Thứ 3, 21/05/2024, 21:54[GMT+7]

Công đoàn ngành Công thương Phấn đấu năm 2013 có 80% trở lên công đoàn cơ sở vững mạnh

Thứ 6, 18/01/2013 | 19:08:59
629 lượt xem
Sáng ngày 18/1/2013, Công đoàn ngành Công thương tổ chức tổng kết hoạt động công đoàn năm 2012 và ký giao ước thi đua năm 2013.

Trong năm 2012, các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp, thương mại trên địa bàn tỉnh gặp nhiều khó khăn về tài chính, giá cả vật tư và thị trường tiêu thụ.  Trước thực trạng đó, Công đoàn ngành Công thương đã tổ chức cho các công đoàn cơ sở ký giao ước thi đua “Lao động giỏi – Lao động sáng tạo”.

Cùng với đó, Công đoàn ngành tích cực tham gia giám sát thực hiện pháp luật lao động tại các doanh nghiệp. Đến nay, toàn ngành có 13 đơn vị đã ký thỏa ước lao động tập thể, đạt 86%; trên 3.600 được ký hợp đồng lao động; hơn 3.100 lao động được đóng BHXH, BHYT và bảo hiểm thất nghiệp.  Công tác bảo đảm vệ sinh an toàn lao động, phòng chống cháy nổ và thực hiện quy chế dân chủ được quan tâm chú trọng. Các đơn vị trong ngành không để xảy ra tai nạn lao động, người lao động được trang bị đầy đủ phương tiện bảo hộ lao động cá nhân theo tính chất công việc.

Hưởng ứng phong trào thi đua “Chung sức xây dựng nông thôn mới”, Công đoàn ngành kết hợp với các địa phương tổ chức đưa hàng về nông thôn và phối hợp đào tạo nghề cho 600 lao động. Các hoạt động xã hội nhân đạo từ thiện được thực hiện thường xuyên như: tặng quà cho 30 lao động nghèo nhân Tháng Công nhân; tham mưu với LĐLĐ tỉnh hỗ trợ 60 triệu xây dựng nhà Mái ấm công đoàn  cho đoàn viên; vận động CNVCLĐ ủng hộ xây dựng các quỹ từ thiện với tổng số tiền 57 triệu đồng. Trong năm, Công đoàn ngành đã tổ chức tuyên truyền giáo dục , phổ biến quán triệt các nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước  tới trên 2.300 đoàn viên, CNVCLĐ, góp phần nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của người lao động.

Phát huy kết quả đạt được, Công đoàn ngành Công thương phấn đấu trong năm 2013 có 80% trở lên công đoàn cơ sở đạt công đoàn vững mạnh, trong đó 45% đạt công đoàn vững mạn xuất sắc. Nhân dịp này, 5 tập thể và 8 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh” đã được tặng Bằng khen và Giấy khen của LĐLĐ tỉnh và Ban chấp hành Công đoàn ngành. 

 

                                                                        Tin, ảnh: Mai Thư

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày