Thứ 5, 01/08/2024, 11:20[GMT+7]

Doanh nhân cựu chiến binh huyện Hưng Hà: Bản lĩnh và nghĩa tình

Thứ 5, 30/12/2021 | 09:00:55
3,254 lượt xem
Trải qua sự khốc liệt của các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước đã tôi luyện cho họ niềm tin và sức mạnh để vượt qua khó khăn trên thương trường khi là chủ doanh nghiệp; tình đồng chí, đồng đội họ luôn trân quý, gìn giữ, phát huy đến hôm nay. Đó là bản lĩnh và nghĩa tình của các doanh nhân cựu chiến binh (CCB) huyện Hưng Hà.

Doanh nhân CCB Trần Văn Vực động viên công nhân xưởng sản xuất dệt sợi Công ty TNHH Dệt may xuất khẩu Toàn Thắng.

Nhiều người dân trong vùng khi đến Bệnh viện Đa khoa Lâm Hoa Hưng Hà để khám chữa bệnh đều cảm thấy hài lòng vì được cán bộ, bác sĩ, y tá đón tiếp, chăm sóc chu đáo, tận tình; không gian của Bệnh viện, các phòng khám, điều trị luôn sạch sẽ, thân thiện, gần gũi như ở gia đình. 

Ông Lưu Văn Dần (xã Kim Trung, huyện Hưng Hà) đang điều trị nội trú chia sẻ: Nằm điều trị nội trú ở bệnh viện này, tôi được các bác sĩ khám, điều trị và thường xuyên thăm hỏi, động viên. Các dịch vụ phục vụ bệnh nhân đầy đủ, chu đáo giúp bệnh nhanh thuyên giảm và nhất là con cháu không phải vất vả đi lại chăm nom là điều tôi phấn khởi nhất.

Bệnh viện Đa khoa Lâm Hoa Hưng Hà có quy mô 99 giường bệnh. Tuy là cơ sở y tế hạng III nhưng được Bệnh viện đầu tư nhiều trang thiết bị hiện đại phục vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân. 100% phòng làm việc và điều trị nội trú có điều hòa nhiệt độ, sử dụng nước sạch và nước nóng, có máy phát điện bảo đảm duy trì nguồn điện phục vụ chuyên môn y tế của y bác sĩ và sinh hoạt của bệnh nhân. 

CCB Hoàng Ngọc Thảo, Chủ tịch Hội đồng quản trị Bệnh viện Đa khoa Lâm Hoa Hưng Hà cho biết: Với quan điểm tất cả vì người bệnh nên chúng tôi đầu tư đồng bộ, hiện đại cơ sở vật chất phục vụ công tác khám chữa bệnh. Chúng tôi đề ra phương châm hoạt động của Bệnh viện là chăm sóc người bệnh như chăm sóc người thân trong nhà; trong đón tiếp, hết bệnh nhân mới hết giờ làm việc; nói không với nhũng nhiễu, tiêu cực, cáu gắt với người bệnh và thân nhân của họ.

Doanh nhân CCB Hoàng Ngọc Thảo trực tiếp kiểm tra, thăm hỏi, động viên người bệnh đang điều trị nội trú tại Bệnh viên Đa khoa Lâm Hoa Hưng Hà.

Mỗi năm Bệnh viện đón tiếp và điều trị cho khoảng 90.000 lượt bệnh nhân, trong đó có khoảng 5.000 bệnh nhân điều trị nội trú. Mặc dù số lượng người đến khám và điều trị tại Bệnh viện lớn nhưng do làm tốt công tác sàng lọc, có biện pháp phòng dịch chặt chẽ, khoa học nên trong 2 năm qua Bệnh viện chưa để xảy ra lây nhiễm và phát sinh ổ dịch Covid-19, góp phần bảo vệ quyền lợi của người bệnh. Với sự gương mẫu thực hiện và chỉ đạo sát sao của người đứng đầu Bệnh viện - CCB Hoàng Ngọc Thảo, chất lượng dịch vụ y tế không ngừng được nâng lên. Đây cũng là lý do người dân cả trong và ngoài huyện Hưng Hà tin tưởng, yên tâm đến khám và điều trị.

Dịch Covid-19 đã ảnh hưởng tiêu cực đến mọi lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp song với bản lĩnh và sự năng động, sáng tạo, không riêng doanh nhân CCB Hoàng Ngọc Thảo mà các doanh nhân CCB trên địa bàn huyện Hưng Hà vẫn duy trì doanh nghiệp hoạt động ổn định, bảo đảm việc làm, thu nhập cho hàng nghìn lao động. 

Chủ tịch Hội CCB huyện Hưng Hà Nguyễn Văn Nghĩa nhận xét: Khí chất và bản lĩnh không chùn bước trước khó khăn của Bộ đội Cụ Hồ năm xưa đã được các doanh nhân CCB thể hiện sinh động trong việc lãnh đạo đưa doanh nghiệp phát triển ngay trong giai đoạn khủng hoảng chuỗi cung ứng do dịch Covid-19 gây ra. Tiêu biểu trong số đó có CCB Trần Văn Vực, Giám đốc Công ty TNHH Dệt may xuất khẩu Toàn Thắng, CCB Nguyễn Quang Văn, Giám đốc Công ty Cổ phần Vận tải sông biển Hưng Hà, CCB Vũ Công Dính, Giám đốc Công ty Xây dựng Hồng Minh, CCB Nguyễn Xuân Đoán, Giám đốc Quỹ tín dụng nhân dân Thống Nhất đều giữ vững nhịp độ sản xuất, kinh doanh với doanh thu tăng từ 13 - 20% so với cùng kỳ năm trước và có nhiều đóng góp cho ngân sách nhà nước.
Hội Doanh nhân CCB huyện Hưng Hà có 14 hội viên. 

Trong nhiều năm qua, các hội viên luôn đoàn kết và có nhiều hoạt động hỗ trợ nhau phát triển doanh nghiệp. Các doanh nhân CCB tự nguyện cho nhau vay vốn lãi suất thấp, tham gia góp phường với tổng số tiền 1 tỷ đồng tạo vốn khôi phục sản xuất khi doanh nghiệp gặp khó khăn hoặc đầu tư mở rộng quy mô sản xuất, kinh doanh. Không chỉ chăm lo phát triển doanh nghiệp, các doanh nhân CCB còn thể hiện trách nhiệm xã hội, nghĩa tình với đồng đội có hoàn cảnh khó khăn. Các doanh nghiệp luôn ưu tiên tiếp nhận con em CCB vào làm việc. Mỗi năm, các hội viên đều ủng hộ kinh phí xây dựng 2 nhà tình nghĩa tặng gia đình chính sách khó khăn về nhà ở với số tiền 30 triệu đồng/nhà; ủng hộ, tặng 1.000 suất quà tết với tổng trị giá 400 triệu đồng cho hộ nghèo, gia đình chính sách hoàn cảnh khó khăn. Chung tay cùng cộng đồng phòng, chống dịch Covid-19, các doanh nhân CCB đã ủng hộ 300 triệu đồng cho lực lượng tuyến đầu chống dịch. Mua tặng Công an huyện Hưng Hà 1 xe chữa cháy chuyên dụng và nhiều thiết bị chữa cháy với tổng trị giá 520 triệu đồng để phục vụ tốt hơn công tác phòng cháy, chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn trên địa bàn... Những việc làm thiết thực mang lại cuộc sống tốt đẹp cho cộng đồng của các doanh nhân CCB trên địa bàn huyện Hưng Hà thật xứng với bản chất, truyền thống Bộ đội Cụ Hồ.


Khắc Duẩn

  • Từ khóa