Thứ 5, 01/08/2024, 07:21[GMT+7]

Cảm nhận về quà tết trao tặng các gia đình người có công

Thứ 5, 27/01/2022 | 08:52:53
1,211 lượt xem
Hàng năm cứ vào dịp 27/7 và dịp tết Nguyên đán, các vị lãnh đạo Đảng, chính quyền và Mặt trận Tổ quốc đã thay mặt nhân dân đi trao tặng quà cho những gia đình người có công với nước. Đây là sự thể hiện chính sách ưu đãi và việc đền ơn đáp nghĩa của nhân dân cả nước đối với người có công. Tuy nhiên ở nơi này nơi khác, người này người khác, đôi khi vẫn có những ý kiến khác nhau, có khen, có chê về hoạt động này.

Người có công, gia đình chính sách luôn được các cấp, các ngành và các địa phương trong tỉnh quan tâm, chăm lo trong dịp lễ, tết.

Đại loại những câu hỏi mà tôi nghe được như: 

Tại sao cứ phải mua túi quà, cán bộ thì phải tay xách nách mang đến nhà các gia đình có công cho thêm việc, thêm vất vả? Tại sao không trao hết bằng tiền cho tiện, bây giờ hàng hóa thiếu gì, mua đâu chả có? Tại sao túi quà cứ phải là bánh kẹo Bảo Hưng mà không phải là quà khác? ... và nhiều câu hỏi khác nữa.

Cảm nhận cá nhân là: Công bằng mà nói thì trong thời chiến tranh, hầu hết ai mà chẳng có công với nước. Người thì ra tiền tuyến đánh giặc, người ở lại hậu phương cũng hăng say sản xuất nuôi quân đánh giặc chứ có chơi đâu?. Gia đình tôi có bố vợ hy sinh 1969, còn bản thân lại là thương binh ở chiến trường Campuchia năm 1979. Vậy nên đợt trao tặng quà nào cũng có cả quà cho gia đình liệt sỹ và quà tặng thương binh. Người trong cuộc nên tôi viết nên tâm trạng rất thật của cả gia đình như sau: 

Tại sao cứ phải có túi quà? Thực sự túi quà rất có ý nghĩa với gia đình vì túi in rất đẹp và trang trọng với dòng chữ Tỉnh ủy, thành ủy, UBND, MTTQ tỉnh, thành phố Chúc mừng năm mới. Việc đầu tiên là gia đình dâng túi quà lên thắp hương trước ban thờ gia tiên, lạy tạ tổ tiên và vong linh liệt sỹ. Sau đó túi quà được chia cho con cháu với tâm niệm đó là lộc quý của người đã hy sinh vì dân vì nước . 

Cán bộ tổ dân phố đem quà đến tận gia đình trao tặng với sự nhiệt tình, chia sẻ, thăm hỏi, gia đình cảm thấy rất ấm lòng. Có sổ ghi, ký nhận số tiền và quà, cùng sự giải thích rất minh bạch của cán bộ. 

Gia đình tôi cũng không biết Công ty Bảo Hưng ở chỗ nào nhưng nội dung túi quà rất phong phú, đều là bánh kẹo rất thơm ngon, hộp đẹp, hạn sử dụng dài. 

Nhận quà, gia đình tôi xin gửi lời chân thành biết ơn nhân dân và tất cả những người lao động cả tỉnh, cả nước đã dành quà tặng. Cảm ơn Đảng, chính quyền đã có chủ trương chính sách quan tâm đúng mức. Cảm ơn những cán bộ đã trực tiếp đến trao quà và thăm hỏi động viên gia đình. 

"Rằng trăm năm cũng từ đây 

Của tin gọi một chút này làm ghi".     


   Bs Bùi Vũ Khúc

(Thành phố Thái Bình)

  • Từ khóa