Thứ 4, 31/07/2024, 23:20[GMT+7]

Thượng úy công an “có duyên” với giải thưởng

Thứ 5, 21/04/2022 | 08:49:15
5,669 lượt xem
Tuy “bén duyên” với công việc báo cáo viên chưa lâu song với kỹ năng thuyết trình tốt, trình độ chuyên môn và nghiệp vụ vững vàng cùng thái độ nghiêm túc, đam mê với công việc, Thượng úy Nguyễn Duy Hưng, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh liên tục đạt thành tích xuất sắc tại các hội thi báo cáo viên giỏi.

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương trao giải nhất hội thi chung khảo toàn quốc báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi cho Thượng úy Nguyễn Duy Hưng (người ngoài cùng bên phải) và các thí sinh.

Trở về sau khi đạt giải nhất hội thi chung khảo toàn quốc báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi tuyên truyền Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025, Nguyễn Duy Hưng lại tất bật với công việc chuyên môn tại Phòng Công tác đảng và công tác chính trị cùng các hoạt động của Đoàn Thanh niên Công an tỉnh. 

Chia sẻ về quá trình tham gia hội thi, Hưng cho biết: Được đại diện cho Đảng bộ tỉnh Thái Bình tham dự hội thi với tôi là niềm vinh dự rất lớn, vì vậy tôi luôn tự nhủ bản thân cần phải nỗ lực, cố gắng hết mình, quyết tâm hoàn thành tốt nhất phần thi để đáp lại sự kỳ vọng của mọi người. Là thí sinh trẻ tuổi nhất tham gia hội thi (29 tuổi) nên tôi chưa có nhiều kinh nghiệm như các thí sinh khác, song bù lại tôi nhận được sự quan tâm động viên rất lớn từ thủ trưởng đơn vị và lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy. Những ý kiến nhận xét, đóng góp của các đồng chí đã giúp tôi hoàn thiện nội dung dự thi và có phần thể hiện tốt nhất.

Trước khi tham gia hội thi báo cáo viên giỏi toàn quốc, Nguyễn Duy Hưng đã xuất sắc đạt giải nhất hội thi báo cáo viên giỏi cấp tỉnh năm 2021, giải nhất hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi khu vực I năm 2021. Trong cả 3 lần dự thi, Hưng đều chọn đề tài “Nâng cao bản lĩnh chính trị cho cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân theo tinh thần Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng”. Sau khi chọn được đề tài, Hưng dành nhiều thời gian để tìm hiểu chuyên sâu về vấn đề đã chọn đồng thời thường xuyên cập nhật, nắm bắt thông tin từ thực tế, từ đó lựa chọn thông tin hữu ích đưa vào bài giảng để tăng tính thực tiễn, thuyết phục người nghe. Ngoài ra Hưng còn tích cực ứng dụng công nghệ thông tin thông qua việc sử dụng phầm mềm trình chiếu powerpoint với nội dung phong phú tích hợp cả hình ảnh, âm thanh, video, qua đó thu hút người nghe, giúp người nghe dễ dàng nắm bắt nội dung bài giảng.

Một trong những thế mạnh của Nguyễn Duy Hưng là sở hữu giọng nói trầm ấm, truyền cảm, lối diễn đạt mạch lạc, lôi cuốn và tinh thần làm việc nghiêm túc, cầu thị. Sau mỗi vòng thi, Hưng đều cẩn thận ghi chép lại những ý kiến đóng góp của ban giám khảo, của đồng nghiệp để hoàn thiện nội dung bài giảng và điều chỉnh cách thức thể hiện sao cho đạt hiệu quả tuyên truyền cao nhất. 

Là người có kinh nghiệm nhiều năm làm báo cáo viên và từng nghe phần thi của Nguyễn Duy Hưng, ông Nhâm Mạnh Hùng, báo cáo viên Đảng bộ xã Đông Hoàng (Đông Hưng) đánh giá rất cao trình độ chuyên môn và kỹ năng truyền đạt của Hưng: Phải có nhận thức chính trị tốt, chuyên môn vững, nắm chắc vấn đề thì trong quá trình thuyết giảng đồng chí Nguyễn Duy Hưng mới có thể hoàn toàn thoát ly văn bản được như vậy. Ngoài ra, đồng chí còn rất tinh tế trong cách thức thể hiện vấn đề, “mềm hóa” vấn đề bằng những câu chuyện rất đời thường, rất cảm xúc, cách diễn đạt rất dễ hiểu, không khô cứng. Điều này nhiều báo cáo viên cần học tập để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền.

Không chỉ đạt giải cao tại hội thi báo cáo viên các cấp, trong quá trình học tập, công tác, Thượng úy Nguyễn Duy Hưng còn “có duyên” với nhiều giải thưởng như: Huy chương vàng phát thanh viên, người dẫn chương trình tại Liên hoan truyền hình Công an nhân dân toàn quốc năm 2017 và 2 giải bạc các năm 2015 và 2019; Huy chương bạc tác phẩm báo chí “Con người không phải để bán” tại Liên hoan truyền hình Công an nhân dân toàn quốc năm 2017... 

Ngoài ra, với vai trò “thủ lĩnh” Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, Thượng úy Nguyễn Duy Hưng đã cùng tập thể Ban Chấp hành Đoàn triển khai nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực, thúc đẩy công tác đoàn và phong trào thanh niên trong lực lượng công an tỉnh ngày càng phát triển.

“Sở dĩ tôi chọn đề tài “Nâng cao bản lĩnh chính trị cho cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân theo tinh thần Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng” tham gia dự thi là vì một trong những yếu tố cơ bản, quyết định sự lớn mạnh, trưởng thành của lực lượng Công an nhân dân là luôn luôn kiên định, vững vàng về bản lĩnh chính trị. Thực tế môi trường công tác, chiến đấu đặc thù của lực lượng công an phải thường xuyên tiếp xúc với mặt trái của xã hội, nhất là sự cám dỗ về vật chất, sự móc nối, lôi kéo, mua chuộc cùng với sự gia tăng của các loại tội phạm như tội phạm có tổ chức, tội phạm tham nhũng, tội phạm sử dụng công nghệ cao, tội phạm về ma túy... Vì vậy, nâng cao bản lĩnh chính trị là nội dung cốt yếu, là cơ sở bảo đảm cho cán bộ, chiến sĩ công an tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, với Đảng, Nhà nước và nhân dân. Đó cũng là vũ khí sắc bén giúp cán bộ, chiến sĩ công an trong bất kỳ hoàn cảnh nào, dù khó khăn, phức tạp đến đâu cũng luôn vững vàng, kiên định, luôn sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao”.

Thượng úy Nguyễn Duy Hưng


Đào Quyên