Thứ 3, 02/07/2024, 14:05[GMT+7]

Đoàn Thanh niên Khối các cơ quan tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2013

Thứ 3, 22/01/2013 | 17:18:57
801 lượt xem
Sáng ngày 22/1/2013, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh tổ chức tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2012, triển khai nhiệm vụ năm 2013.

Năm 2012, Ban chấp hành Đoàn Khối đã chỉ đạo đoàn cơ sở tập trung triển khai thực hiện hiệu quả 50 công trình, phần việc thanh niên gắn với phong trào thi đua lập thành tích chào mừng đại hội Đoàn các cấp. Các hoạt động được tổ chức sáng tạo với giải pháp đồng bộ, cụ thể, triển khai trên phạm vi rộng và có chiều sâu. Hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, có sức lan tỏa rộng, nội dung hoạt động thiết thực như: tặng trên 500 thiết bị điện và 250 đèn chống cận cho các đối tượng chính sách; khám, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí trị giá 50 triệu đồng.

 

Hưởng ứng Năm An toàn giao thông, các cơ sở đoàn trong Khối đẩy mạnh hoạt động với nhiều  hình thức phong phú  như: tổ chức các đợt tuyên truyền; sân chơi thanh niên với văn hóa giao thông. 100% cơ sở đoàn thành lập đội thanh niên xung kích, thanh niên tình nguyện tham gia phòng, chống lụt bão, giữ gìn trật tự an toàn giao thông, phòng, chống dịch bệnh… Công tác cải cách hành chính được triển khai tích cực thông qua việc đẩy mạnh phong trào “3 trách nhiệm” trong cán bộ, đoàn viên thanh niên khối công chức, viên chức. Công tác giáo dục đoàn viên thanh niên được quan tâm. Công tác xây dựng, củng cố tổ chức cơ sở đoàn và Đoàn tham gia xây dựng Đảng được chú trọng. Đến nay, toàn Khối có 52 cơ sở đoàn với gần 5.000 đoàn viên, trong đó có trên 1.300 là đảng viên.

 

Phát huy kết quả đạt được, Đoàn Thanh niên Khối các cơ quan tỉnh phấn đấu năm 2013 kết nạp mới 500 đoàn viên, giới thiệu cho Đảng 450 đoàn viên ưu tú; tiếp tục thực hiện tốt các phong trào tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng và tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới; xây dựng và triển khai hiệu quả chương trình hành động thực hiện nghị quyết đại hội Đoàn các cấp.

 

Nhân dịp này, các tập thể và cá nhân  có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2012 được Ban chấp hành Trung ương Đoàn, Tỉnh đoàn và Đoàn Khối các cơ quan tỉnh tặng bằng khen, giấy khen.

 

                                                                                    Tin, ảnh: Ngọc Mai

 

 

  • Từ khóa