Thứ 4, 01/05/2024, 02:17[GMT+7]

Phát động ngày toàn dân hiến máu tình nguyện

Thứ 5, 07/04/2022 | 15:29:52
5,448 lượt xem
Sáng ngày 7/4, tại UBND phường Quang Trung (thành phố Thái Bình), Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh phối hợp với Ban Chỉ đạo vận động HMTN thành phố Thái Bình, Khoa Huyết học và Truyền máu (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) tổ chức lễ phát động ngày toàn dân HMTN (7/4). Tới dự có đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh; lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố cùng đông đảo cán bộ, giáo viên, đoàn viên, thanh niên và lực lượng vũ trang trên địa bàn thành phố Thái Bình.

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh tặng giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào HMTN.

Năm 2000, Thủ tướng Chính phủ quyết định lấy ngày 7/4 hàng năm là ngày toàn dân HMTN nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân về hoạt động HMTN. Đây cũng là dịp để tôn vinh các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong phong trào HMTN.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đạt được trong phong trào HMTN của tỉnh những năm qua. Đồng chí đề nghị các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương, các cơ quan báo chí tiếp tục đổi mới, đa dạng nội dung, hình thức tuyên truyền, chú trọng truyền tải thông điệp “Hiến máu an toàn - Không ngại Covid”, giúp các tầng lớp nhân dân nhận thức được tầm quan trọng và ý nghĩa của việc HMTN. 

Ban chỉ đạo vận động HMTN các cấp cần làm tốt hơn nữa công tác xây dựng kế hoạch, vận động sự tham gia tích cực của các ngành thành viên và đề ra giải pháp phù hợp trong chỉ đạo cũng như tổ chức thực hiện các cuộc hiến máu. Hội chữ thập đỏ các cấp cần phối hợp chặt chẽ với Khoa Huyết học và Truyền máu (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) tổ chức hiến máu bảo đảm an toàn, nhằm đạt mục tiêu kép trong công tác hiến máu và phòng, chống dịch Covid-19. Các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương cần quan tâm, đầu tư nhân lực, kinh phí cho hoạt động HMTN, có hình thức động viên, khen thưởng kịp thời đối với tập thể, gia đình, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào HMTN.

Nhân dịp này, Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh đã tặng giấy khen cho 9 tập thể và 9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào HMTN năm 2021.

Tình nguyện viên chữ thập đỏ thành phố Thái Bình tham gia hiến máu tình nguyện.

Ngay sau lễ phát động, gần 200 cán bộ, giáo viên, đoàn viên, thanh niên các ban, ngành và lực lượng vũ trang trên địa bàn thành phố Thái Bình đăng ký tham gia hiến máu. Kết quả, Ban tổ chức thu được 125 đơn vị máu an toàn.

Thu Hoài

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày