Thứ 7, 04/05/2024, 08:37[GMT+7]

Kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam, tổng kết 25 năm thực hiện chương trình tiêm chủng mở rộng

Thứ 5, 21/02/2013 | 17:36:29
1,820 lượt xem
Sáng 21/2/2013, tại Trung tâm hội nghị tỉnh, ngành Y tế long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, tổng kết 25 năm thực hiện chương trình tiêm chủng mở rộng.

Đồng chí Cao Thị Hải - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh và Tập thể lao động xuất sắc năm 2012.

Đồng chí Cao Thị Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các cục, vụ, viện thuộc Bộ Y tế; lãnh đạo các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố cùng đông đảo các thế hệ cán bộ, thầy thuốc trong tỉnh đã đến dự.

Năm 2012, với các phong trào thi đua sôi nổi, hoạt động y tế đạt nhiều kết quả: toàn ngành kiểm soát và khống chế tốt các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm; nhiều mô hình chăm sóc sức khỏe cộng đồng phát huy được hiệu quả; hoạt động khám chữa bệnh  từng bước được nâng chất lượng; nhiều bệnh viện được đầu tư và phát triển về quy mô; bộ máy làm công tác DS-KHHGĐ được kiện toàn... Năm 2012 cũng là năm tổng kết 25 năm thực hiện chương trình tiêm chủng mở rộng. 25 năm qua, chương trình đã góp phần quan trọng làm thay đổi cơ cấu bệnh tật ở trẻ em Thái Bình: năm 2000 thanh toán bại liệt; năm 2005 loại trừ uốn ván sơ sinh; các bệnh bạch hầu, ho gà, sởi, viêm gan virut B giảm mạnh và đang hướng đến mục tiêu loại trừ sởi vào năm 2015.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương những kết quả đạt được của ngành y tế; chúc mừng đội ngũ cán bộ, thầy thuốc nhân kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam, mong muốn mỗi cán bộ y tế phát huy tinh thần “Lương y như từ mẫu” để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Nhân dịp này, nhiều tập thể, cá nhân toàn ngành được nhận các phần thưởng cao quý của Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ và Bộ Y tế vì những thành tích xuất sắc trong công tác năm 2012. 32 tập thể, cá nhân được  khen thưởng vì có nhiều thành tích trong công tác tiêm chủng mở rộng; 17 tập thể được nhận cờ, danh hiệu thi đua và bằng khen của UBND tỉnh...

       Tin: Trần Hương

Ảnh: Ngọc Trâm 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày