhiệm vụ tham gia đoàn công tác của tỉnh đón các em học sinh mắc kẹt tại Thành phố Hồ Chí Minh về tỉnh, do đó tôi luôn giữ liên lạc với các bác trong Hội đồng hương Thái Bình tại Thành phố Hồ Chí Minh, cố gắng tìm mọi cách liên hệ để hoàn thiện các thủ tục, giấy tờ cho các em trở về quê hương theo đúng quy định. Trong thời gian cách ly tập trung, tôi sẽ tham gia dạy trực tuyến cho các em học sinh đang cách ly để bảo đảm sau khi hoàn thành thời gian cách ly các em có thể theo kịp chương trình năm học.

Ông Nguyễn Thành Hiên, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng hương Thái Bình tại Thành phố Hồ Chí Minh
Ngay sau cuộc họp trực tuyến của các đồng chí lãnh đạo tỉnh với Hội đồng hương Thái Bình tại Thành phố Hồ Chí Minh, chúng tôi đã tổ chức họp bàn, rà soát, lên danh sách các cháu học sinh đang mắc kẹt tại Thành phố Hồ Chí Minh để gửi về tỉnh đối chiếu với các địa phương và các nhà trường. Sau khi thống nhất phương án đón các cháu, chúng tôi đã hỗ trợ toàn bộ kinh phí xét nghiệm PCR cho các cháu và liên hệ xe chuyên dụng đưa các cháu từ nơi ở đến địa điểm tập kết. Đồng thời, hoàn thiện giấy tờ, thủ tục theo đúng quy định và chuẩn bị đồ ăn những ngày đi đường cho các cháu và thành viên đoàn công tác. Các cháu và đoàn công tác đã về đến tỉnh an toàn, chúng tôi rất vui mừng.

Đặng Anh