Thứ 6, 29/11/2024, 07:51[GMT+7]

Quỳnh Phụ: 9 tháng đầu năm giải quyết 90.233 hồ sơ

Thứ 5, 30/09/2021 | 17:44:22
914 lượt xem
9 tháng đầu năm 2021, Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả huyện Quỳnh Phụ đã tiếp nhận 91.297 hồ sơ tập trung nhiều vào một số lĩnh vực như: bảo hiểm xã hội, đất đai, tư pháp, lao động - thương binh và xã hội. Số hồ sơ đã giải quyết là 90.233 hồ sơ, trong đó số hồ sơ giải quyết trước và đúng hạn đạt 99,4%. Số hồ sơ còn lại đang trong thời hạn giải quyết.

Người dân đến giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện Quỳnh Phụ.

Các thủ tục hành chính (TTHC) cơ bản được giải quyết đúng quy định, cơ bản đáp ứng được yêu cầu và sự hài lòng của người dân khi đến giao dịch. Công chức, viên chức làm việc tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả thực hiện nhiệm vụ mang tính chuyên nghiệp hơn, luôn nêu cao tinh thần, thái độ phục vụ, tiếp đón niềm nở, hướng dẫn nhiệt tình, chu đáo đối với các tổ chức, công dân khi đến giao dịch, tạo môi trường thân thiện, cởi mở trong giao tiếp, ứng xử nơi công sở. Tuy nhiên, số lượng hồ sơ tiếp nhận qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích còn thấp. Trong thời gian tới, huyện Quỳnh Phụ tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, xây dựng chuyên trang, chuyên mục giới thiệu TTHC, dịch vụ công trực tuyến 3, 4, dịch vụ bưu chính công ích trên cổng thông tin điện tử huyện; trên hệ thống đài truyền thanh các cấp để người dân tích cực sử dụng các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4, dịch vụ bưu chính công ích để tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại, thuận lợi trong giải quyết các TTHC.

Đào Quyên