Thứ 2, 20/05/2024, 18:06[GMT+7]

Hội Liên hiệp phụ nữ Tiền Hải Nối vòng tay ân tình

Thứ 6, 08/03/2013 | 09:16:02
761 lượt xem
Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) Tiền Hải luôn tổ chức nhiều hoạt động hướng về cơ sở, tình nguyện trở thành chiếc cầu nối các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh với hội viên phụ nữ, làm cho mọi người hiểu nhau hơn, yêu thương và sẻ chia, giúp đỡ nhau nhiều hơn.

Trao tặng phân bón hỗ trợ chị em phụ nữ sản xuất vụ xuân.

Năm 2012, Hội LHPN Tiền Hải bằng uy tín, các mối quan hệ sẵn có đã dang rộng, nối dài vòng tay ân tình đến với hàng chục nghìn hội viên phụ nữ, giúp họ có điều kiện phát triển sản xuất, vơi bớt khó khăn trong cuộc sống.

 

Bấy lâu nay tôi vẫn nghĩ, hỗ trợ, giúp đỡ hội viên chỉ đơn giản là mang những thứ mình đã tín chấp, vận động, quyên góp được chia sẻ với người cần, người khó khăn hơn… Nhưng sau những lần cùng đi rải ngân vốn, trao quà, được nghe tâm sự của cả bên trao và bên nhận mới biết điều đó cũng khó và đáng quý biết bao. Đúng như lời của chị Hoàng Thị Sim, thôn Nghĩa, xã Tây Lương khi nhận 7 bao phân đạm và phân vi sinh từ Tổ chức Cứu trợ trẻ em Quốc tế và Hội LHPN Tiền Hải: “Hội Phụ nữ như chiếc cầu, nối những đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, đơn vị từ thiện với người khó khăn, hoạn nạn như chúng tôi”. Quả thực lời nói của chị Sim rất đúng. Khi hội viên của mình gặp khó khăn, hoạn nạn, là tổ chức bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của chị em, Hội LHPN Tiền Hải đã gắng tìm bằng được mọi nguồn lực để hỗ trợ, giúp đỡ kịp thời, thay hội viên, các tầng lớp phụ nữ nói lên tâm tư, nguyện vọng, mong muốn của họ. Còn khi các “mạnh thường quân” sẵn sàng sẻ chia thì Hội LHPN Tiền Hải phải cùng họ hoặc thay họ trao những tấm lòng đến đúng nơi cần nhất, bằng hình thức tốt nhất và kịp thời nhất.

 

Không phải cứ có người trao là có ngay người nhận hay ngược lại, phần nhiều chỉ có một mà thôi, phần còn lại là của cán bộ Hội Phụ nữ. Đơn cử như việc, lúc đầu Tổ chức Cứu trợ trẻ em Quốc tế muốn chuyển gói hàng cứu trợ khẩn cấp cho một nơi của Tiền Hải bị ngập chìm trong nước do bão Sơn Tinh gây ra, sau đó là tiền, đồ dùng học tập, phân bón, phân vi sinh hỗ trợ các xã có nhiều gia đình có trẻ em bị thiệt hại nặng để giúp họ ổn định cuộc sống, phát triển sản xuất, học tập, tổng trị giá gần 2 tỷ đồng nhưng qua một số ban, ngành vẫn không tìm được địa chỉ như yêu cầu. Biết được thông tin này, Hội LHPN Tiền Hải đã lập tức liên hệ và cùng đại diện Tổ chức Cứu trợ trẻ em Quốc tế về khảo sát tại thôn Hưng Long Nam, xã Đông Long - nằm phía ngoài đê biển bị ngập sâu 1 - 1,5 mét, có 74 gia đình nhà bị đổ, hoặc tốc mái. Ngày 6/11/2012, 118 gia đình ở thôn đó đã được nhận 483 suất quà, trị giá 260 triệu đồng.

