Thứ 4, 24/07/2024, 10:23[GMT+7]

Thái Bình tổ chức thành công kỳ thi tuyển công chức năm 2021

Thứ 3, 23/11/2021 | 18:48:08
1,202 lượt xem
Sau nhiều tháng chuẩn bị và gần 5 ngày tổ chức thi, kỳ thi tuyển công chức năm 2021 của tỉnh đã thành công tốt đẹp. Với sự chuẩn bị chu đáo, nghiêm túc từ khâu xét duyệt hồ sơ, ra đề, giám sát cho đến tổ chức các vòng thi đã giúp kỳ thi diễn ra an toàn, công bằng, minh bạch và đúng quy định, góp phần lựa chọn những thí sinh ưu tú cũng như nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức của tỉnh đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong giai đoạn hiện nay.

Trường Đại học Thái Bình được lựa chọn là nơi tổ chức kỳ thi tuyển công chức tỉnh năm 2021.

Trường Đại học Thái Bình là địa điểm được tỉnh lựa chọn tổ chức kỳ thi quan trọng này. Nhà trường chịu trách nhiệm bảo đảm điều kiện về cơ sở vật chất. Kỳ thi năm nay có 48 phòng thi chính và 3 phòng thi dành cho thí sinh F1, F2. Tại các phòng thi đều bảo đảm ánh sáng, vệ sinh, khử khuẩn trước ngày thi; đồng thời, bố trí camera để giám sát thí sinh và cán bộ coi thi. 

Đồng chí Nguyễn Thị Kim Lý, Hiệu trưởng Trường Đại học Thái Bình cho biết: Nhà trường đã huy động cán bộ, giảng viên cùng tham gia trong một số khâu của kỳ thi. Ban Coi thi được thành lập với 132 thành viên, trong đó có 110 thành viên là lãnh đạo, cán bộ của Trường Đại học Thái Bình, 22 thành viên là lãnh đạo, cán bộ Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình có nhiều kinh nghiệm trong công tác coi thi. Các thành viên đều phát huy tinh hết thần trách nhiệm nhằm phục vụ cho kỳ thi diễn ra nghiêm túc, minh bạch.

Kỳ thi tuyển công chức tỉnh năm nay diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Để chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ kỳ thi, Hội đồng tuyển dụng công chức tỉnh đã thành lập Tiểu ban An ninh - Y tế thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an toàn, an ninh trật tự, phòng, chống cháy, nổ và phòng, chống dịch Covid-19. 

Đại tá Nguyễn Quốc Vương, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Trưởng Tiểu ban An ninh - Y tế cho biết: Công an tỉnh, Sở Y tế đã xây dựng kế hoạch, điều động hàng chục cán bộ, chiến sĩ tham gia phân luồng giao thông, bảo đảm an ninh trật tự và công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại khu vực tổ chức thi trước ngày tổ chức khai mạc kỳ thi và sau mỗi ngày thi. Trong những ngày diễn ra kỳ thi, Sở Y tế bố trí 20 cán bộ y tế thường trực tiến hành đo thân nhiệt, sát khuẩn người, phương tiện vào khu vực thi; đồng thời hướng dẫn thí sinh thực hiện khai báo y tế. Do chủ động phương án, kịch bản phòng, chống dịch khi phát sinh trường hợp F0, F1, F2 nên tại vòng 2 có 12 thí sinh F1, F2 dự thi đã được bố trí khu vực thi riêng. Tất cả các cán bộ thực hiện nhiệm vụ tại khu vực thi đều được xét nghiệm Covid-19, thí sinh đến thi đều được trang bị kính chắn giọt bắn… Quá trình thi bảo đảm tuyệt đối an toàn về phòng, chống dịch.

Khu vực thi dành cho các thí sinh thuộc trường hợp F1, F2 được giám sát chặt chẽ. 

Đồng chí Phạm Văn Nghiêm, Giám đốc Sở Nội vụ, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng tuyển dụng công chức tỉnh đánh giá: Từ công tác chuẩn bị đến thi tuyển đã được thực hiện nghiêm túc, đúng quy chế, đúng tinh thần chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ và bám sát các kế hoạch đã xây dựng. Các ban giúp việc Hội đồng được thành lập đã thực hiện tốt nhiệm vụ theo kế hoạch đề ra, tuân thủ đúng quy chế, làm việc khoa học, trách nhiệm cao. Việc ra đề thi bảo đảm bí mật, an toàn tuyệt đối. Hai vòng thi diễn ra theo đúng nguyên tắc dân chủ, công khai, minh bạch, khách quan, bảo đảm tính cạnh tranh, tất cả các thí sinh đều có cơ hội như nhau với mục tiêu tuyển chọn được những thí sinh có trình độ năng lực nghiệp vụ bổ sung vào đội ngũ công chức của tỉnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

Là một trong số những thí sinh tham gia thi vòng 2, kỳ thi tuyển công chức tỉnh năm 2021, chị Nghiêm Thị Kim Oanh, xã Độc Lập (Hưng Hà) dự thi lĩnh vực tài nguyên - môi trường chia sẻ: Đây là kỳ thi nghiêm túc, minh bạch khi tất cả các thông tin liên quan đến kỳ thi đều được công khai để thí sinh nắm bắt. Quá trình tổ chức thi chặt chẽ, khách quan và công bằng với mọi thí sinh. Bản thân tôi cũng rất kỳ vọng vào bài thi của mình. Nếu trúng tuyển tôi sẽ tận tâm, trách nhiệm với công việc để cống hiến cho quê hương.

Các thí sinh trước khi vào phòng thi. 

Kỳ thi năm nay có 1.623 thí sinh  dự thi trên tổng số 443 chỉ tiêu cần tuyển. Trong đó, các cơ quan Đảng, MTTQ, các tổ chức đoàn thể cấp tỉnh, cấp huyện là 442 thí sinh trên 51 chỉ tiêu cần tuyển; các cơ quan hành chính cấp tỉnh, cấp huyện là 799 thí sinh trên 141 chỉ tiêu cần tuyển; cơ quan hành chính cấp xã là 382 thí sinh trên tổng số 251 chỉ tiêu cần tuyển. Sau khi kết thúc vòng 1, có 1.148 thí sinh đủ điều kiện dự vòng 2 môn nghiệp vụ chuyên ngành, trong đó có 1.091 thí sinh dự thi. Trong vòng thi thứ 2, có 2 thí sinh vi phạm quy chế thi đã được lập biên bản.

Các thí sinh tham gia thi vòng 2 kỳ thi công chức tỉnh. 

Các thí sinh tham dự kỳ thi đều phải trải qua quá trình ôn tập, thực hiện bài thi theo đề cương được công bố công khai trên Cổng thông tin điện tử tỉnh Thái Bình và Trang thông tin điện tử Sở Nội vụ và phải cạnh tranh rất gắt gao với các ứng viên cùng tham dự, trong đó những vị trí có tỷ lệ thí sinh đăng ký cũng tham gia thi rất cao. 

Đồng chí Giám đốc Sở Nội vụ cho biết thêm: Tính chất gắt gao, cạnh tranh của kỳ thi còn được thể hiện qua các tiêu chí liên quan đến phẩm chất chính trị. Trong nội dung thi có nhiều vấn đề liên quan đến các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, các quy định luật về công chức và chức năng của Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa cần sự hiểu biết, nắm chắc kiến thức của thí sinh. Đến nay, kỳ thi tuyển công chức tỉnh năm 2021 đã thành công tốt đẹp, bảo đảm nghiêm túc, khách quan, minh bạch, an toàn, đúng quy định.

Tất Đạt