Thứ 3, 02/07/2024, 18:23[GMT+7]

Hội Làm vườn tỉnh Triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2013

Thứ 3, 22/01/2013 | 17:11:24
926 lượt xem
Sáng ngày 22-1-2013, Ban Thường vụ Hội Làm vườn tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội năm 2012 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2013.

Chủ tịch Hội Làm vườn Lê Hồng Sơn (người đầu tiên bên phải) thăm hội viên Hội Làm vườn huyện Hưng Hà.

Năm 2012, tuy còn gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là ảnh hưởng lớn của cơn bão số 8, song hội làm vườn các cấp không ngừng củng cố và phát triển. Hoạt động hội ngày càng đa dạng về hình thức, phong phú về nội dung, góp phần tích cực chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi, từng bước đưa sản xuất nông nghiệp nói chung và sản xuất VAC nói riêng sang sản xuất hàng hoá, đáp ứng nhu cầu thị trường và hội nhập. Đời sống của các hộ hội viên không ngừng được nâng lên, hội viên gắn bó, tích cực tham gia xây dựng tổ chức hội vững mạnh, vị thế của hội ngày càng được khẳng định. Tuy nhiên tổ chức hội làm vườn các cấp chưa được chặt chẽ, nhất là hội cơ sở ở một số địa phương chưa được chú trọng xây dựng và củng cố. Nội dung, phương thức hoạt động của Hội ở nhiều nơi chưa đáp ứng được yêu cầu đặt ra, vai trò của hội chưa được thể hiện rõ, chưa bảo đảm được quyền và lợi ích của hội viên. Những đóng góp của hội cho phát triển kinh tế nông thôn, xây dựng nông thôn mới chưa tương xứng với tiềm năng.

 

Năm 2013, Hội Làm vườn tập trung khắc phục những tồn tại, hạn chế; đồng thời thực hiện một số chỉ tiêu cơ bản như 100% cơ sở hội kết nạp từ 5 hội viên trở lên, có quỹ bình quân 90.000 đồng/hội viên trở lên; tổ chức được ít nhất một lớp tập huấn khoa học kỹ thuật; tổ chức cho hội viên tham quan các mô hình kinh tế tiêu biểu trong và ngoài tỉnh; 30% trở lên các cơ sở hội tổ chức hoạt động dịch vụ cung ứng giống cây, con, vật tư, dụng cụ sản xuất nghề vườn, tiêu thụ sản phẩm VAC...

 

Tổng kết phong trào thi đua năm 2012, đã có 7 tập thể, cá nhân được nhận Bằng khen của Hội Làm vườn Việt Nam và UBND tỉnh; 10 tập thể, cá nhân được Hội Làm vườn tỉnh tặng Giấy khen.

Tin, ảnh: Hà Anh

 

 

  • Từ khóa