Thứ 5, 01/08/2024, 01:30[GMT+7]

Số ca mắc Covid-19 mới tiếp tục giảm

Thứ 3, 22/03/2022 | 19:41:59
2,834 lượt xem
Chiều ngày 22/3, đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh chủ trì cuộc họp của UBND tỉnh nghe Sở Y tế báo cáo tình hình dịch bệnh và một số biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh. Dự họp có đại diện các sở, ban, ngành, huyện, thành phố và một số đơn vị.

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Theo báo cáo của Sở Y tế, trong tuần qua số ca mắc Covid-19 mới tiếp tục giảm. Các ca bệnh giám sát tại cộng đồng ở mức dưới 2.000 ca/ngày. Dù số ca mắc mới giảm song tỷ lệ mắc ở nhóm người cao tuổi lại tăng so với tuần trước. Cụ thể, tỷ lệ mắc ở nhóm trên 50 tuổi là 26,5% (tuần trước là 25%), nhóm trên 65 tuổi là 12% (tuần trước là 10%); tỷ lệ mắc ở nhóm trẻ em dưới 18 tuổi tăng, chiếm khoảng 36,5% (tuần trước là 29%). Đánh giá cấp độ dịch, so với tuần trước số xã cấp độ 1 tăng, số xã cấp độ 2 giảm, không còn xã ở cấp độ 3,4. Về công tác điều trị, các cơ sở điều trị Covid-19 tuyến tỉnh, tuyến huyện hiện đang cách ly, điều trị hơn 790 bệnh nhân. Theo đánh giá của ngành y tế, diễn biến dịch bệnh Covid-19 trong tỉnh còn phức tạp, các cấp, ngành, địa phương cần tiếp tục chủ động các biện pháp phòng, chống dịch, không chủ quan, lơ là; quan tâm đến nhóm các trường hợp nguy cơ mắc Covid-19 nặng.

Sau khi nghe các sở, ngành, địa phương báo cáo về tình hình dịch Covid-19, việc tiêm vắc-xin… và đề xuất một số biện pháp phòng, chống dịch, phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh nhấn mạnh, dù số ca mắc mới có xu hướng giảm nhưng không được chủ quan, lơ là; tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm các chỉ đạo của trung ương, của tỉnh về phòng, chống dịch. Các cấp, ngành, địa phương tiếp tục tăng cường chỉ đạo, phối hợp triển khai hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch; phát huy sức mạnh tinh thần đại đoàn kết toàn dân trong phòng, chống dịch; đặt sức khỏe, tính mạng của người dân lên trên hết, trước hết, tạo điều kiện để người dân tiếp cận các dịch vụ y tế; tuyên truyền để người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch… Trong thời gian tới, các địa phương tiếp tục đánh giá đánh giá cấp độ dịch hàng tuần, trên cơ sở đó đưa ra các biện pháp hành chính phù hợp. Cùng với đó, triển khai thực hiện nghiêm Nghị quyết số 38/NQ-CP của Chính phủ về ban hành chương trình phòng, chống dịch Covid-19.

Về tiêm vắc-xin phòng Covid-19, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đề nghị Sở y tế phân bổ vắc-xin hợp lý, khoa học, hiệu quả. Các địa phương tiếp tục rà soát, thực hiện tiêm vét; bảo đảm tiêm đúng kế hoạch, không để vắc-xin hết hạn. Một số địa phương chưa cập nhật hết số mũi tiêm lên hệ thống tiêm chủng quốc gia cần khẩn trương thực hiện để bảo đảm quyền lợi cho người dân. Bên cạnh đó, cần đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, theo dõi F0 tại nhà.  

Các huyện, thành phố sẵn sàng các phương án về điều trị và ứng phó kịp thời với những diễn biến dịch trên địa bàn. Ngành y tế chỉ đạo các cơ sở y tế bảo đảm các giường hồi sức tích cực; tăng cường kiểm tra các cơ sở bán thuốc, trang thiết bị y tế… Các sở, ngành, đơn vị theo chức năng, nhiệm vụ bám sát sự chỉ đạo của trung ương, của tỉnh có các biện pháp phòng, chống dịch cho phù hợp, hiệu quả.

Nhân viên y tế kiểm tra kết quả test nhanh SARS-CoV-2.

Hoàng Lanh

  • Từ khóa