Thứ 5, 01/08/2024, 09:18[GMT+7]

Triển khai công tác nội vụ năm 2022

Thứ 6, 14/01/2022 | 21:07:44
2,056 lượt xem
Chiều ngày 14/1, Sở Nội vụ tổ chức hội nghị tổng kết công tác nội vụ năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022.

Lãnh đạo Sở Nội vụ trao danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích trong công tác nội vụ năm 2021.

Năm 2021, ngành nội vụ Thái Bình đã bám sát sự chỉ đạo của trung ương và của tỉnh để xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện các mặt công tác khoa học, hiệu quả, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đặc biệt, ngành đã tham mưu, tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn tỉnh bảo đảm an toàn, chất lượng, đúng quy định, tổ chức thành công kỳ thi tuyển công chức năm 2021... Tổ chức bộ máy và biên chế các cơ quan, đơn vị, địa phương được sắp xếp, kiện toàn bảo đảm tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả. Toàn tỉnh đã giải thể 2 đơn vị thuộc tỉnh và thuộc sở, ngành; quy định chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức bộ máy của 14 cơ quan chuyên môn cấp tỉnh, 15 đơn vị sự nghiệp thuộc tỉnh và thuộc sở, ngành; quyết định phương án tự chủ của 6 đơn vị; phê duyệt đề án vị trí việc làm của 14 đơn vị. Công tác tuyển dụng, quản lý, sử dụng cán bộ, công chức, viên chức và cán bộ, công chức cấp xã được thực hiện nghiêm túc, đúng quy trình, thẩm quyền, từng bước xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ, đáp ứng kịp thời nhu cầu thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Công tác cải cách hành chính tiếp tục được tăng cường, thủ tục hành chính được cắt giảm, công nghệ thông tin được ứng dụng mạnh mẽ trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của các cơ quan quản lý nhà nước. Công tác thi đua, khen thưởng được thực hiện chặt chẽ; công tác quản lý nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo bảo đảm ổn định...

Năm 2022, ngành nội vụ tiếp tục bám sát sự chỉ đạo của trung ương và của tỉnh, trong đó tập trung thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy hành chính bảo đảm tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả. Đẩy mạnh thực hiện tinh giản biên chế, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công chức, viên chức... Tiếp tục rà soát, chuẩn hóa các thủ tục hành chính trong lĩnh vực nội vụ thuộc thẩm quyền giải quyết của ngành nội vụ, UBND các cấp. Tham mưu thực hiện tốt các chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức cấp xã và cán bộ không chuyên trách cấp xã, thôn, tổ dân phố.

Lãnh đạo Sở Nội vụ khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác nội vụ năm 2021.

Tại hội nghị, nhiều tập thể, cá nhân được UBND tỉnh, Sở Nội vụ khen thưởng.

Tất Đạt