Thứ 7, 04/05/2024, 07:16[GMT+7]

Mở rộng vòng tay nhân ái

Thứ 2, 25/02/2013 | 09:33:49
1,018 lượt xem
Tiếp nối thành công của chương trình “Thái Bình áo ấm mùa đông”, CLB Người Thái Bình khắp năm châu lại một lần nữa thắp sáng ngọn lửa yêu thương và tấm lòng nhân ái của tuổi trẻ bằng hoạt động thiện nguyện nhiều ý nghĩa nhân dịp Tết đến xuân về.

Tặng quà cho gia đình các bệnh nhi Tết này vẫn phải ở lại điều trị tại Bệnh viện Nhi Thái Bình.

Trong không khí cả nước tưng bừng, rộn ràng chào đón một mùa xuân tươi đẹp, nhà nhà nô nức vui Tết cổ truyền dân tộc đầm ấm yêu thương thì đâu đó trên mảnh đất quê lúa vẫn còn nhiều mảnh đời bất hạnh đang từng ngày phải sống và chiến đấu với bệnh tật luôn mong mỏi được đón một cái Tết ấm áp như bao người. Thấu hiểu, cảm thông với những hoàn cảnh éo le, với tinh thần sẵn sàng chung tay góp sức vì cộng đồng, CLB Người Thái Bình khắp năm châu tiếp tục thực hiện một chương trình thiện nguyện mang tên: “Thái Bình xuân yêu thương”.

 

Chương trình này được thực hiện song song tại 2 địa điểm là Bệnh viện Nhi và Trung tâm Bảo trợ xã hội vào sáng ngày 27 Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013, với mong muốn phần nào xoa dịu đi những nỗi đau về bệnh tật của các bệnh nhi đồng thời động viên các cụ già và em nhỏ mồ côi, không nơi nương tựa. CLB đã trao 30 suất quà cho các cụ già và em nhỏ bất hạnh đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm bảo trợ xã hội. Những món quà nhỏ, đặc biệt là những chiếc bánh trưng mang đậm hương vị Tết cổ truyền dân tộc do chính tay các bạn trẻ của Hội tự gói chứa đựng tình cảm yêu thương đã mang không khí Tết ấm áp đến với Trung tâm.

 

Tại Bệnh Viện Nhi, CLB đã trao 20 suất quà cho 20 em nhỏ mắc các bệnh hiểm nghèo hiện đang điều trị không thể về quây quần bên gia đình đón Tết. Tại đây, các bạn trẻ của CLB không chỉ gặp gỡ, trao quà mà còn đến từng giường bệnh  thăm hỏi, động viên gia đình các em nhỏ mắc bệnh hiểm nghèo để hiểu sâu sắc hơn những thiệt thòi của các em, cần nhiều hơn nữa sự quan tâm của cộng đồng. Anh Nguyễn Hữu Thiện - Bí thư Ðoàn Thanh niên Bệnh viện đánh giá cao hoạt động thiện nguyện của CLB và hy vọng CLB có nhiều hơn nữa hoạt động từ thiện của tuổi trẻ quê hương đối với xã hội.

 

Ðể thực hiện được chương trình tình nguyện ý nghĩa này, CLB Người Thái Bình khắp năm châu đã nhận được sự ủng hộ từ nhiều nhà hảo tâm, những người con Thái Bình xa quê ở cả trong và ngoài nước, sự tham gia giúp sức của các bạn trẻ có tấm lòng nhân ái. Là một thành viên gắn bó với CLB và hăng hái trong nhiều hoạt động tình nguyện, Ngọc Bích xúc động chia sẻ: Cuộc sống quanh chúng ta vẫn còn nhiều những mảnh đời bất hạnh, còn nhiều nỗi đau, đôi bàn tay của mình lại nhỏ bé không đủ sức chở che cho tất cả. Hy vọng chương trình tình nguyện “Thái Bình xuân yêu thương” với sự chung sức của đông đảo người con Thái Bình có thể mang tới chút hơi ấm cho những cuộc đời kém may mắn trong Tết Quý Tỵ. CLB Người Thái Bình khắp năm châu đang và sẽ phấn đấu trở thành cầu nối nhân ái rộng lớn và là địa chỉ tin cậy trong các hoạt động thiện nguyện để chung tay giúp đỡ nhiều hơn nữa những số phận còn nhiều khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Phùng Nga

(Sinh viên thực tập)

 

 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày