Thứ 5, 01/08/2024, 13:18[GMT+7]

Sức trẻ Báo Thái Bình

Thứ 6, 24/12/2021 | 11:08:45
1,400 lượt xem
Báo Thái Bình hiện nay có hơn 50% phóng viên vừa trẻ tuổi đời vừa trẻ tuổi nghề nhưng đây cũng là đội ngũ năng động, nhiệt huyết và sáng tạo. Được làm việc trong môi trường đoàn kết, luôn khích lệ sự tự do sáng tạo, đội ngũ phóng viên trẻ góp phần tạo nên sức sống mới cho tờ báo và sự phát triển của Báo Thái Bình.

Phóng viên Báo Thái Bình tác nghiệp trong khu cách ly tập trung xã Đông Xá (Đông Hưng).

Trong cuộc cách mạng 4.0 hiện nay, cùng với báo chí cả nước, Báo Thái Bình đã và đang có những thay đổi nhanh chóng và mạnh mẽ. Giữa môi trường làm báo mở, đội ngũ phóng viên được thỏa sức sáng tạo ra những sản phẩm truyền thông mới, đa dạng về hình thức, phong phú về nội dung. Nhiều phóng viên trẻ của Báo Thái Bình trở thành những phóng viên đa năng vừa viết báo in vừa sản xuất phóng sự truyền hình, dẫn hiện trường, dựng clip... Những cơ hội để sáng tạo đó đồng nghĩa với việc đòi hỏi phóng viên phải trau dồi kỹ năng, cập nhật công nghệ và phải luôn tự làm mới những tác phẩm của mình. 

Phóng viên Đào Thị Quyên, Phòng Xây dựng Đảng - Nội chính chia sẻ: Sau thời gian vào nghề, tôi được giao phụ trách mảng xây dựng Đảng. Đây là một lĩnh vực khó viết, nhất là đối với phóng viên trẻ. Nhưng với sự dìu dắt, chỉ bảo tận tình của các thế hệ đi trước, vượt qua những khó khăn, bỡ ngỡ ban đầu, tôi đã đáp ứng được nhiệm vụ.

Nhằm giúp phóng viên bắt kịp với xu hướng làm báo hiện đại, Hội Nhà báo tỉnh và Báo Thái Bình đã tổ chức nhiều lớp bồi dưỡng, tập huấn nâng cao trình độ, chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ phóng viên. Sau các lớp tập huấn, bồi dưỡng cùng sự nỗ lực của mỗi cá nhân, đội ngũ phóng viên ngày càng vững vàng, có khả năng đáp ứng tốt các nhiệm vụ chuyên môn.

Phóng viên Báo Thái Bình và các đồng nghiệp các cơ quan báo chí trong tỉnh tác nghiệp khi đón đoàn cán bộ, y tế Thái Bình hỗ trợ Thành phố Hồ Chí Minh chống dịch trở về.

Trong 2 năm dịch Covid-19 xuất hiện và lây lan trong cộng đồng cũng là khoảng thời gian các phóng viên của Báo Thái Bình khắc phục mọi khó khăn, tác nghiệp trong điều kiện nguy hiểm để truyền tải thông tin nhanh nhất, chính xác nhất đến bạn đọc. 

Phóng viên Hoàng Thị Lanh chia sẻ, chị không nhớ bao nhiêu lần cùng đồng nghiệp tác nghiệp trong bộ đồ bảo hộ dưới cái nóng gần 40 độ C. Song chính những ngày vất vả tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 làm chị thấy mình trưởng thành hơn, cả trong công việc và cuộc sống. Chị thấy hạnh phúc khi những thông tin mình viết được bạn đọc đón nhận, qua đó giúp mỗi người có thêm thông tin về tình hình dịch bệnh, hiểu và có những biện pháp phòng, chống dịch bệnh phù hợp.

Với nỗ lực hết mình, không ngừng tìm tòi, sáng tạo và mong muốn cống hiến cho nghề nghiệp, đội ngũ phóng viên trẻ của Báo Thái Bình đã mang về những phần thưởng xứng đáng. Điển hình như phóng viên Nguyên Bình, Thu Hiền, Nguyễn Hình, Thu Thủy nhiều lần giành giải cao tại giải báo chí quốc gia, giải Búa liềm vàng; phóng viên Minh Nguyệt, Khắc Duẩn, Lưu Ngần, Minh Hương… đạt nhiều giải thưởng tại các giải báo chí do các ban, bộ, ngành trung ương tổ chức. Đặc biệt, trong số những tác phẩm đạt giải có nhiều tác phẩm đa phương tiện hoặc phóng sự truyền hình trên báo điện tử. Có thể nói, đây là minh chứng rõ nét nhất cho sức trẻ của Báo Thái Bình trong suốt thời gian qua.

Chi đoàn Báo Thái Bình trao quà cho em Hà Nguyên Phương, học sinh Trường Tiểu học và THCS Đông Thọ (thành phố Thái Bình). Ảnh tư liệu.

Không chỉ trưởng thành trong nghiệp vụ chuyên môn, phóng viên trẻ đã thực sự là những thanh niên xung kích, nhiệt huyết với các hoạt động của Đoàn Thanh niên. Trong những năm qua, Chi đoàn Báo Thái Bình đã làm tốt công tác xã hội hóa để tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện như: hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản, đỡ đầu các học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trao tặng quà và tiền cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, trao tặng trang thiết bị hỗ trợ phòng, chống dịch…

Đổi mới và sáng tạo, nhanh nhạy và kịp thời, đồng thời giữ vững bản lĩnh chính trị, đó là những yếu tố cần thiết mà đội ngũ nhà báo trẻ của Báo Thái Bình luôn hướng đến để đứng vững và khẳng định bản thân giữa thời đại công nghệ số, thời đại của cuộc cách mạng 4.0.

                                                                        Đặng Anh