Thứ 6, 09/08/2024, 05:21[GMT+7]

Công đoàn bệnh việ Đa Khoa Tiền Hải Mái ấm của công nhân viên chức lao động

Thứ 6, 27/08/2010 | 14:34:46
1,348 lượt xem
Công đoàn Bệnh viện đa khoa Tiền Hải với trên 150 công nhân viên chức lao động (CNVC- LĐ), trong nhiều năm qua, Công đoàn Bệnh viện luôn dẫn đầu trong mọi hoạt động từ cải cách hành chính - thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, nâng cao y đức, cải thiện đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ, CNVC- LĐ đến các hoạt động xã hội từ thiện nhân đạo. Nhiều năm liền được nhận cờ, bằng khen, giấy khen của các cấp, các ngành, được Bộ Y tế và Tổng liên đoàn lao động Việt Nam đánh giá cao.

Chăm sóc người bệnh

 

Công đoàn Bệnh viện đa khoa Tiền Hải với trên 150 công nhân viên chức lao động (CNVC- LĐ), trong nhiều năm qua, Công đoàn Bệnh viện luôn dẫn đầu trong mọi hoạt động từ cải cách hành chính - thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, nâng cao y đức, cải thiện đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ, CNVC- LĐ đến các hoạt động xã hội từ thiện nhân đạo. Nhiều năm liền được nhận cờ, bằng khen, giấy khen của các cấp, các ngành, được Bộ Y tế và Tổng liên đoàn lao động Việt Namon> đánh giá cao.

Nhu cầu khám chữa bệnh và chăm sóc sức khoẻ của nhân dân, bệnh viện thường xuyên trong tình trạng quá tải, trung bình mỗi ngày có từ 700- 800 người đến khám. Đây chính là áp lực, là cái khó trong việc triển khai và thu hút cán bộ, CNVC- LĐ tham gia vào các hoạt động của công đoàn. Từ đặc điểm đó, Ban chấp hành công đoàn đã linh hoạt sắp xếp thời gian chuyên môn hợp lý, tạo điều kiện cho đoàn viên công đoàn vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, vừa tham gia được mọi hoạt động của công đoàn.

Ngay từ quý IV năm trước, Ban Giám đốc cùng Ban chấp hành công đoàn đã xây dựng kế hoạch hoạt động của năm sau, qua đó góp tiếng nói của mình trong việc đề ra chế độ chính sách của đơn vị, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của cán bộ, CNVC- LĐ. Nhờ có sự phối hợp đồng bộ, tổ chức công đoàn đã thu hút đông đảo đoàn viên tham gia, mỗi cán bộ, y bác sỹ ở đây luôn coi tổ chức công đoàn là mái ấm của mình, là trung tâm của sự đoàn kết, sự chuẩn mực trong chuyên môn và tinh thần phục vụ người bệnh.

Qua đó tạo sự gắn bó, đoàn kết giữa các khoa, phòng và đoàn viên. Cùng với đó là các phong trào nâng cao y đức người thầy thuốc, văn hoá văn nghệ thể dục thể thao, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, …. đã và đang thu hút đông đảo đoàn viên công đoàn tham gia hưởng ứng. Bác sỹ Tạ Kim Tuyến - Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện cho biết: Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và nêu cao tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh luôn là mục tiêu, nhiệm vụ hàng đầu đặt ra cho tổ chức công đoàn và mỗi cán bộ CNVC - LĐ trong bệnh viện.

Hàng năm, Bệnh viện cử các cán bộ, bác sỹ đi học tập nâng cao trình độ chuyên môn, thông qua các lớp đào tạo, tập huấn, đặc biệt là đào tạo bác sỹ, dược sỹ chuyên khoa, giúp cho đội ngũ cán bộ, y bác sỹ được tiếp cận với các trang thiết bị hiện đại như: máy siêu âm, nội soi, khoan xương… để có thể chuẩn đoán chính xác bệnh qua hình ảnh. Còn theo Bác sỹ chuyên khoa II Trần Quang Trung - Giám đốc bệnh viện thì tổ chức công đoàn chính là người vận động, là nơi truyền tải tốt nhất và là cầu nối giữa cán bộ, CNVC- LĐ với Ban giám đốc.

Một trong những hoạt động nổi bật thời gian qua là công đoàn đã cùng với Ban Giám đốc tham mưu với Sở Y tế, Huyện uỷ, HĐND, UBND huyện triển khai chương trình, thành lập ban chỉ đạo hỗ trợ dinh dưỡng cho bệnh nhân nghèo không có đủ cơm ăn trong điều trị nội trú với số tiền trên 250 triệu đồng từ nguồn ủng hộ của cán bộ, CNVC- LĐ trong bệnh viên, các tổ chức xã hội, các nhà hảo tâm. Các hoạt động nhân đạo, từ thiện đã thu hút được đông đảo đoàn viên công đoàn tham gia.

Do đặc thù nghề nghiệp Công đoàn Bệnh viện có số lượng đoàn viên công đoàn là nữ nhiều, chiếm 80% số lao động của bệnh viện. Đa số chị em còn trẻ, có sức khoẻ và yêu nghề, là lực lượng đã góp phần quan trọng trong việc hoàn thành nhiệm vụ của cơ quan. 5 năm qua, đã có 4 chị đạt phong trào thi đua 2 giỏi cấp trung ương; 11 chi đạt cấp tỉnh, ngành; 80 chị đạt cấp cơ sở, 98% đạt lao động tiên tiến xuất sắc.

Nữ CNVC - LĐ bệnh viện đa khoa Tiền Hải không chỉ giỏi việc nước mà còn đảm việc nhà. Với vai trò làm vợ, làm mẹ, làm người con dâu hơn ai hết họ hiểu việc xây dựng gia đình “hoà thuận, ấm no, bình đẳng, hạnh phúc, tiến bộ” chính là bổn phận và trách nhiệm của mình. Do đó, dù bận mải với công việc xã hội nhưng khi trở về mái ấm gia đình, các chị là điểm tựa giữ vững hạnh phúc gia đình.

Từ nhận thức đó, 5 năm qua, nữ CNV bệnh viện đã không ngừng phấn đấu vươn lên, khắc phục mọi khó khăn, nhiều chị vượt lên chính mình vừa đảm đương công việc gia đình, xây dựng tổ ấm có nề nếp, gia phong mẫu mực, là tấm gương sáng cho chị em, con cháu học tập noi theo, tiêu biểu như các chị: Hường, Ngọ, Tuyến…

Với những kết quả đạt được trong nhiều năm qua, Công đoàn đã góp sức cùng chuyên môn xây dựng bệnh viện phát triển toàn diện, đổi mới bộ mặt, nội dung hoạt động, nâng cao chất lượng chuyên môn xứng đáng với sự tin tưởng của cấp trên, của cán bộ, CNVC- LĐ trong ngành và nhân dân đến khám chữa bệnh./.

Minh Nguyệt

  • Từ khóa