Thứ 7, 04/05/2024, 01:53[GMT+7]

Đông Hưng Triển khai các giải pháp giảm tỷ lệ lao động hết hạn hợp đồng tại Hàn Quốc không về nước

Thứ 6, 01/03/2013 | 17:11:51
667 lượt xem
Sáng 1/3, Sở Lao động – TBXH phối hợp với UBND huyện Đông Hưng tổ chức hội nghị triển khai các giải pháp giảm tỷ lệ lao động hết hạn hợp đồng tại Hàn Quốc không về nước.

Dự hội nghị có đại biểu Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ lao động – TBXH), đồng chí Cao Thị Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Sở Lao động – TBXH, UBND huyện và các xã, thị trấn của huyện Đông Hưng, đại diện các gia đình có thân nhân đang lao động tại Hàn Quốc.

 

Theo báo cáo của Sở Lao động – TBXH, hiện nay toàn huyện Đông Hưng còn 68 trường hợp đang lao động tại Hàn Quốc hết hạn hợp đồng phải về nước. Việc người lao động tại Hàn Quốc hết hạn hợp đồng không về nước là vi phạm pháp luật của cả hai nước Việt Nam và Hàn Quốc, gây ảnh hưởng đến hình ảnh của người lao động Việt Nam tại Hàn Quốc và cơ hội đi làm việc có thời hạn ở Hàn Quốc của nhiều người khác. Chính vì vậy, sự vào cuộc của UBND các xã, thị trấn cũng như vai trò của các gia đình trong việc tuyên truyền, vận động con em, người thân đi lao động tại Hàn Quốc nhưng đã hết hạn hợp đồng trở về nước là rất cần thiết, vừa tạo cơ hội cho bản thân vừa giúp những người khác có nhu cầu đi làm việc ở Hàn Quốc.

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Cao Thị Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các xã, thị trấn cần làm tốt công tác tuyên truyền, vận động bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú, hiệu quả, trong đó cần lưu ý nói rõ quyền lợi của người lao động về nước đúng thời hạn, nguy cơ đối với những người ở lại và cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc. Đồng chí cũng mong các gia đình hãy vì lợi ích lâu dài mà có biện pháp kêu gọi con em, người thân thực hiện nghiêm thời hạn đã ghi trong hợp đồng lao động.

Tin, ảnh: Minh Sơn

 

 

 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày