Thứ 7, 04/05/2024, 12:16[GMT+7]

Công đoàn Xí nghiệp may Hưng Hà Chăm lo cho người lao động

Thứ 2, 25/02/2013 | 09:41:56
760 lượt xem
Xí nghiệp may Hưng Hà thuộc Tổng công ty cổ phần May 10 Hà Nội chuyên sản xuất quần âu, áo jăcket… xuất khẩu. Là một công đoàn cơ sở trực thuộc LĐLĐ huyện Hưng Hà, Công đoàn Xí nghiệp có 850 đoàn viên. Hưởng ứng các phong trào thi đua, hoạt động công đoàn đã bám sát tình hình thực tiễn của Xí nghiệp, hướng hoạt động về người lao động với nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả.

Cùng với đóng góp đắc lực vào hiệu quả sản xuất của đơn vị, Công đoàn còn đóng vai trò quan trọng trong việc tham gia chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho người lao động. Song song với chú trọng tham gia kiểm tra việc thực hiện các chế độ chính sách đối với công nhân lao động, Công đoàn cùng với Ban giám đốc tổ chức tốt hội nghị người lao động. Qua đó, người lao động có cơ hội đóng góp ý kiến vào kế hoạch sản xuất kinh doanh, định mức vật tư, phân bổ lương theo khu vực, chế độ khen thưởng, bổ sung thỏa ước lao động tập thể… Công đoàn cùng với Ban giám đốc Xí nghiệp xây dựng và thực hiện quy chế hàng tuần tổ chức họp tổng kết đánh giá về tình hình sản xuất thực hiện kế hoạch sản xuất, thông báo kế hoạch sản xuất của tuần tiếp theo, bàn biện pháp cụ thể triển khai đến từng tổ và các bộ phận. Nhờ đó, hiệu quả sản xuất được nâng cao, chất lượng sản phẩm ổn định, thu nhập của người lao động được bảo đảm. Hiện nay, bình quân thu nhập của công nhân lao động tại Xí nghiệp là trên 3,7 triệu đồng/người/tháng.

Hàng năm, Công đoàn còn tổ chức khám sức khỏe định kỳ 2 lần cho 100% cán bộ công nhân viên; tổ chức cho 120 – 150 cán bộ công nhân viên có thành tích xuất sắc đi tham quan, nghỉ mát tại các danh lam thắng cảnh. Ngoài ra, Ban Chấp hành Công đoàn còn quan tâm, tổ chức tặng quà nhân dịp sinh nhật của cán bộ công nhân viên với trị giá 100 nghìn đồng/người. Từ tháng 5/2012, Xí nghiệp đã tổ chức sinh nhật tập thể cho  công nhân viên lao động có ngày sinh trong cùng một tháng. Việc hiếu, hỷ được Công đoàn tổ chức thăm hỏi chu đáo. Trong năm qua, Công đoàn Xí nghiệp đã tổ chức tặng quà cho 85 cháu học sinh giỏi là con cán bộ công nhân viên Xí nghiệp với tổng số tiền 13,7 triệu đồng. Nhân dịp tết Trung thu hàng năm, Công đoàn tổ chức cắm trại hội đêm rằm cho các cháu là con cán bộ công nhân viên. Phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao luôn được quan tâm phát huy.  Nhân kỷ niệm ngày sinh nhật Bác, ngày 20/10, Công đoàn  Xí nghiệp tổ chức giao lưu văn nghệ, hội khỏe người lao động… góp phần tạo không khí vui tươi giúp người lao động hăng hái tham gia các phong trào thi đua lao động.

Cùng với các hoạt động trên, Công đoàn luôn chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục đối với đoàn viên. Thường xuyên tổ chức cho cán bộ công nhân viên học tập, nghiên cứu các chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tuyên truyền kịp thời các chế độ chính sách có liên quan đến quyền lợi, chế độ của người lao động thông qua các hình thức như thông tin qua sách báo, hệ thống truyền thanh trong Xí nghiệp, sinh hoạt tổ… Xí nghiệp còn duy trì nền nếp chào cờ vào sáng thứ hai hàng tuần; mỗi gia đình  cán bộ, công nhân lao động được tặng 1 bộ đĩa CD nói chuyện về Bác, 1 đĩa những bài hát sáng tác riêng cho May 10 và 1 tấm ảnh chân dung Bác Hồ; tổ chức viết bài về tấm gương của Bác, về Luật Bình đẳng giới, xây dựng tác phong công nghiệp cho công nhân lao động… Công tác xã hội từ thiện được Công đoàn thực hiện tốt. Năm 2012, Công đoàn vận động công nhân lao động ủng hộ các quỹ từ thiện được trên 32,5 triệu đồng. Ngoài ra, còn trao quà và trợ cấp khó khăn đến tận nhà cho 3 gia đình có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 1,5 triệu đồng. Với sự nỗ lực của tập thể cán bộ, công nhân viên lao động, 3 năm liền Xí nghiệp đều được công nhận danh hiệu đơn vị văn hóa.

Những kết quả đạt được trong hoạt động công đoàn ở Xí nghiệp may Hưng Hà đã góp phần chăm lo tốt cho người lao động, giúp họ yên tâm lao động, đoàn kết, có ý thức trách nhiệm và tâm huyết với nghề, đóng góp vào sự phát triển chung của Xí nghiệp. 

Ngọc Mai

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày