Thứ 5, 01/08/2024, 21:15[GMT+7]

Phát huy vai trò của MTTQ trong phát triển kinh tế - xã hội

Thứ 5, 18/11/2021 | 07:02:23
535 lượt xem
Phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, thời gian qua MTTQ các cấp trong tỉnh đã vận động nhân dân ra sức thi đua lao động sản xuất, xây dựng nông thôn mới, tham gia phòng chống dịch Covid-19… góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội địa phương.

Đồng chí Nguyễn Hữu Hoàng, Bí thư Đảng ủy, xã An Thái ( Quỳnh Phụ)

 MTTQ xã và các tổ chức thành viên luôn bám sát sự chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp, làm tốt vai trò tập hợp, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân; nâng cao chất lượng và hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước. Thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, nhân dân trong xã đã hiến gần hàng nghìn m2 đất thổ cư; nhiều hộ dân tích cực tu sửa, chỉnh trang công trình nhà ở, vườn, ao, cổng dậu tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp. Khi dịch Covid-19 xuất hiện thì vai trò tập hợp, đoàn kết của MTTQ càng được phát huy khi vận động được nhiều suất quà tặng các hộ có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo; vận động các tổ chức, cá nhân ủng hộ tiền mặt và nhu yếu phẩm cho công tác phòng, chống dịch của xã.

Bà Nguyễn Thị Lệ Hà, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Hưng Hà

MTTQ huyện Hưng Hà và các tổ chức thành viên tích cực tham gia phòng, chống dịch Covid-19. Từ đầu năm đến nay, MTTQ các cấp trong huyện đã vận động được hơn 2,2 tỷ đồng, hơn 217.000 khẩu trang, 50 bộ quần áo chống dịch, 1.200 kính chắn giọt bắn, 850kg gạo, dung dịch rửa tay sát khuẩn, máy đo thân nhiệt. Ủy ban MTTQ các xã, thị trấn đã phát huy tốt sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, phối hợp với các cơ sở thờ tự, tôn giáo tổ chức nấu cơm miễn phí tặng cho các khu cách ly, chốt kiểm soát dịch Covid-19. Toàn bộ nguồn ủng hộ đã được Ủy ban MTTQ huyện tham mưu với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Hưng Hà phân bổ, sử dụng đúng mục đích.

Đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Bí thư Đoàn thanh niên xã Hòa Bình (Vũ Thư)

Là thành viên của MTTQ tham gia tổ phòng, chống dịch Covid-19, Đoàn thanh niên xã Hòa Bình đã chủ động kêu gọi tình nguyện viên tham gia dọn vệ sinh tại Trường Mầm non để làm khu cách ly tập trung của xã, huy động đoàn viên đi phun, khử khuẩn 10 địa điểm; đẩy mạnh tuyên truyền trực quan, qua hệ thống loa truyền thanh, sử dụng trang fanpage của đoàn để tuyên truyền người dân thực hiện nghiêm khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế, hạn chế tiếp xúc, tập trung đông người, đồng thời đấu tranh phản bác với những thông tin không chính thống trên mạng xã hội, góp phần ổn định tình hình dư luận trong nhân dân. Hiện nay, Đoàn Thanh niên xã Hòa Bình đã thành lập 4 chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại chợ Thông để tuyên truyền, nhắc nhở người dân khi vào chợ phải sát khuẩn; phát gần 5.000 khẩu trang cho người dân, góp phần cùng cấp ủy, chính quyền địa phương sớm khống chế dịch Covid - 19.

Ông Nguyễn Bỉnh Ngoạn, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã An Châu (Đông Hưng)

MTTQ xã An Châu đã hướng mạnh về khu dân cư phát động sâu rộng các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, đặc biệt là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Bà con tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, trồng cây vụ đông, đưa vụ đông trở thành vụ sản xuất chính trong năm, nhiều hộ có thu nhập hàng chục triệu đồng từ trồng cây vụ đông. Nhờ vậy, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân không ngừng được cải thiện và nâng lên. Năm nay, các khu dân cư của An Châu kỷ niệm 91 năm ngày truyền thống MTTQ Việt Nam và tổ chức ngày hội đại đoàn kết toàn dân, bà con thực hiện nghiêm khuyến cáo của ngành chuyên môn trong phòng, chống dịch. Thông qua ngày hội, MTTQ xã tuyên truyền về truyền thống của MTTQ Việt Nam, kêu gọi toàn dân đoàn kết, ủng hộ các nguồn lực để chiến thắng dịch Covid-19.

Đạt Chi

  • Từ khóa