 

Cuối tháng 1 năm 2013, Hội LHPN Tiền Hải tiếp tục phối hợp trao hơn 900 suất quà bằng tiền mặt, vật liệu xây dựng, tư liệu sản xuất, đồ dùng học tập cho các hộ nghèo, hộ chính sách, học sinh theo 5 tiêu chí quy định ở 16 xã, tổng trị giá 1,7 tỷ đồng. Trước đó, Hội LHPN huyện kết nối với đoàn từ thiện Hội Phật giáo tỉnh Trà Vinh trao 300 suất quà, trị giá 150 triệu đồng. Vào những ngày giáp Tết Quý Tỵ 2013, Huyện Hội tiếp nhận và trao một container quần áo của Tổ chức phi Chính phủ Hàn Quốc cho cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân 35 xã, thị trấn trong huyện, trị giá 6 tỷ đồng. Trong đợt trao quà hỗ trợ nhân dân bị ảnh hưởng bởi bão số 8, toàn huyện Tiền Hải vận động và trao được trên 12 tỷ đồng, thì Hội LHPN kết nối trao trên 8,1 tỷ đồng.

 

Đón nhận bộ đồ dùng học tập, trị giá 360.000 đồng, gồm: một ba lô, 10 quyển vở, 10 bút viết và thước kẻ, Lê Nguyễn Thảo Hiền, học sinh lớp 5, Trường Tiểu học xã Nam Chính là trường hợp đặc biệt khó khăn (bố mất khi mới 7 tháng tuổi, mẹ đi bước nữa, ở với gia đình bác từ lúc 2 tuổi rưỡi) nhưng năm nào cũng phấn đấu đạt học sinh giỏi, học sinh tiên tiến đã bật khóc và nói: cháu rất buồn vì hoàn cảnh gia đình mình, nhưng hôm nay cháu rất vui và xúc động trước sự quan tâm, chia sẻ của Tổ chức Cứu trợ trẻ em Quốc tế, Hội Phụ nữ, thầy cô, cháu hứa sẽ cố gắng học thật giỏi để không phụ lòng mọi người, để sau này trở thành cô giáo.

 

Gia đình chị Nguyễn Thị Tuyết, thôn Hướng Tân, xã Nam Hà là một trong 64 hộ bị thiệt hại nặng do bão gây ra (nhà cấp 4 tung hết mái, cấy 1,1 mẫu lúa thì thiệt hại 1 mẫu) được hỗ trợ 7 bao phân lân đã rất phấn khởi vì món quà này thiết thực với nhà nông. Chị cho biết sẽ dùng để chăm bón vụ lúa chiêm xuân, cách sử dụng 2 loại phân này các chị đã được Hội LHPN huyện tập huấn từ trước nên chắc chắn lúa đạt năng suất cao, bù vào vụ mùa đã bị thiệt hại nặng.

 

Không chỉ khi hội viên gặp hoạn nạn, trắc trở mới giúp đỡ mà bất kỳ lúc nào chị em có khó khăn cần là Hội Phụ nữ đều tận dụng và kêu gọi mọi nguồn lực để kịp thời hỗ trợ, tạo điều kiện cho họ phát triển kinh tế, xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc. Năm 2012, Hội phụ nữ các cấp đã nhận ủy thác từ ngân hàng cho trên 9.000 lượt chị em vay vốn phát triển sản xuất, xây công trình nước sạch, cho con cái đi học, số dư đến nay là gần 147 tỷ đồng; phối hợp tổ chức 153 lớp dạy nghề, tạo việc làm cho gần 7.000 hội viên, phụ nữ; tín chấp cho chị em mua hơn 300 tấn phân bón trả chậm phục vụ chăm bón lúa và rau màu…

 

Kết thúc mỗi chuyến đi, điều mà chúng tôi cảm nhận được là Hội LHPN Tiền Hải thực sự đã làm trọn vai trò “cầu nối”, chia vui, sẻ buồn, để sống và hành động đúng như câu ca dao “Bầu ơi thương lấy bí cùng…”.

Bài, ảnh: Thu Hiền

 

 

 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày