Thứ 4, 01/05/2024, 01:12[GMT+7]

Bộ Thông tin và Truyền thông Tập huấn tuyên truyền về chương trình đào tạo nghề cho lao động nông thôn

Thứ 4, 13/03/2013 | 18:38:45
764 lượt xem
Sáng ngày 13/3 tại Ninh Bình, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, UBND tỉnh Ninh Bình tổ chức lớp tập huấn tuyên truyền về chương trình đào tạo nghề cho lao động nông thôn đến năm 2020 cho phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí các tỉnh, thành phố phía Bắc.

Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, ông Hoàng Hữu Lượng, Cục trưởng Cục Báo chí (Bộ Thông tin và Truyền thông) nhấn mạnh: chương trình đào tạo nghề, tạo việc làm cho lao động nông thôn là một chương trình lớn, nhiều ý nghĩa, giúp người dân nông thôn có nghề, ổn định cuộc sống. Đến nay, Đề án đào tạo nghề cho lao động nông thôn đã triển khai thực hiện được 3 năm với những kết quả nhất định. Đồng chí Cục trưởng đề nghị phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí tiếp tục bám sát chương trình, bám sát cơ sở, phát huy vai trò trách nhiệm, tuyên truyền, cổ vũ để chương trình đạt kết quả như mục đích, yêu cầu đề ra.

Tham gia lớp tập huấn, trong thời gian ba ngày, các học viên được trang bị một số kỹ năng, nghiệp vụ tuyên truyền về công tác dạy nghề cho lao động nông thôn; cung cấp các văn bản pháp luật liên quan tới việc chỉ đạo và triển khai công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn đến năm 2020; các nội dung cơ bản, tình hình, kết quả sau ba năm triển khai thực hiện Đề án tổng quan về công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn hiện nay; một số chương trình thí điểm dạy nghề cho lao động nông thôn; các chương trình dạy nghề điển hình có hiệu quả ở một số vùng, miền.

Tin, ảnh: Hà Dung

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày