Thứ 5, 18/04/2024, 15:53[GMT+7]

Lễ tổng kết và trao giải Hội thi, Cuộc thi sáng tạo khoa học - công nghệ và kỹ thuật năm 2020 - 2021

Thứ 3, 14/12/2021 | 15:56:04
5,174 lượt xem
Sáng ngày 14/12, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Giáo dục và Đào tạo, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh tổ chức lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo Khoa học - Công nghệ và Kỹ thuật tỉnh lần thứ IX, Cuộc thi Sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng tỉnh lần thứ V, năm 2020 - 2021. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên Báo Thái Bình điện tử và Fanpage Báo Thái Bình điện tử.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh và đại biểu dự lễ tổng kết và trao giải.

Video: 141221-Tong_ket_trao_giao_cuoc_thi_sang_tao_KHCN_va_KT.mp4

Dự lễ tổng kết và trao giải có các đồng chí: Lê Duy Tiến, Phó Tổng thư ký Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam; Nguyễn Xuân Tiến, Giám đốc Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo Kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC); Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Đồng Thụy, Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Tổ chức Hội thi Sáng tạo Khoa học - Công nghệ và Kỹ thuật tỉnh lần thứ IX.

Hội thi Sáng tạo Khoa học - Công nghệ và Kỹ thuật tỉnh lần thứ IX, Cuộc thi Sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng tỉnh lần thứ V, năm 2020 - 2021 đã thu nhận được số lượng công trình, giải pháp, mô hình, sản phẩm dự thi lớn, trong đó có 200 giải pháp được lựa chọn vào vòng chấm điểm tại Hội thi; 170 mô hình, sản phẩm đủ điều kiện vào vòng chấm điểm tại Cuộc thi. Các giải pháp, mô hình tham gia dự thi có nhiều điểm mới, sáng tạo ở tất cả các lĩnh vực như: nông, lâm, ngư nghiệp; y dược; công nghệ thông tin; giáo dục và đào tạo...

Các đồng chí: Lê Duy Tiến, Phó Tổng thư ký Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam; Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao giải nhất cho nhóm tác giả và tác giả.Các đồng chí: Nguyễn Xuân Tiến, Giám đốc Quỹ hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam; Phạm Đồng Thụy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao giải đặc biệt và giải nhất cho các tác giả. Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Tổ chức Hội thi Sáng tạo Khoa học - Công nghệ và Kỹ thuật tỉnh trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho tập thể, cá nhân. 

Sau quá trình thẩm định, Ban tổ chức Hội thi quyết định trao giải cho 60 giải pháp của 171 tác giả, đồng tác giả trong đó có 6 giải nhất, 12 giải nhì, 18 giải ba, 24 giải khuyến khích. Ban tổ chức Cuộc thi quyết định trao giải cho 51 sản phẩm, mô hình gồm 1 giải đặc biệt, 5 giải nhất, 10 giải nhì, 15 giải ba, 20 giải khuyến khích.

Hội thi Sáng tạo Khoa học - Công nghệ và Kỹ thuật tỉnh lần thứ IX, Cuộc thi Sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng lần thứ V, năm 2020 - 2021 đã thể hiện ý nghĩa tích cực trong việc thúc đẩy phong trào thi đua sáng tạo trong cán bộ, viên chức, người lao động, thanh thiếu niên, nhi đồng toàn tỉnh; là tiền đề cho các hoạt động lao động sáng tạo, phong trào nghiên cứu, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào phục vụ sản xuất và đời sống trong những năm tiếp theo, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội của tỉnh.

Ký kết thỏa thuận hợp tác ứng dụng các sản phẩm, giải pháp khoa học - công nghệ và kỹ thuật với các tác giả đạt giải tại Hội thi. 

Trao quyết định kết nạp các chi hội trí thức khoa học công nghệ của một số trường đại học, cao đẳng và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. 

Tại lễ tổng kết và trao giải, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh đã ký kết thỏa thuận hợp tác ứng dụng các sản phẩm, giải pháp khoa học - công nghệ và kỹ thuật với các tác giả đạt giải tại Hội thi; trao quyết định kết nạp các chi hội trí thức khoa học công nghệ của một số trường đại học, cao đẳng và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh và Công ty Cổ phần Thương mại tổng hợp Toan Vân cũng đã trao tặng thiết bị học tập trực tuyến cho 10 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tổng trị giá 30 triệu đồng.

Trao tặng giấy khen cho các đơn vị. 

Tại lễ tổng kết và trao giải, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong Hội thi, Cuộc thi đã được nhận giấy khen của Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo Kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC), bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

Phát biểu tại lễ tổng kết và trao giải, đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Tổ chức Hội thi biểu dương Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh, các sở, ngành và các cơ quan đồng tổ chức đã có nhiều cố gắng trong công tác tổ chức, vận động và hướng dẫn các đơn vị, cá nhân tham gia Hội thi, Cuộc thi. Đồng chí cũng biểu dương các tác giả, nhóm tác giả và các em học sinh đã dành nhiều thời gian, tâm huyết cho nghiên cứu khoa học và sáng tạo, cải tiến kỹ thuật, đem lại những giải pháp thiết thực trong sản xuất và đời sống cộng đồng. Đồng chí mong muốn các tác giả đạt giải sẽ tiếp tục nghiên cứu, sáng tạo để cải tiến, hoàn thiện sản phẩm, mở rộng ứng dụng, tạo sự lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng và đề nghị các cơ quan chức năng của tỉnh tiếp tục theo dõi, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho các tác giả đạt giải phát triển và ứng dụng các giải pháp nghiên cứu vào sản xuất đạt kết quả cao hơn nữa.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Tổ chức Hội thi đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, các cơ quan, đơn vị trong tỉnh tiếp tục quan tâm đến những hoạt động khoa học công nghệ, nâng cao chất lượng toàn diện trong phong trào nghiên cứu khoa học và kỹ thuật nhằm thu hút đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, học sinh, sinh viên và các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia Hội thi, Cuộc thi; thực hiện tốt công tác tuyên truyền về Hội thi, Cuộc thi. Tiếp tục vận động đội ngũ trí thức, nhà khoa học nghiên cứu, sáng tạo các sản phẩm phòng, chống dịch Covid-19, phát huy sáng kiến, đổi mới quy trình, hình thức tổ chức sản xuất, kinh doanh thích ứng với tình hình dịch bệnh đặc biệt là tăng cường các giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, góp phần thực hiện hiệu quả mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch vừa phục hồi phát triển kinh tế.

Cũng tại lễ tổng kết và trao giải, đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Tổ chức Hội thi phát động Hội thi Sáng tạo Khoa học - Công nghệ và Kỹ thuật tỉnh lần thứ X và Cuộc thi Sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng tỉnh lần thứ VI, năm 2022 - 2023.

Tin: Thu Hoài
Ảnh: Thành Tâm



 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày