Thứ 7, 04/05/2024, 03:56[GMT+7]

Hội Nhà báo Việt Nam Tổ chức diễn đàn đa chiều “Xóa đói, giảm nghèo và tăng trưởng bền vững"

Thứ 5, 07/03/2013 | 20:13:24
717 lượt xem
Sáng ngày 6/3, tại Trung tâm Hội nghị quốc tế (Hà Nội), Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức diễn đàn đa chiều “Xóa đói, giảm nghèo và tăng trưởng bền vững”.

Dự và chủ trì có các đồng chí: Thuận Hữu, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân; Nguyễn Thế Kỷ, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; đại diện các ban, bộ, ngành ở Trung ương; 120 đại biểu là các nhà khoa học, nhà kinh tế, nhà báo ở các cơ quan báo chí trung ương và một số địa phương, trên 30 doanh nghiệp tiêu biểu trong phong trào nhân đạo, từ thiện, xóa đói giảm nghèo bền vững đã tới dự.

Diễn đàn đã có trên 10 tham luận như: “Xóa đói giảm nghèo trong phát triển bền vững đất nước” của đồng chí Ngô Trường Thi (Phó Cục trưởng Cục Bảo trợ xã hội – Bộ Lao động, Thương binh và xã hội); chuyên gia kinh tế ngân hàng thế giới – ông Vũ Hoàng Linh với “Thành tựu và hạn chế của công tác xóa đói giảm nghèo giai đoạn 2002 – 2012”; TS Vũ Đình Ánh (Viện Chiến lược và chính sách tài chính) với “Tác động của tăng trưởng và lạm phát tới xóa đói giảm nghèo”; Tổng Biên tập Báo Lao động và xã hội – Nguyễn Thành Phong với “Kinh nghiệm và những kiến nghị từ thực tiễn công tác truyền thông về công tác xóa đói giảm nghèo”... Các tham luận đã góp phần làm rõ hơn kết quả công tác xóa đói, giảm nghèo và tăng trưởng bền vững; vai trò của các tổ chức trong công tác xóa đói giảm nghèo.

Phát biểu kết luận Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam đánh giá cao kết quả đạt được của diễn đàn và vai trò của các tổ chức trong công tác xóa đói, giảm nghèo; đặc biệt là những đóng góp của công tác truyền thông, trong đó có các cơ quan báo chí Trung ương, địa phương. Đây là cơ sở quan trọng để kiến nghị với Đảng, Nhà nước có chủ trương chỉ đạo và tổng kết 10 năm (2002 – 2012) thực hiện công tác xóa đói, giảm nghèo.

Tin, ảnh: Việt Hải

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày