Thứ 5, 01/08/2024, 05:28[GMT+7]

“Hành trình thứ 2 của lốp xe”

Thứ 5, 10/02/2022 | 17:47:17
3,926 lượt xem
Hàng trăm chiếc lốp xe cũ đã được đoàn viên thanh niên các cơ sở đoàn thu gom, chế tạo thành các biển cảnh báo giao thông, thông điệp phòng, chống dịch Covid-19 treo tại các trục đường chính, ngã ba, ngã tư. Đây là kết quả của chương trình “Hành trình thứ 2 của lốp xe” do Huyện đoàn Vũ Thư phát động để chào mừng đại hội đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Những biển báo làm bằng lốp xe tại xã Tân Hòa, huyện Vũ Thư.

Mặt các biển cảnh báo được làm bằng các tấm tôn tròn, sơn nền xanh gắn cố định vào lốp xe, trên nền dán các chữ cảnh báo với nhiều nội dung như: đi chậm, quan sát, giảm tốc độ và các thông điệp ngắn gọn trong phòng, chống dịch Covid-19.

Ngay khi công trình hoàn thành đưa vào sử dụng đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo người dân tại các địa phương. Đồng thời góp phần tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân trong chấp hành pháp luật về giao thông đường bộ và các quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Trước đó, với sự sáng tạo và đôi bàn tay khéo léo của mình, đoàn viên thanh niên tại nhiều cơ sở đoàn huyện Vũ Thư đã tái chế những chiếc lốp xe cũ thành đồ chơi hữu ích cho trẻ em, góp phần tích cực bảo vệ môi trường.

Tiên Dung

(Đài TTTH Vũ Thư)

  • Từ khóa