Thứ 6, 17/05/2024, 22:27[GMT+7]

Các địa phương, đơn vị tổng kết phong trào thi đua

Thứ 5, 31/01/2013 | 08:06:32
861 lượt xem
Vừa qua, các huyện: Tiền Hải, Quỳnh Phụ, Thái Thụy và các đơn vị: Sở Giao thông vận tải, Liên đoàn Lao động Thành phố Thái Bình đã tổng kết phong trào thi đua năm 2012.

Lãnh đạo huyện Tiền Hải trao phần thưởng cho các tập thể có thành tích xuất sắc

Quỳnh Phụ
Năm 2012, phong trào thi đua yêu nước và công tác thi đua khen thưởng của huyện Quỳnh Phụ đã tạo động lực mạnh mẽ, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội. Công tác bình xét thi đua tiếp tục có sự đổi mới, được thực hiện nghiêm túc, công khai dân chủ, đúng luật, không chạy theo thành tích, đúng người, đúng việc; do đó đã kịp thời động viên các tập thể, cá nhân hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

Phong trào thi đua “Toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới” được đẩy mạnh, đến nay toàn huyện đã cơ bản hoàn thành dồn điền đổi thửa, 100% số xã hoàn thành quy hoạch chi tiết về giao thông, thủy lợi nội đồng, quy hoạch trung tâm xã. Các xã làm điểm đạt từ 8 - 16 tiêu chí, trong đó xã Quỳnh Minh phấn đấu hoàn thành xây dựng nông thôn mới trong năm 2013. Với những kết quả đó, Quỳnh Phụ được Chính phủ, UBND tỉnh tặng Cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2012. 

Thái Thụy

Thái Thụy khen thưởng cho những tập thể cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2012

Năm 2012, Thái Thụy đã tổ chức và thực hiện sâu rộng phong trào thi đua yêu nước trên tất cả các lĩnh vực. Từng ngành, từng địa phương, đơn vị đã cụ thể hóa nội dung, tiêu chí thi đua phù hợp với đặc điểm, điều kiện thực tiễn của ngành, đơn vị mình; gắn việc phát động, thực hiện phong trào thi đua với những nhiệm vụ trọng tâm, giải quyết những vấn đề bức xúc, khó khăn thực tế đang đặt ra.

Kết quả, các phong trào thi đua yêu nước đã tạo động lực thúc đẩy kinh tế của Thái Thụy phát triển toàn diện, tổng giá trị sản xuất năm 2012 đạt 3.209,7 tỷ đồng, tăng 8,95% so với năm 2011. Lĩnh vực văn hoá-xã hội có nhiều khởi sắc, an ninh quốc phòng được bảo đảm, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Tỷ lệ hộ nghèo toàn huyện giảm 1%.

Tại hội nghị, Thái Thụy đã phát động phong trào thi đua năm 2013 và  khen thưởng cho 1 xã dẫn đầu xuất sắc toàn diện; 02 xã, 6 cơ quan đạt danh hiệu gương mẫu về mọi mặt; 14 xã, thị trấn đạt danh hiệu chính quyền trong sạch vững mạnh; 33 tập thể lao động tiên tiến xuất sắc; 12 thôn làng đạt danh hiệu thôn làng văn hóa; 147 chiến sỹ thi đua cơ sở.

Tiền Hải

Năm 2012, các ngành, các đoàn thể, các xã, thị trấn, các cơ quan, đơn vị của Trung ương, của tỉnh đóng trên địa bàn huyện Tiền Hải đã tích cực hưởng ứng phong trào thi đua, góp phần khắc phục khó khăn đưa kinh tế - xã hội phát triển toàn diện. Tổng giá trị sản xuất của huyện đạt 3.574 tỷ đồng, tăng 10,35% so với năm 2011. Văn hóa - xã hội có bước chuyển biến tích cực; an ninh - quốc phòng được tăng cường, giữ vững, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm. Hoạt động chính quyền và các đoàn thể đã bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động, xây dựng chính quyền trong sạch vững mạnh đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ... Kết thúc phong trào thi đua năm 2012, Tiền Hải đã biểu dương: xã Đông Quý dẫn đầu toàn diện phong trào thi đua khối xã, thị trấn; xã Vũ Lăng, Nam Cường dẫn đầu cụm thi đua các xã khu Tây và khu Nam; 19 cơ quan, trường học, doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong phát triển kinh tế - xã hội. Ngoài ra, huyện còn biểu dương các xã, thị trấn dẫn đầu trong các phong trào tuyển quân, xây dựng nông thôn mới, sản xuất vụ đông, gieo trồng đúng lịch thời vụ...

Sở Giao thông Vận tải
Năm 2012, ngành GTVT đã phát động phong trào thi đua với mục tiêu “Kỷ cương, chất lượng, hợp tác, an toàn, hiệu quả”. Triển khai có hiệu quả các dự án xây dựng kết cấu hạ tầng; tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực vận tải và công nghiệp GTVT phát triển; gắn việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với cải cách hành chính, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí...

Phong trào thi đua do Công đoàn ngành phát động đã được các đơn vị tích cực hưởng ứng, thực hiện giao ước thi đua trong khối và giữa các phòng, ban, đơn vị; xây dựng kế hoạch chương trình thi đua cụ thể, phù hợp với nhiệm vụ được giao. Từ phong trào đã xuất hiện nhiều cá nhân, tập thể tiêu biểu, tạo sức lan tỏa như thợ duy tu giỏi, thanh tra viên xuất sắc, lái xe an toàn trên 70.000km...

Tuy nhiên, ngành GTVT cũng chỉ ra một số mặt tồn tại trong công tác thi đua, đó là việc phát hiện, nhân rộng điển hình tiên tiến, tổng kết, rút kinh nghiệm ở một số đơn vị thực hiện chưa nghiêm túc; việc bình xét, biểu dương khen thưởng còn chậm, có đơn vị còn chưa bám sát tiêu chuẩn quy định khi bình xét...

LĐLĐ Thành phố Thái Bình
Năm 2012, hoạt động công đoàn ở Thành phố  Thái Bình đã bám sát nhiệm vụ chính trị  của địa phương, triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, chương trình công tác sát với nhu cầu đoàn viên và người lao động. Công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật thực hiện khá tốt. Công đoàn đã thực hiện chức năng tham gia quản lý nhà nước, đẩy mạnh các phong trào thi đua, thực hiện quy chế dân chủ. Đồng thời chú trọng các hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ); kịp thời nắm bắt tình hình, phối hợp giải quyết các bức xúc ở cơ sở, không để phát sinh thành điểm nóng.

Tại hội nghị tổng kết công tác năm 2012, phát động phong trào thi đua năm 2013, LĐLĐ tỉnh, Hội Bảo trợ  người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh và Công ty Bảo hiểm nhân thọ Prudential đã trao tiền hỗ trợ, tặng quà cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn; Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ tỉnh, UBND Thành phố và LĐLĐ Thành phố tặng cờ, bằng khen, giấy khen cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc. Cũng tại hội nghị, đại diện các công đoàn cơ sở đã ký giao ước thi đua năm 2013.

Minh Nguyệt - Phan Lợi - Mai Thư- Nguyễn Hình

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày